Một Email newsletter đang hoạt động có lẽ là một trong những tài sản kinh doanh quan trọng nhất của bạn. Không có phương tiện tiếp thị nào khác có thể tạo ra mối quan hệ trực tiếp và mật thiết như vậy với người dùng của bạn. Trong thế giới siêu kết nối và luôn hoạt động này, tiếp thị qua email ngày càng trở nên quan trọng hơn.

email newsletter

Email newsletter là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng của bạn đồng thời cung cấp thông tin có giá trị như các bài đăng blog mới nhất, mẹo nội bộ, cập nhật bán hàng và tin tức. Có rất nhiều điều bạn có thể làm với email. Nhưng một trong những trở ngại bạn phải vượt qua là khiến người đăng ký mở email của bạn, đọc nó và thực hiện hành động.

Bài đăng này sẽ không bao gồm các chủ đề như dòng tiêu đề hoặc sự phát triển danh sách gửi thư. Thay vào đó, hãy tập trung vào email newsletter design. Một Email newsletter được thiết kế tốt có thể thu hút sự chú ý của người đọc và khuyến khích họ hành động.

Email newsletter là gì?

Bạn có thể đã thấy Email newsletter trong hộp thư đến của mình trước đây. Bạn có thể đã đọc nó khi duyệt hộp thư đến của mình sáng nay. Email newsletter cung cấp một cách để thương hiệu giao tiếp với người đăng ký của họ. Tùy thuộc vào tần suất bạn gửi email cho danh sách, một loạt email thông thường với nội dung hữu ích hoặc một loạt các ưu đãi được cập nhật hàng tuần (hoặc hàng tháng) và nội dung đã xuất bản.

Loại nội dung bạn chia sẻ trong Email newsletter thường phụ thuộc vào ngành của bạn. Một số ngành, chẳng hạn như thương mại điện tử và bán lẻ khác, sẽ sử dụng nội dung và hình ảnh tập trung vào sản phẩm hơn, trong khi những ngành khác sử dụng Email newsletter để thông báo cho khách hàng về các bài đăng trên blog mới.

Mục tiêu chung của Email newsletter không phải để bán sản phẩm hoặc kiếm tiền cho doanh nghiệp của bạn (ít nhất là không trực tiếp).

Email newsletter là gì?

Email newsletter là gì?

Thay vào đó, hãy cung cấp giá trị cho người đăng ký của bạn, xây dựng mối quan hệ, xây dựng mối quan hệ và tạo niềm tin. Bằng cách đó, người mua sẽ ít phản đối hơn khi bạn tung ra sản phẩm hoặc bán thứ gì đó.

Email Marketing chỉ 19đ, hiệu quả vào inbox đến 90%

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của TENTEN sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn 200 mẫu email đủ mọi lĩnh vực kinh doanh.
95% khách hàng hài lòng và nhận thấy hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt khi sử dụng email marketing.

GỬI MIỄN PHÍ 100 EMAIL MARKETING TẠI ĐÂY

7 mẹo thiết kế Email newsletter hiệu quả nhất

Bây giờ bạn đã hiểu cơ sở lý luận của Email newsletter, chúng ta hãy xem xét một số phương pháp thiết kế tốt nhất.

  • Vui lòng tìm email newsletter size chính xác của bạn.
  • Tạo dòng tiêu đề hấp dẫn (nhưng không choáng ngợp).
  • Chọn màu phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Thêm nhiều khoảng trắng.
  • Tập trung vào nội dung, không phải thiết kế.
  • Thêm CTA hấp dẫn.
  • Hãy để những ngày lễ và mùa ảnh hưởng đến thiết kế của bạn.

Bạn có thể nghĩ rằng thiết kế một Email newsletter tương tự như thiết kế một trang web. Nó không chỉ phải được nhắm mục tiêu và nói trực tiếp với thị trường mà còn phải hấp dẫn và có đủ khoảng trắng để mang lại trải nghiệm thú vị cho độc giả của bạn. Thị trường bạn tham gia cũng quyết định thiết kế tổng thể.

