Mạng xã hội Facebook chẳng còn xa lạ gì đối với mỗi người trong chúng ta, đây là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với hàng trăm triệu người dùng thường xuyên và hàng tỷ dòng trạng thái, hình ảnh, video,… được chia sẻ mỗi ngày. Nhưng có khá nhiều người mặc dù truy cập Facebook hàng ngày nhưng khi nghe nhắc đến ID Page Facebook thì lại chẳng có chút ấn tượng nào về khái niệm này. Vậy trên thực tế ID Page Facebook là gì? Cách lấy ID Page Facebook cho mỗi tài khoản được thực hiện ra sao? Bài viết này sẽ giúp chúng ta giải đáp 2 câu hỏi đó!

ID Page Facebook

ID Page Facebook là gì? Có mấy loại ID Page Facebook?

ID Page Facebook là gì? Có mấy loại ID Page Facebook?

ID Page Facebook (sau đây gọi tắt là IPB)  là một dãy mã số được Facebook tự động gán vào để quản lý các hoạt động một cách tự động và thống nhất. Trên thực tế, bất cứ một hoạt động nào của người dùng trên Facebook đều sẽ được gán một mã số riêng biệt và không bị trùng lặp, mã số này là không thể thay đổi.
Dựa theo định nghĩa ở trên, chúng ta thấy rằng bất cứ hoạt động nào của người dùng trên Facebook đều sẽ có một mã ID Page Facebook riêng biệt. Chính vì vậy sẽ chia ra có các loại ID Page Facebook chính sau đây:

  • UID: chính là ID của người dùng sẽ được gán khi bạn khởi tạo tài khoản Facebook. IPB này sẽ gắn liền với tài khoản của bạn trong suốt quá trình sử dụng mạng xã hội này.
  • Photo ID: Mỗi một bức ảnh hoặc Album được người dùng post lên Facebook cũng sẽ được gán một IPB riêng.
  • Video ID, Status ID: Tương tự như ảnh hoặc Album, mỗi một video hoặc status được người dùng post lên Facebook cũng sẽ được gắn một ID Page Facebook riêng.

Bên cạnh những ID Page Facebook thuộc về người dùng cá nhân, chúng ta còn có ID dành cho các Fanpage trên Facebook. Ảnh, status và video của những Fanpage này cũng sẽ có một mã ID Page Facebook riêng.

Cách lấy ID Facebook cực kỳ đơn giản

Với các thông tin ở trên hẳn bạn đã hiểu hơn về IPB và các hoạt động trên mạng xã hội Facebook. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lấy ID Page Facebook rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được:

Đối với UID và Fanpage ID

Nếu bạn muốn check ID Page Facebook của một người dùng bất kỳ hoặc một nhóm nào đó trên Facebook, cách tiến hành các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân mà bạn muốn check IPB hoặc vào nhóm Fanpage của nhóm mà bạn đang quan tâm. Copy đường link đang hiển thị trên màn hình.
Check id facebook 2
Bước 2: Sử dụng trình duyệt truy cập vào link: https://lookup-id.com/.
Bước 3: Dán đoạn link vừa copy vào ô tìm kiếm, sau đó nhấn Lookup để lấy IPB
Check id facebook 3
Bước 4: ID Page Facebook sẽ xuất hiện gần như ngay lập tức, bạn chỉ cần copy và lưu lại nó để sử dụng khi cần nhé.
Check id facebook 4
Lưu ý: Có một số tài khoản Facebook chưa đặt tên gọi khác cho Facebook của mình thì IPB sẽ hiển thị ngay ở link, bạn có thể thấy rất nhanh chóng.
Check id facebook 5

Đối với ID Page Facebook của ảnh, video, album:

Cách lấy ID Page Facebook đối với ảnh, video và album đơn giản hơn rất nhiều, cụ thể chỉ cần click vào chúng, IPB sẽ hiển thị ngay trên link, bạn chỉ cần copy và lưu lại là xong.
Check id facebook 6

Ngoài ra có thể lấy ID Page Facebook bằng công cụ Tools 1s

Với cách này bạn cũng lấy được dãy ID cho trang Fanpage Facebook. Ngoài ra, website Tools 1s còn giúp xem ID của Profile trang cá nhân Facebook, Group, một bài post hoặc một hình ảnh bất kỳ của người khác.
Bước1: Truy cập vào trang web Tool 1s tại:
https://tools1s.com/findmyfbid/
Bước 2: Copy đường link trang Fanpage Facebook vào thanh check IPB. Sau đó nhấn Find ID.
Bước 3: Kết quả bạn sẽ thấy một dãy số gồm nhiều chữ số tự nhiên. Đây chính là dãy ID bạn đang muốn tìm cho trang Fanpage của mình.

ID Page Facebook dùng để làm gì?

Dựa vào ID Page Facebook, bạn có thể nhanh chóng truy cập vào trang cá nhân của người dùng để tìm hiểu những thông tin được họ chia sẻ công khai. Đây là kênh quan trọng đối với những người làm SEO, Digital Marketing,… giúp họ có thể lọc ra được người dùng ở những nhóm độ tuổi, sở thích, công việc,… khác nhau để tối ưu cho việc chạy quảng cáo, bán hàng. Đây cũng là lý do bạn luôn thấy quảng cáo về những chủ đề mà mình đang quan tâm hay tìm kiếm. Facebook rất thông minh phải không.
Ngoài ra nếu trong lúc lướt Facebook, bạn thấy một bức ảnh hay ho, một đoạn video ấn tượng,… thì chỉ cần lưu lại IPB của nó là xong. Sau đó bất cứ khi nào bạn muốn xem lại, chỉ cần gõ cú pháp sau vào trình duyệt web: fb.com/ID Page Facebook thì đoạn video hoặc bức ảnh đó sẽ ngay lập tức hiển thị trên màn hình, cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.
Check id facebook 7
Bài viết này mình đang hướng dẫn cách lấy ID cho trang Page Facebook trên máy tính. Nhưng vẫn có thể xem ID, lấy được dãy ID trên điện thoại (Android, iOS) nhanh chóng. Nếu bạn muốn tìm kiếm ID Page Facebook của video, hình ảnh, nhóm… thì trên đường link của video, hình ảnh, nhóm.… thường sẽ có sẵn dãy ID Page Facebook này bạn nhé.
Qua bài viết này, các bạn có thể thấy rằng việc check ID Page Facebook không hề phức tạp và bất cứ ai cũng đều có thể thực hiện nhanh chóng. Các bạn đã biết được ID Page Facebook là gì?, tác dụng, các loại ID Page Facebook và cách Check ID Page Facebook. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho việc sử dụng Facebook của bạn trở nên thú vị hơn khi hiểu rõ hơn về mạng xã hội này!

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “ID Page Facebook”

Findmyfbid ID Facebook
ID Fanpage ID Facebook ở đâu
Tìm ID Fanpage Find Facebook ID
Id Page là gì GET ID bài viết

Bài viết liên quan

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất
Hướng dẫn xác minh tên miền với Facebook Business mới nhất 2022
Tên miền id.vn là gì? Tại sao nói đây là tên miền quốc dân