Trong thời đại internet, kinh doanh online trở thành xu hướng mới của thời đại. Đã có rất nhiều website bán hàng nổi tiếng. Vậy công thức phát triển của các trang web bán hàng online nổi tiếng là gì?

Tìm hiểu chung công thức phát triển của các trang web bán hàng online nổi tiếng

Cac trang web ban hang online noi tieng 1

Tìm hiểu chung công thức phát triển của các trang web bán hàng online nổi tiếng

Khái niệm bán hàng online là gì?

Bán hàng online là hình thức tiếp thị kinh doanh trên không gian mạng. Bạn có thể trao đổi hàng hoá trên các kênh mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử hoặc trên website bạn xây dựng. Với hình thức kinh doanh online, quy trình bán hàng được rút ngắn. Chi phí kinh doanh được tiết kiệm tối đa.

Ưu điểm của hình thức bán hàng online

Bán hàng online giúp người mua dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm ưng ý. Mà còn đảm bảo giao dịch mua bán được bảo mật. Bên cạnh đó, bán hàng online mang đến nhiều lợi thế cho người bán như:

  • Dễ dàng tìm kiếm, mở rộng khách hàng

Với hình thức bán hàng online, bạn có thể tìm kiếm khách hàng ở khắp mọi nơi. Các thương hiệu lớn thường sở hữu các trang web bán hàng online nổi tiếng, đứng đầu trên bảng tìm kiếm của google. Đây là một công cụ quảng bá sản phẩm và thương hiệu có hiệu quả.
Thêm vào đó những thương hiệu nổi tiếng thường có brand name và tên miền đơn giản dễ nhớ & dễ tìm kiếm. (tra cứu tên miền chuẩn SEO tại đây)

  • Tiết kiệm chi phí

So với cách bán hàng truyền thống, bán hàng online giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Bạn không cần tốn quá nhiều chi phí cho mặt bằng, nhân viên bán hàng, quảng cáo sản phẩm.

  • Số lượng đơn hàng, doanh thu kinh doanh tăng nhanh

Chỉ cần bạn làm tốt các bước quy trình bán hàng trên mạng. Khách hàng sẽ tự tìm đến bạn để mua hàng. Từ đó, doanh thu kinh doanh tăng nhanh.

Công thức phát triển của các trang web bán hàng online nổi tiếng 

Mỗi người chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng đều có một bí quyết thành công riêng. Tuy nhiên, nhìn chung các trang web bán hàng online nổi tiếng đều có công thức phát triển như sau:

  • Xây dựng & tối ưu website bán hàng

Sở hữu trang web bán hàng online tối ưu và nổi bật trên công cụ tìm kiếm. Đây là yếu tố quan trọng để giúp cửa hàng, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến.

  • Mặt hàng đa dạng và giá cả cạnh tranh

Tại các trang web bán hàng online nổi tiếng, người mua có thể tìm kiếm hầu hết các sản phẩm mình cần. Sự tiện lợi này, khiến người mua thích thú. Giá cả sản phẩm cũng là một yếu tố người mua quan tâm và đưa ra so sánh với web bán hàng khác.

  • Phương thức thanh toán linh hoạt

Đây là một yếu tố giúp trang web của bạn có thể cạnh tranh với các trang web khác. Đa dạng loại hình thanh toán giúp người mua thuận tiện mua hàng.

  • Vận chuyển nhanh chóng, giá rẻ

Sau khi mua hàng, người mua thường quan tâm đến thời gian mình nhận được hàng và chi phí vận chuyển. Các trang web bán hàng online nổi tiếng thường hợp tác với hầu hết các đơn vị vận chuyển. Đồng thời đưa ra các ưu đãi về giá cước cũng như miễn phí vận chuyển. 

Các trang web bán hàng online nổi tiếng 

Amazon – web bán hàng online thành công nhất

Cac trang web ban hang online noi tieng 2

Amazon – Trang web bán hàng online thành công nhất

Amazon là cái tên nổi bật nhất trong các trang web bán hàng online nổi tiếng. Amazon là web thương mại điện tử xuất phát ở Mỹ nhưng mở rộng thị trường ra toàn cầu. Tính đến nay, Amazon có giá trị đến 1.400 tỷ USD. Tại Amazon, chúng ta có thể mua hầu hết các sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Với tiêu chí kiểm soát sản phẩm gắt gao, Amazon trở thành địa chỉ mua hàng tin cậy. Dịch vụ hỗ trợ của Amazon được đánh giá cao. Có nhiều chính sách bảo vệ người tiêu dùng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tương tác với khách hàng. Kho hàng rộng, thuận tiện vận chuyển. 
Với thị trường khổng lồ, Amazon là sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Bất kỳ, doanh nghiệp, thương hiệu nào đều mong muốn sở hữu gian hàng tại Amazon. 

Taobao – web bán hàng online lớn nhất Trung Quốc

Cac trang web ban hang online noi tieng 3

Taobao – Trang web bán hàng online lớn nhất Trung Quốc

Taobao là trang thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba. Nó là một trong các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới.
Hiện tại, Taobao đang chiếm lĩnh trên 80% thị trường thương mại điện tử tại Trung Quốc. Taobao đăng bán hàng triệu ngành sản phẩm. Qua các gian hàng điện tử miễn phí, Taobao kết nối người bán với người mua. Đây là một mô hình kinh doanh hay được nhiều trang web áp dụng.
Hiện nay, Taobao đang nắm cho mình nhiều lợi thế lớn như: nhiều thương hiệu uy tín;lượng người dùng và người mua khổng lồ; thị trường rộng lớn; cung cấp môi trường thương mại đa dạng nhiều tiện ích.

Shopee – Trang web bán hàng online nổi tiếng Việt Nam

Cac trang web ban hang online noi tieng 4

Shoppe – Trang web bán hàng online nổi tiếng Việt Nam

Trong các trang web bán hàng online nổi tiếng, Shopee là cái tên đang làm mưa làm gió tại Việt Nam và thị trường Đông Nam Á. Shopee là công ty con của tập đoàn SEA. 
Sản phẩm trên shopee khá đa dạng. Được áp dụng nhiều chính sách giảm giá, miễn phí vận chuyển. Việc tạo gian hàng trên shopee là hoàn toàn miễn phí. Tạo điều kiện nâng cao doanh thu cho các shop, cửa hàng. 
Trên đây là công thức phát triển của các trang web bán hàng online nổi tiếng. Rất mong những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình bán hàng online. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất qua website: https://tenten.vn/vi.