Ví dụ: ở một số thị trường, họ tạo email càng đơn giản càng tốt, thậm chí không cần thiết kế, trông giống như bạn vừa khởi chạy Gmail và gửi email văn bản đến một danh sách. Tuy nhiên, hầu hết các thị trường đều yêu cầu thiết kế đơn giản nhưng vẫn vừa vặn. Khi tạo Email newsletter của bạn, hãy ghi nhớ các nguyên tắc thiết kế này.

Tìm đúng email newsletter size

Điều đầu tiên cần chú ý là kích thước. Nếu Email newsletter của bạn quá lớn hoặc quá nhỏ, nó sẽ trông kỳ lạ trong các ứng dụng email của mọi người. Thay vì mở một email dễ đọc, bạn phải phóng to văn bản hoặc cuộn từ trang này sang trang khác chỉ để đọc nội dung.

Tìm đúng email newsletter size

Tìm đúng email newsletter size

Nếu bạn cung cấp cho khách truy cập loại trải nghiệm này thường xuyên, người đăng ký của bạn sẽ vui vẻ xóa các email đến hộp thư đến của họ thay vì mong đợi họ. Email cũng có thể bị đánh dấu là thư rác nếu có quá nhiều người hủy đăng ký hoặc tỷ lệ mở thấp. Điều đó có nghĩa là nó thậm chí sẽ không đến hộp thư đến của bạn.

Kích thước tiêu chuẩn của ngành là 600 pixel. Bạn có thể di chuột qua con số này, nhưng hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email cũng cung cấp các mẫu có kích thước tiêu chuẩn này.

Nhắm đến 600px hoặc lên đến 640px để đảm bảo email của bạn hiển thị tốt trên các ứng dụng email của khách truy cập, bao gồm cả thiết bị di động

Tạo dòng tiêu đề hấp dẫn cho email newsletter

Dòng tiêu đề là thứ đầu tiên khách truy cập của bạn nhìn thấy khi họ mở email của bạn. Bạn đã thực hiện công việc khó khăn để thu hút người đăng ký mở email của mình. Các tiêu đề nên được đặt ở những vị trí thích hợp, có thể chọn dạng email newsletter templates nhé!

Dưới đây là một tiêu đề rất đơn giản phù hợp với các thương hiệu và trang web nói chung: “Thiết kế Email newsletter cho 10.000 độc giả đầu tiên của bạn”

Nick Stephenson trong 10K độc giả đầu tiên của bạn giữ tiêu đề đơn giản. Nó hoàn toàn phù hợp với logo được sử dụng trên trang web. Vì vậy, khi người đọc nhấp qua, thiết kế logo tương tự sẽ xuất hiện ở đầu trang.

Tạo dòng tiêu đề hấp dẫn cho email newsletter

Tạo dòng tiêu đề hấp dẫn cho email newsletter

Ngay bên dưới tiêu đề là một hình ảnh tiêu điểm email có thể nhấp khác, được thiết kế để thu hút người đăng ký nhấp qua trang web để xem ưu đãi lớn. Thông thường, tiêu đề có thể là biểu trưng trang web của bạn. Nếu màu sắc trong mẫu email của bạn không khớp với màu nền của trang web, bạn có thể thay đổi màu sắc và kích thước để làm cho nó trông phù hợp.

Bạn có thể truy cập nội dung trực tiếp dưới biểu trưng hoặc chèn tiêu đề như một bài đăng trên blog. Một lần nữa, điều này phụ thuộc vào loại nội dung bạn đưa vào bản tin của mình. Ví dụ: nếu bạn đang tạo bản tin về những điều tốt nhất trong tuần, bạn sẽ cần thêm các tiêu đề phản ánh chủ đề email hoặc từng phần của email.

Chọn màu email newsletter phù hợp với thương hiệu của bạn

Khi thiết kế Email newsletter, bạn muốn nó phù hợp với trang web của mình. Vì vậy, nếu trang web của bạn chủ yếu sử dụng màu đỏ, cam và vàng, bạn nên sử dụng những màu đó trong Email newsletter của mình.

Ví dụ, Email newsletter của The Marginalian về bản chất là một bản sao của trang web. Đối với nhiều chủ sở hữu trang web, điều này không hoạt động hoặc có ý nghĩa, nhưng đối với trang web này, nó hoạt động hoàn hảo. Nhiều blog sử dụng chiến lược này để cung cấp trải nghiệm đọc liền mạch. ví dụ não bên

Bản tin sử dụng phông chữ, màu sắc, hình ảnh và khoảng cách tương tự. Nhấp vào Email newsletter và truy cập trang web mang lại nhiều trải nghiệm giống nhau. Cần tham khảo nhiều email newsletter template hot hiện nay.

Một yếu tố khác cần xem xét khi nói đến màu sắc là sử dụng các màu bổ sung cho các nút và liên kết gọi hành động (CTA). Điều này giúp họ nổi bật và thu hút người đăng ký nhấp vào.

Chọn màu email newsletter phù hợp với thương hiệu của bạn

Chọn màu email newsletter phù hợp với thương hiệu của bạn

Đặt nhiều khoảng trắng trong email newsletter

Có giới hạn chiều rộng cho bản tin, nhưng không có giới hạn chiều dài cho Email newsletter. Do đó, với không gian hầu như không giới hạn, không có lý do gì để quá tải bản tin của bạn vì nó sẽ khiến độc giả của bạn choáng ngợp. Ngay cả khi bản tin chứa nhiều thông tin, hãy dành cho mình nhiều khoảng trống.

Ví dụ: bản tin Umzu chứa đầy các sản phẩm, liên kết, lời chứng thực và hơn thế nữa. Ngay cả với rất nhiều liên kết và thông tin khác nhau, Email newsletter không bao giờ có thể áp đảo. Hoàn toàn ngược lại. Nếu email của bạn chứa nhiều liên kết, thông tin hoặc sản phẩm, bạn cần thêm khoảng trắng để cân bằng email của mình.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng trong ví dụ trên, email được cấu trúc một cách hợp lý. Đầu tiên là sản phẩm. Sau đó là lời khai. Sau đó, nó cung cấp một cách để có thêm thông tin, tiếp theo là nhiều cách hơn để mua sản phẩm.

Tập trung vào nội dung, không phải thiết kế email newsletter

Dù thiết kế của bạn có đẹp đến đâu, bạn cũng không thể đỡ được một bản tin nhàm chán. Trước khi bắt đầu thiết kế bản tin, bạn nên lên kế hoạch cho nội dung của nó.

Tập trung vào nội dung, không phải thiết kế email newsletter

Tập trung vào nội dung, không phải thiết kế email newsletter

Nó sẽ là một bản tin với các bài đăng blog tốt nhất trên web? Bạn đã gửi một liên kết đến bài đăng trên blog được xuất bản gần đây của mình chưa? Bạn có muốn giới thiệu các ưu đãi liên kết của mình cho người đăng ký không?

Có thể bạn có một trang web chứa đầy nội dung và muốn hiển thị các bài đăng phổ biến nhất từ ​​tuần trước? Bạn có nghĩ vậy không? Ví dụ: tác giả James Altucher gửi bản tin e-mail với các bài báo mới nhất, với các liên kết đến các đề nghị khác nhau trong toàn bộ bản tin.

Một chiến lược tốt là tạo một bản sao của Email newsletter của bạn và thiết kế của bạn dựa trên đó. Điều này ảnh hưởng đến thiết kế và các yếu tố, hình ảnh và CTA khác nhau.

Đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp, việc sử dụng một mẫu cơ bản có ý nghĩa. Điều này đảm bảo rằng tất cả các email đều có giao diện giống nhau, ngay cả khi nội dung, cấu trúc và phong cách của mỗi email khác nhau.

Chúng tôi muốn người đọc của bạn có trải nghiệm giống nhau lặp đi lặp lại khi họ mở email của bạn. Chúng tôi không thay đổi thiết kế trang web của mình hàng ngày hoặc hàng tuần, vì vậy hãy làm như vậy với email của bạn.

Thêm CTA hấp dẫn cho email newsletter

email newsletter

Chỉ vì bạn có một nút CTA đẹp không có nghĩa là độc giả của bạn sẽ thực sự nhấp vào nó. CTA của bạn cũng quan trọng như thiết kế nút của bạn. Nhưng một CTA thực sự tốt là gì? Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu.

