Trong nhiều văn bản đặc biệt, bạn muốn chèn chữ vào ảnh trong Word để làm nổi bật thông tin của bức ảnh đó, tuy nhiên bạn lại không biết làm thế nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các thao tác đơn giản và nhanh nhất để viết chữ lên ảnh, cung cấp thêm thông tin cho bức ảnh bạn muốn trình bày.

>> X2 kỹ năng tin học văn phòng chỉ sau 7 ngày <<

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Đối với nhiều thể loại văn bản cần sử dụng hình ảnh để minh họa nội dung, người dùng muốn bố sung thêm chú thích và viết chữ lên ảnh trong Word. Thế nhưng không giống như các công cụ chỉnh sửa hình ảnh khác cho phép bạn làm nhiều thứ hơn với hình ảnh và bạn có thể dễ dàng chèn chữ vào ảnh. Đối với Word, công cụ này cũng có thể viết chữ lên ảnh nhưng cần phải áp dụng một số thủ thuật đặc biệt.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thể chèn chữ vào ảnh trên Word nhanh nhất chỉ với một vài thao tác ngay trên thanh công cụ.

Chèn chữ vào ảnh trên Word nhanh nhất

Bước 1: Trước hết bạn cần chèn ảnh vào trong Word thì sau đó mới có thể chèn chữ vào ảnh như mong muốn.

Trong giao diện soạn thảo của Word, bạn click chọn tab Insert > Picture > This Device (chọn ảnh trên máy) hoặc Online Pictures (chọn ảnh trực tuyến).

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Bước 2: Lựa chọn hình ảnh muốn chèn vào trong Word và bấm Insert.

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Bước 3: Sau khi ảnh đã được chèn vào Word, bước tiếp theo là viết chữ lên ảnh và chèn chữ vào ảnh trong Word như mong muốn. Cách làm khá đơn giản khi bạn chỉ cần sử dụng công cụ Text box. Bấm tab Insert > tìm đến mục Text box > bấm tùy chọn Draw Text Box.

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Ngoài ra bạn có thể chèn Text box vào trong Word thông qua cách sau: Bấm tab Insert > Shapes > bấm vào tùy chọn Text box ở ngay đầu thanh menu xổ xuống

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Bước 4: Đặt vị trí Text box tại vị trí bạn muốn chèn chữ vào ảnh trên Word. Lưu ý Text box có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trên ảnh và bạn có thể tùy ý thay đổi font chữ, kích thước của khung,…

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Cuối cùng là nhập nội dung cho Text box để hoàn tất chèn chữ vào ảnh trên Word.

* Tùy chỉnh riêng cho chữ chèn trên ảnh trong Word

Như đã nói ở trên, bạn có thể thực hiện một số cài đặt và tùy chỉnh riêng cho chữ đã chèn trên ảnh trong Word. Ví dụ như font chữ, kích thước chữ, độ trong suốt hay màu sắc đường viền của Text box.

– Thay đổi font chữ chèn trong ảnh

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Bạn chỉ cần click chọn vô mục font chữ như hình dưới đây để lựa chọn các font chữ chèn trong ảnh. Font chữ bạn lựa chọn sẽ phụ thuộc vào các font chữ bạn đã cài trên máy tính và Word sẽ hỗ trợ toàn bộ các font chữ đó. Lưu ý cần dùng các font chữ có hỗ trợ việt hóa để tránh không bị lỗi font chữ.

– Thay đổi màu sắc cho chữ chèn trong ảnh

Ngay trên thanh công cụ định dạng chữ, bạn có thể thay đổi màu sắc cho chữ chèn vào ảnh bằng cách click vào biểu tượng như hình dưới đây.

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

– Thay đổi màu sắc hoặc làm trong suốt khung viền đã chèn chữ vào ảnh trên Word.

Trên thanh công cụ Format, bạn tìm đến mục Shape Fill. Sau đó bạn bấm chọn Shape Fill > No Fill để làm trong suốt bên trong hộp văn bản. Hoặc bạn có thể xóa đường viền của hộp bằng cách click chọn Shape Outline > No Outline. Như vậy là sau khi viết chữ lên ảnh, bạn hoàn toàn có thể ẩn đi phần viền của hộp văn bản để khiến việc chèn chữ vào ảnh trong Word trông tự nhiên hơn và không bị lộ.

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Cách chèn chữ vào ảnh trên Word

Chèn chữ vào ảnh trên Word

Còn khá nhiều các tùy chọn khác để biến tấu sau khi chèn chữ vào ảnh trên Word nhưng trên đây chỉ là những hướng dẫn cơ bản và dễ thực hiện nhất.

Hướng dẫn viết chữ lên ảnh trong Word trên đây chỉ là một trong số ít những thủ thuật Word đáng chú ý mà bạn có thể tham khảo để nâng cao khả năng làm chủ công cụ soạn thảo văn bản mạnh mẽ này của Microsoft. Ngoài ra còn rất nhiều các thủ thuật hay trong Word khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong các bài chia sẻ của Tenten nhé.

Chúc các bạn sớm thành công!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “chèn chữ vào ảnh”

Chèn chữ vào ảnh online
Cách chèn chữ vào ảnh trên iPhone
Chèn chữ vào ảnh trên máy tính Phần mềm chèn chữ vào ảnh trên máy tính

Bài liên quan

2 Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm nhanh nhất trong Word

Cách đính kèm file vào Word: Đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn dùng tính năng tự sửa chữ viết hoa trong Word

2 Cách copy từ Excel sang Word không kèm theo khung (bỏ khung)

Cách tạo chữ xoay ngược, xoay dọc, đảo ngược chữ trong Word

Mẹo đổi đơn vị đo từ Inch sang Cm trong Excel và Word (mọi phiên bản)

2 Cách cài đặt máy in mặc định trong Windows 10 nhanh và đơn giản