Hướng dẫn làm website affiliate – tiếp thị liên kết

Bạn đang kinh doanh với hình thức affiliate marketing. Bạn muốn đẩy mạnh doanh thu qua việc làm website affiliate – tiếp thị liên kết. Để làm được một website phục vụ cho affiliate cần làm như thế nào? Có những bước nào để xây dựng và phát triển website.

Cách làm tiếp thị liên kết bằng website

Đây là một chủ đề nóng được nhiều affiliate cũng như newbie trong ngành affiliate quan tâm. Nếu bạn đang tìm hiểu những thông tin liên quan đến làm website affiliate – tiếp thị liên kết đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích tại bài viết dưới đây nhé!
làm website affiliate
Các bước làm website affiliate – tiếp thị liên kết như thế nào?

Các bước cơ bản để làm website affiliate – tiếp thị liên kết

Trước tiên, mời bạn đọc cùng điểm qua những bước cơ bản trước khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về cách làm website affiliate nhé.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Bước 1: Lên ý tưởng cho website tiếp thị liên kết

Yếu tố đầu tiên để thiết kế cho website của bạn chính là ý tưởng. Bạn cần suy nghĩ ý tưởng của website của mình là gì? Mình hướng đến quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ nào?
Khách hàng nào sẽ quan tâm và tham khảo website của mình, họ có sở thích hay mối quan tâm gì? Sản phẩm, dịch vụ mình đang hướng tới là sản phẩm gì?

Từ những câu hỏi trên bạn sẽ xây dựng website với chủ đề, bố cục, nội dung phù hợp. Dưới đây là một số ví dụ:

Bạn chọn sản phẩm công nghệ làm sản phẩm chủ lực của mình, như các sản phẩm tên miền, hosting, các dịch vụ liên quan đến website,… Vậy website của bạn cần thiết kế liên quan đến chủ đề về công nghệ. Giao diện của website cần thiết kế hiện đại, mang xu hướng công nghệ thông tin. Những bài viết chia sẻ cần lựa chọn chủ đề liên quan đến công nghệ số, ứng dụng của công nghệ trong kinh doanh.

Bước 2: Lựa chọn và đăng ký tên miền, đăng ký hosting

làm website affiliate

Tenten giúp bạn thiết kế website wordpress chuẩn SEO hiệu quả nhất.

Đây là bước tiếp theo cần làm để thiết kế website. Giống như địa chỉ cửa hàng hay địa chỉ công ty, tên miền chính là địa chỉ website của bạn trên môi trường internet. Tên miền là yếu tố quan trọng để khách hàng nhận diện website của bạn, nhờ thế khẳng định và quảng bá thương hiệu dễ dàng.

Tenten.vn đang mở rộng đợt chiêu mộ cộng tác viên affiliate cung cấp sản phẩm tên miền, hosting và công cụ website.

Tại Việt Nam có nhà cung cấp tên miền uy tín như Tenten.vn thuộc Công ty Cổ Phần GMO-Z.com RUNSYSTEM – Thành viên của tập đoàn GMO Internet của Nhật Bản. Tenten.vn đã có nhiều năm liền nằm trong top 10 nhà cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam.

Mời bạn tham khảo thông tin đăng ký tại đây:

Bước 3: Thiết kế giao diện website theo ý tưởng đã định sẵn

Nếu bạn không biết nhiều về công nghệ thông tin, bạn vẫn có thể tự thiết kế website đơn giản chỉ trong vòng 6h trên nền tảng WordPress. Ngoài ra, bạn có thể nhờ tới các đơn vị chuyên nghiệp thiết kế website phù hợp với yêu cầu để đạt được hiệu quả và được hỗ trợ chu đáo.

Bước 4: Hoàn chỉnh nội dung website

Sau khi website đã được xây dựng xong, bạn sẽ bắt đầu hoàn chỉnh phần nội dung của website với những bài viết, bài chia sẻ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình.
Bạn có thể lựa chọn những chủ đề đang được quan tâm hiện nay để phân tích, đưa ra ý kiến riêng. Hoặc có thể sử dụng công cụ phân tích từ khóa đang được quan tâm nhất để viết bài liên quan.