Đối với phần còn lại của email, hãy sử dụng ngôn ngữ thiết thực. CTA phải được bật. Điều này có nghĩa là ngôn ngữ hiện đã tồn tại. Hãy nghĩ về các ví dụ cổ điển như “nhấp vào đây” hoặc “đăng ký”. Cần cá nhân hóa nhiều hơn, nhưng đây là nơi tốt nhất để bắt đầu.

Một ví dụ tập trung hơn có thể là gửi email nêu bật những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp và muốn người đọc đăng ký dùng thử miễn phí. Trong trường hợp này, CTA như “Bắt đầu dùng thử miễn phí 30 ngày ngay hôm nay” hoặc “Nhận bản dùng thử miễn phí ngay bây giờ” sẽ hoạt động. Làm cho CTA của bạn nổi bật so với phần còn lại của email. CTA nên được phân biệt với các nội dung khác. Vì vậy, khi người đăng ký quét email của bạn, CTA của bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của họ.

Xin lưu ý những điều sau:

Sử dụng các nút sáng hoặc màu văn bản khác với phần còn lại của email. Để lại nhiều khoảng trắng xung quanh CTA của bạn. Đừng chôn nó ngay bên cạnh những nội dung khác. Làm cho CTA của bạn đáp ứng để nó trông tuyệt vời trên máy tính bảng, máy tính để bàn và điện thoại di động. CTA càng ít càng tốt.

Bạn càng đưa vào email của mình ít CTA thì càng tốt. Nếu bạn khiến người đọc choáng ngợp với những gì bạn muốn họ nhấp vào, CTR của bạn sẽ giảm xuống. Email newsletter thường có nhiều CTA để cố gắng giải quyết các nhu cầu và sở thích khác nhau. Nhưng hãy đảm bảo rằng chúng có liên quan đến từng phần của email.

Phản ánh các ngày lễ trong thiết kế email newsletter của bạn

Bạn có thể sử dụng chủ đề Email newsletter tiêu chuẩn cho chiến dịch của mình, nhưng bạn có thể sửa đổi nó một chút cho nội dung ngày lễ hoặc theo mùa.

Ví dụ: nhiều Email newsletter được gửi vào Thứ Sáu Đen, Thứ Hai Điện Tử và phần còn lại của mùa lễ thảo luận về doanh số bán hàng. Vì vậy, bạn có thể phản ánh điều này trong thiết kế email của mình. Bắt đầu với một thiết kế email ban đầu và tạo cho nó một chút tinh tế theo mùa. Đơn giản, dễ hiểu và đi vào trọng tâm. Mục đích của email là khiến người đăng ký nhấp qua trang web của bạn và đổi phiếu mua hàng của bạn.

Phản ánh các ngày lễ trong thiết kế email newsletter của bạn

Phản ánh các ngày lễ trong thiết kế email newsletter của bạn

Các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email thường có các mẫu mà bạn có thể sử dụng để tạo cơ sở cho thiết kế của mình. Các mẫu này đã được tạo ra bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp, giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi để thiết kế các Email newsletter đẹp và hấp dẫn. Chỉ cần chọn một thiết kế cho trang web nhé!

Dịch vụ Email Server cao cấp tại TENTEN ưu đãi CỰC KHỦNG:

🎁 Tặng SSL trị giá 264k/năm

🎁 Giảm 20% khi đăng ký từ 1 năm trở  lên

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc trải nghiệm dịch vụ trước khi sử dụng bản trả phí, vui lòng để lại thông tin Tenten.vn sẽ liên hệ lại ngay để hỗ trợ quý khách!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ EMAIL SERVER

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Email newsletter”

Email Newsletter la gì Newsletter la gì
Subscribe email newsletter Newsletter nghĩa la gì
Email newsletter template Newsletter template
How to write email newsletter Newsletter examples

Bài viết liên quan

BST 25 mẫu email marketing template đẹp và chuyên nghiệp

Dịch vụ email marketing chuyên nghiệp

Email Premium – Dịch vụ email server cao cấp nhất hiện nay

Email Marketing chỉ 19đ, hiệu quả vào inbox đến 90%

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của TENTEN sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn 200 mẫu email đủ mọi lĩnh vực kinh doanh.
95% khách hàng hài lòng và nhận thấy hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt khi sử dụng email marketing.

GỬI MIỄN PHÍ 100 EMAIL MARKETING TẠI ĐÂY