ChatGPT

7 cách tăng doanh số hiệu quả với ChatGPT

Tại sao nên áp dụng ChatGPT vào lĩnh vực kinh doanh

Có nhiều lý do tại sao một công ty nên cân nhắc triển khai ChatGPT để tăng doanh số, lợi nhuận hoặc hiệu quả:

  • Hỗ trợ 24/7: ChatGPT có thể sẵn sàng 24/7, cho phép khách hàng truy cập hỗ trợ và thực hiện mua hàng bất cứ lúc nào, ngay cả ngoài giờ làm việc.
  • Cá nhân hóa: ChatGPT có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các đề xuất được tùy chỉnh dựa trên sở thích và lịch sử mua hàng của khách hàng.
  • Hiệu quả: ChatGPT có thể xử lý đồng thời nhiều yêu cầu hỗ trợ khách hàng, giảm thiểu nhu cầu về nhân viên hỗ trợ khách hàng bổ sung và tăng hiệu quả tổng thể.
  • Tiết kiệm chi phí: Thay vì đi thuê 1 bạn kinh doanh để tư vấn, giờ đây có thể thay thế được với ChatGPT.

7 cách tăng doanh số với ChatGPT

Tự động hoá

  • Xác định chất lượng khách hàng tiềm năng: ChatGPT có thể giúp nhận diện và xác định chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách hỏi các câu hỏi đã được quy định trước và thu thập thông tin liên quan khi tích hợp với chatbot.
  • Tương tác Khách hàng cấp thấp: ChatGPT có thể xử lý các yêu cầu và truy vấn của khách hàng lặp đi lặp lại.Huấn luyện ChatGPT để trả lời các câu hỏi thường được đặt, giúp có thể trả lời yêu cầu của khách hàng ngay lập tức thông qua trò chuyện. Nhập dữ liệu: ChatGPT có thể chính xác bắt và nhập thông tin khách hàng vào hệ thống CRM, giúp giảm lỗi nhập dữ liệu thủ công.
  • Phản hồi/ Gửi Email: ChatGPT có thể tự động trả lời các yêu cầu thông tin thông thường của khách hàng qua email, giải phóng thời gian của nhóm bán hàng cho các tương tác cá nhân hóa hơn.
  • Tương tác theo dõi: ChatGPT có thể tự động hóa các tác vụ theo dõi, chẳng hạn như lập lịch nhắc nhở và gửi email theo dõi. Huấn luyện ChatGPT để tự động theo dõi các khách hàng tiềm năng, dựa trên các cơ chế kích hoạt cụ thể, để giữ cho đường ống bán hàng của bạn di chuyển.

Cá nhân hoá

  • Cung cấp các phản hồi đa ngôn ngữ: ChatGPT có thể sử dụng các tương tác trước đó và thông tin khách hàng để tạo ra các phản hồi cá nhân hóa và liên quan hơn.
  • Cung cấp những thông tin dựa trên dữ liệu: ChatGPT có thể phân tích dữ liệu khách hàng và cung cấp cho nhân viên bán hàng các thông tin quan trọng để hỗ trợ phát triển các chiến lược bán hàng tập trung và cá nhân hóa hơn.
  • Cho phép tương tác thời gian thực: ChatGPT có thể cung cấp các phản hồi thời gian thực cho các yêu cầu của khách hàng và giúp cho nhân viên bán hàng nhanh chóng giải quyết các vấn đề của khách hàng, cải thiện trải nghiệm chung của khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

ChatGPT có thể trả lời các yêu cầu của khách hàng 24/7, cung cấp các câu trả lời nhanh chóng và chính xác. Điều này nâng cao trải nghiệm của khách hàng và dẫn đến sự trung thành và giao dịch lặp lại tăng lên.

Khả năng của ChatGPT trong việc xử lý nhiều yêu cầu từ khách hàng cùng một lúc cũng có nghĩa là các nhóm bán hàng có thể xử lý một lượng tương tác khách hàng lớn hơn, dẫn đến doanh thu tăng lên.

Thu hút khách hàng tiềm năng

  • Xác định khách hàng mục tiêu (ICP): Rõ ràng xác định loại khách hàng mà bạn muốn thu hút.
  • Thiết kế lưu lượng trò chuyện: Phát triển lưu lượng trò chuyện hướng dẫn khách hàng đến mục tiêu chuyển đổi.
  • Tối ưu hóa giao diện trò chuyện: Đảm bảo giao diện trò chuyện thân thiện với người dùng và dễ dàng để điều hướng.
  • Cung cấp giá trị: Cung cấp giá trị cho khách hàng thông qua thông tin liên quan, tài nguyên và đề xuất như bài đăng blog, tài liệu trắng và bất kỳ nội dung có giá trị nào khác mà bạn có.
  • Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng: Khi cuộc trò chuyện tiến triển, thu thập thông tin từ khách hàng sẽ giúp xác định xem họ có phù hợp là khách hàng tiềm năng hay không. Điều này có thể bao gồm tên, địa chỉ email, tên công ty và nhiều thông tin khác.
  • Cung cấp hành động: Khuyến khích khách hàng thực hiện hành động bằng cách cung cấp lời kêu gọi hành động rõ ràng.
  • Tự động hóa theo dõi tiếp theo: Điều này có thể được thực hiện thông qua các chiến dịch email tự động, cuộc gọi điện thoại hoặc tiếp cận cá nhân.
  • Đo lường và cải thiện: Thường xuyên đo lường hiệu quả của chiến lược sinh lead và cải thiện nơi cần thiết. Điều này có thể bao gồm điều chỉnh lưu lượng trò chuyện, tinh chỉnh lời kêu gọi hành động hoặc sửa đổi quá trình xác định khách hàng tiềm năng.

Phát triển khách hàng tiềm năng

Chúng ta đều biết rằng việc chăm sóc khách hàng tiềm năng yêu cầu phải tỉnh táo và sẵn sàng phục vụ khách hàng tiềm năng.

ChatGPT có thể giảm bớt áp lực trong quá trình này bằng cách liên lạc với khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua và cung cấp cho họ thông tin và tài nguyên hữu ích.

Một trong những điều làm nên sự ấn tượng của ChatGPT là cách nó có thể cá nhân hóa các phản hồi của mình đối với bất kỳ câu hỏi nào bạn đặt.

Đó giống như có một nhà nghiên cứu có thể cung cấp cho bạn tất cả các thông tin bạn cần một cách chính xác khi cần thiết. Và phần tốt nhất? Tất cả đều được thực hiện một cách tự nhiên và trò chuyện, khiến cho cảm giác như bạn đang trò chuyện với một con người thực sự thay vì một chương trình máy tính.

Đề xuất Cross-Sells & Upsells

Một trong những tính năng tốt nhất của trí tuệ nhân tạo đàm thoại này là có khả năng theo dõi hành vi của khách hàng và đề xuất cơ hội upsell dựa trên sở thích và thói quen mua hàng của họ.

Không chỉ có thể đào tạo ChatGPT để đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung dựa trên các mua hàng trước đó hoặc sở thích của khách hàng, mà bạn còn có thể sử dụng nó để tạo ra đề xuất bán hàng hoặc báo giá phù hợp và được tùy chỉnh.

Truy cập dữ liệu thời gian thực

ChatGPT có thể truy cập vào bất kỳ dữ liệu thời gian thực nào của một công ty, chẳng hạn như thông tin và sẵn có của sản phẩm, giá cả và khuyến mãi.

Quá trình này giúp các nhóm bán hàng cung cấp thông tin chính xác và cập nhật đến khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm mua hàng chung. ChatGPT cũng tạo ra dữ liệu về tương tác của khách hàng, mà các nhóm bán hàng có thể sử dụng để có cái nhìn về hành vi của khách hàng.

Thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện các chiến lược bán hàng và điều chỉnh nỗ lực tiếp thị cho các phân khúc cụ thể.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo video và viết kịch bản
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn, chuyên gia sale
VÀO NHÓM TRẢI NGHIỆM AIVA

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button