Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không?

Cùng với nhiều ngành nghề kinh doanh khác, thời trang luôn là một lĩnh vực rất thu hút. Bởi nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng về lĩnh vực làm đẹp là rất lớn. Bán hàng online quần áo trở thành ngành hàng nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh online.
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các chủ shop thời trang lựa chọn kết hợp bán hàng trực tiếp và bán hàng online. Các shop bán hàng online quần áo rất phong phú và đa dạng về mẫu mã, sản phẩm và hình thức quảng cáo.
Việc đầu tư vào mảng kinh doanh online mang lại nhiều lợi ích đặc biệt trong giai đoạn hội nhập kinh tế. Có nhiều lựa chọn để đẩy mạnh marketing online cho các chủ shop thời trang. Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.
bán hàng online quần áo

Có nên thiết kế website bán hàng thời trang không?

Thói quen của khách hàng

Có một thói quen của người tiêu dùng hiện nay mà ai cũng biết chính là tìm hiểu thông tin sản phẩm trên mạng trước khi quyết định mua hàng.
Trong hầu hết các lĩnh vực, và đặc biệt là lĩnh vực thời trang, khách hàng lại càng muốn tham khảo về sản phẩm trên website. Quần áo, phụ kiện là những sản phẩm phải được nhìn thấy chất liệu, kiểu dáng và kích thước thì mới đưa ra quyết định mua hàng.

Tại sao nên làm website bán hàng online quần áo?

Khách hàng làm sao có thể nhìn thấy hình ảnh hoặc thông tin sản phẩm nếu không có website của shop? Website là nơi khách hàng có thể tìm hiểu rõ nhất về một sản phẩm nào đó. Khi nhìn thấy những sản phẩm được thiết kế đẹp trên website, khách hàng sẽ bắt đầu quan tâm, chú ý nhờ thế làm tăng số lượng đặt hàng của shop.
Ngoài những lý do trên, website giúp chủ shop thời trang nhận được nhiều lợi ích khác như sau:

Lợi ích của việc xây dựng website bán hàng online quần áo thời trang

2.1. Website bán hàng online quần áo thể hiện tính chuyên nghiệp trong kinh doanh

bán hàng online quần áo

Xây dựng website thời trang thể hiện tính chuyên nghiệp, cao cấp

Để phát triển thành thương hiệu lớn và nổi tiếng, các shop thời trang phải đầu tư vào hình ảnh của website. Bạn có thể so sánh sự khác biệt giữa một shop thời trang chỉ bán hàng trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, với một shop thời trang khác có website riêng.

Bạn sẽ lựa chọn shop bán hàng online quần áo nào để đặt hàng, chắc hẳn là shop được thiết kế website riêng phải không?

Lý do là vì shop thời trang đầu tư thiết kế website là một shop có quy mô lớn và nhiều chi nhánh khác nhau. Khi dạo quanh và tham khảo sản phẩm của shop trên website, khách hàng sẽ đánh giá được phong cách làm việc chuyên nghiệp. Từ những ưu điểm đó, bạn có thể chinh phục được ngay cả những vị khách khó tính.

2.2. Gia tăng sự tin tưởng của khách hàng

Hiện nay vấn đề sản xuất hàng giả, hàng nhái đang ngày càng có những thủ đoạn tinh vi và khó lường hơn. Khách hàng sẽ không biết cách phân biệt đâu là thương hiệu và sản phẩm chính hãng.
Đối với những khách hàng có kinh nghiệm, họ thường sẽ tìm kiếm thông tin ở website chính thức của thương hiệu đó. Nhờ website chính thức, khách hàng có thể được tư vấn và đặt mua sản phẩm chính hãng.
Nếu không thiết kế và xây dựng website, chắc chắn những sản phẩm của bạn có thể bị đánh cắp. Khách hàng không còn phân biệt được đâu là thật đâu là giả. Chính vì thế việc thiết kế website mang lại sự tin tưởng và an tâm đến khách hàng.

2.3. Website giúp khách hàng dễ dàng tham khảo sản phẩm

bán hàng online quần áo

Xây dựng website giúp khách hàng dễ dàng tham khảo sản phẩm

Khi xem các sản phẩm trên mạng xã hội hoặc trên sàn thương mại điện tử, khách hàng rất khó để theo dõi toàn bộ sản phẩm. Một sản phẩm được đăng tải từ một hai ngày trước hoặc thậm chí mấy tiếng trước có thể bị “trôi” bài và khách hàng không theo dõi được.
Website là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể thiết kế các thư mục trên website để tạo những bộ sưu tập riêng. Ví dụ như các bộ sưu tập thu đông, xuân hè, bộ sưu tập mẹ & bé,… Khi ghé thăm website, khách hàng có thể thoải mái so sánh và lựa chọn giữa các mã sản phẩm.

2.4. Thiết kế website mang lại sự tiện lợi

So với đặt hàng thông qua tin nhắn chat của mạng xã hội thì website tiện lợi hơn rất nhiều. Khách hàng chỉ cần bấm nút đặt hàng, chọn kích thước và số lượng. Sau đó nhập địa chỉ mua hàng, tiến hành thanh toán và nhận hàng nhanh chóng.
Website đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, giúp bạn tiết kiệm được thời gian tư vấn và thống kê đơn hàng.

Các bước thiết kế website bán hàng online quần áo

Để thiết kế nên một website bán hàng online quần áo bạn nên làm theo trình tự các bước sau:

  • Lên ý tưởng và chọn phong cách thiết kế website.
  • Chọn chủ đề để thiết kế website.
  • Lựa chọn tên miền để đăng ký website.

bán hàng online quần áo

Đăng ký tên miền để xây dựng website gắn với thương hiệu riêng

  • Bắt tay vào việc thiết lập và xây dựng giao diện website.
  • Đăng sản phẩm bán hàng và thiết lập thêm các công cụ thanh toán, trả lời tin nhắn và gọi điện tư vấn.

Một điểm lưu ý là bạn nên lựa chọn tên miền gắn liền với thương hiệu của bạn để giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn. Để đặt mua tên miền và hosting bạn có thể liên hệ với Tenten.vn – nhà cung cấp tên miền hàng đầu tại Việt Nam.

Lời kết

Tenten đang mở rộng chính sách tuyển dụng Cộng tác viên cung cấp tên miền và hosting, mời bạn tham khảo tại đây.
Trên đây là bài viết chia sẻ với bạn đọc chủ đề “Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không?” Câu trả lời là “Có”. Thiết kế website không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế mà còn làm tăng giá trị thương hiệu của shop. Website đem lại sự chuyên nghiệp, giúp khách hàng tin cậy và dễ dàng bỏ tiền túi ra để mua những sản phẩm chất lượng. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.