Những bài viết hay, thu hút người đọc đã được chèn link quảng cáo affiliate khéo léo là nền tảng marketing hiệu quả.

Vừa rồi là những thông tin hướng dẫn các bước làm website affiliate – tiếp thị liên kết cơ bản. Để đạt được thành công, hiệu quả trong lĩnh vực này bạn cần tìm hiểu thêm về những loại website thịnh hành hiện nay.

Nên chọn loại website nào để làm affiliate marketing?

Có 04 loại website bạn có thể tham khảo để lựa chọn theo khả năng và sở thích của mình.

2.1. Website bán hàng tiếp thị liên kết

Website bán hàng là loại website affiliate thông dụng. Được thiết kế với giao diện như một cửa hàng online. Website bán hàng có thông tin về sản phẩm, hình ảnh, giá cả, chính sách vận chuyển và thanh toán. Bạn có thể tạo website bán hàng trên trang thương mại điện tử hoặc website riêng.

2.2. Website tin tức, thông tin

làm website affiliate
Đây là dạng website có thể linh hoạt với nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Bạn có thể sử dụng những thông tin đang được cộng đồng mạng quan tâm để đăng lên website của mình. Những tin tức, thông tin được chia sẻ một cách khéo léo sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Xây dựng website tin tức đưa tin hữu ích đến độc giả

Sau đó bạn có thể kiếm tiền từ các banner đặt trên website với những đường link tiếp thị liên kết. Khi lượt truy cập vào website cao bạn có thể sử dụng website vừa để đăng quảng cáo vừa đăng bài kinh doanh affiliate hiệu quả.

2.3. Website kể truyện, đọc truyện

Tại Việt Nam, nhu cầu đọc truyện tranh rất phổ biến. Đặc biệt là ở giới trẻ tầm tuổi các bạn học sinh, sinh viên. Nếu bạn xây dựng được một website đọc truyện với hàng triệu lượt follow thì đây là nền tảng vững chắc cho marketing.

Tự sáng tạo truyện ngắn

Bạn có thể tự sáng tạo truyện ngắn hoặc thu thập những câu chuyện về đời thường xung quanh bạn. Sau đó nhờ khả năng sáng tạo, miêu tả hãy biến nó thành những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn thu hút độc giả.
Khi độc giả thích truyện của bạn, họ sẽ tìm đến web để đọc tiếp những mẩu chuyện tiếp theo. Nhờ thế kéo được lượt traffic lớn, làm tăng khả năng tiếp thị thành công của website.

2.4 Blog chia sẻ cá nhân

làm website affiliate

Blog cá nhân chia sẻ thông tin hữu ích, thu hút lượt follow

Đây là dạng website cá nhân, được dùng để thể hiện kinh nghiệm kỹ năng của bạn trong lĩnh vực nào đó. Nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực hoặc có kinh nghiệm chuyên môn bạn có thể chia sẻ những thông tin mà bạn am hiểu. Những thông tin hữu ích với người đọc sẽ giúp độc giả yêu thích và quan tâm đến blog của bạn nhiều hơn.
Từ những bài viết chia sẻ cá nhân, bạn có thể khéo léo dẫn dắt về sản phẩm bạn đang làm kinh doanh. Nếu độc giả có nhu cầu họ sẽ tin tưởng và mua sản phẩm.

Tổng kết

Trên đây là bài viết giới thiệu tới bạn đọc cách làm website affiliate – tiếp thị liên kết. Để website hoạt động có hiệu quả, bạn cần phải sử dụng nhiều chiến thuật và kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau. Một trong những kỹ năng cần thiết là làm SEO để đẩy vị trí của website lên top đầu trên trang tìm kiếm.

Cần phải kiên nhẫn

Lúc này cần đầu tư thêm thời gian, công sức để website đạt hiệu quả nhất. Vì vậy bạn chớ vội bỏ cuộc khi chưa thấy hoa thơm quả ngọt nhé. Chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ có những trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Chúc các bạn sớm thành công.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT