CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI LÝ LẦN 3 VỀ NGHIỆP VỤ TÊN MIỀN VIỆT NAM .VN
Vừa qua, Ngày 29/08/2017, Công ty cổ phần GMO Z.com Runsystem kết hợp cùng VNNIC – TRUNG TÂM INTERNET VIỆT NAM – BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG đã tổ chức thành công buổi đào tạo cho các Đại lý của TENTEN về nghiệp vụ tên miền Việt Nam .VN, đồng thời giải đáp thắc mắc về các vấn đề mà Đại lý thường xuyên gặp phải trong quá trình thực hiện cũng như tư vấn giải pháp mô hình Cloud Server và bảo mật SSL Globalsign.
Buổi đào có sự tham dự của gần 20 Đại lý trực thuộc TENTEN cùng với Đại diện của GMO Z.com Runsystem và Đại diện của VNNIC nhằm tạo điều kiện cho các khách mời có cơ hội trao đổi dưới góc nhìn đa chiều và tìm hiểu sâu hơn về tên miền Việt Nam.
Mở đầu chương trình là phần phát biểu khai mạc của ông Thái Hữu Lý – Trưởng phòng Kinh tế (VNNIC) với mong muốn phát triển tên miền quốc gia trở thành tên miền phổ biến tại Việt Nam trong tương lai. Bên cạnh đó, ông Lý còn làm nổi bật lên những lợi thế của tên miền .VN so với tên miền quốc tế thông qua các tình huống thực tế trong khi làm việc với khách hàng và khẳng định rằng: “Đăng ký tên miền quốc gia là cách tiếp cận tốt nhất với thị trường nội địa, giúp đưa hình ảnh và thương hiệu kinh doanh trở nên gần gũi hơn với Khách hàng”.
Tiếp nối chương trình, ông Lê Anh Tuấn – đại diện của VNNIC cũng chia sẻ thêm các thông tin hữu ích xoay quanh tên miền mã quốc gia để một lần nữa đi tới kết luận rằng “Tên miền Mã quốc gia – Sự lựa chọn tối ưu cho thị trường và khách hàng tại Việt Nam“. Ông Tuấn hy vọng thông qua những chia sẻ này, các Đại lý sẽ có những nhìn nhận đúng đắn để định hướng, tư vấn cho Khách hàng một cách chính xác hơn, giúp bảo vệ quyền lợi cho Khách hàng.
Đóng góp cho sự thành công của buổi đào tạo không thể không nhắc đến phần trình bày chuyên nghiệp đi kèm với những hướng dẫn nghiệp vụ chi tiết của bà Nguyễn Thị Duyên – Trưởng phòng Nghiệp vụ của Công ty GMO Z.com Runsystem. Với nhiều năm kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm việc, bà Duyên đã cung cấp cho các Đại lý những kiến thức nền tảng về: vòng đời tên miền, những lưu ý khi kích hoạt tên miền .vn, yêu cầu về hồ sơ tên miền .vn thông thường và những tên miền tiền kiềm cũng như các quy trình đăng ký tên miền, thu hồi tên miền, gia hạn tên miền, transfer tên miền, đổi tên chủ thể và chuyển nhượng tên miền không thông qua đấu giá…
Cũng trong buổi đào tạo, các đại lý có cơ hội trao đổi về một số vấn đề gặp phải trong quá trình xử lý nghiệp vụ liên quan đến tên miền .vn và được nghe giải đáp từ phía Đại diện VNNIC và GMO Z.com Runsystem. Ngoài ra, các đại lý còn được tham gia bài kiểm tra để nhận chứng chỉ nghiệp vụ do công ty GMO cấp với sự chứng nhận của VNNIC.
 
Điểm đặc biệt được bổ sung thêm vào chương trình đào tạo đại lý lần thứ 3 này là phần trình bày về mô hình Cloud Server và bảo mật SSL Globalsign của bà Lưu Thị Hiền – Phó phòng IT Service của công ty GMO Z.com Runsystem. Hai dịch vụ tích hợp này sẽ đem lại cho Khách hàng trải nghiệm toàn diện nhất và được xem như “Giải pháp xây dựng Website với Tên miền VN trên nền tảng Điện toán đám mây & Tích hợp bảo Mật SSL
 
Kết thúc chương trình, đại diện GMO Z.com Runsystem cấp chứng chỉ nghiệp vụ .vn, tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại lý của TENTEN. Đồng thời, các Đại lý tham dự cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia các chương trình đào tạo bổ ích do TENTEN tổ chức trong thời gian tới.
TENTEN.