Oracle là gì? Với khả năng mở rộng và hiệu suất cao, Oracle là một trong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu hàng đầu trên thị trường. Nền tảng này được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, bán lẻ và công nghệ thông tin.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về Oracle và các tính năng cụ thể của nó, hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của Tenten.vn nhé!

Oracle là gì?

Oracle là gì? Oracle là một công ty phần mềm và cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới, cung cấp các giải pháp và dịch vụ liên quan đến quản lý cơ sở dữ liệu, ứng dụng doanh nghiệp và đám mây.

Oracle là gì?

Oracle là gì?

Oracle cũng cung cấp một môi trường phát triển phong phú cho việc tạo ra các ứng dụng dựa trên cơ sở dữ liệu. Nó hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như SQL và PL/SQL, cho phép các nhà phát triển tạo ra các chức năng phức tạp và các truy vấn dữ liệu.

Lịch sử hình thành Oracle 

Oracle được thành lập vào năm 1977 bởi Larry Ellison, Bob Miner và Ed Oates với tên gọi Software Development Laboratories (SDL). Và công ty sau đó đã thay đổi tên thành Relational Software Inc và  phát triển hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ đầu tiên của mình.

Tìm hiểu kiến trúc cơ sở dữ liệu của Oracle

Oracle là gì

Tìm hiểu kiến trúc cơ sở dữ liệu của Oracle

Kiến trúc của cơ sở dữ liệu Oracle là gì? Nó bao gồm các thành phần như bộ quản lý bộ nhớ đệm (Buffer Cache), bộ quản lý tiến trình (Process Manager), bộ quản lý bảng (Table Manager), bộ quản lý truy cập đến dữ liệu (Data Access Manager) và bộ quản lý bảo mật (Security Manager).

Oracle là gì? Nó cũng cung cấp nhiều tính năng đặc biệt bao gồm:

  • Danh sách các tính năng cơ bản, một số gói quản lý theo chức năng và các tùy chọn bổ sung
  • Tính năng Oracle Multitenant
  • Bộ nhớ trong
  • RAC của cơ sở dữ liệu Oracle
  • Các gói phụ phí: Enterprise Edition, các module

Tất cả sẽ phối hợp với nhau để giúp cho việc quản lý vòng đời cơ sở dữ liệu,  quản lý khối lượng công việc tự động,điều chỉnh hiệu suất, xử lý phân tích trực tuyến (OLAP), quản lý dữ liệu không gian và dữ liệu đồ thị, phân vùng, nén dữ liệu sao cho hiệu quả nhất.

Oracle mang lại những ưu thế vượt trội nào?

Sau khi biết Oracle là gì, hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của nó đối với doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích của các giải pháp Oracle mang lại cho người dùng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Hỗ trợ cho các ứng dụng của doanh nghiệp

Oracle là gì? Như bạn cũng biết nền tảng Oracle này cung cấp nền tảng quản lý dữ liệu với hiệu suất liên tục tuyệt vời, bảo mật toàn diện, kiến trúc khả dụng tối đa (MAA).

Hơn nữa, cơ sở dữ liệu tự động của Oracle tự động hóa các quy trình quản trị cần thiết để đạt được những mục tiêu này, giúp các công ty CNTT đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của các ứng dụng công ty khắt khe nhất nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Lợi ích của Oracle mang lại là gì?

Ưu thế vượt trội của Oracle

Tiết kiệm thời gian nhờ tự động hóa

Tính yự động hóa giúp tiết kiệm thời gian của Oracle là gì? Trong các ứng dụng doanh nghiệp, hiệu suất, độ tin cậy và bảo mật đều là những yếu tố quan trọng. Oracle cung cấp nền tảng quản lý dữ liệu với hiệu suất liên tục tuyệt vời, bảo mật toàn diện, kiến trúc khả dụng tối đa (MAA) và khôi phục thảm họa dựa trên đám mây, cũng như cho phép di chuyển qua đám mây dễ dàng hơn. 

Hơn nữa, cơ sở dữ liệu tự động của Oracle tự động hóa các quy trình quản trị cần thiết để đạt được những mục tiêu này, giúp các công ty CNTT đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của các ứng dụng công ty khắt khe nhất mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Bảo mật nâng cao của Oracle là gì?

Oracle sử dụng Oracle Autonomous Database làm nền tảng quản lý dữ liệu để nâng cao tính bảo mật bằng cách cung cấp mã hóa, phân quyền và kiểm tra, cùng với việc tự động vá lỗi. Hệ thống cơ sở dữ liệu tự động bảo mật được cập nhật với các bản vá bảo mật mới nhất, tránh được những sai sót có thể phát sinh khi thực hiện bảo mật thủ công.

Mở rộng quy mô dễ dàng

Cơ sở dữ liệu tự động của Oracle là gì? Nền tảng này sẽ hỗ trợ mở rộng tối đa ba lần số lõi CPU cơ bản hiện có một cách hiệu quả. mà không hề ảnh hưởng đến tính khả dụng hoặc hiệu suất. Và tiếp đó, nó sẽ tự động thu nhỏ lại khi không còn cần nhiều tài nguyên nữa. 

Vì các nguồn lực hoàn toàn phù hợp với nhu cầu  này hoạt động hiệu quả cho nên việc đối phó với khối lượng công việc ngày càng tăng và những thay đổi không lường trước hoặc không thể đoán trước sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.

Triển khai mọi lúc mọi nơi 

Oracle là gì? Công cụ này vượt trội hơn so với các nhà cung cấp đám mây khác bằng việc cung cấp nhiều loại cơ sở dữ liệu vật lý, đám mây và kết hợp cả hai.

Nhờ đó, các tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu và ứng dụng tại một địa điểm và triển khai chúng ở bất kỳ nơi nào cần thiết, đặc biệt là trong trường hợp quan tâm đến chủ quyền hoặc an toàn dữ liệu. 

Lợi ích của Oracle mang lại là gì? Dễ dàng truy cập vào phân tích

Oracle Autonomous Database và cả Oracle Data Analytics Cloud. AutoML sẽ được tích hợp sẵn vô cùng thông minh. Và đây chính là công cụ cho phép các nhà phân tích và các nhà khoa học dữ liệu công dân phát triển các mô hình học máy.

Từ đó triển khai chúng trong các trung tâm dữ liệu của họ một cách trôi chảy và đạt hiệu quả cao.

Lợi ích của Oracle mang lại là gì? Dễ dàng truy cập vào phân tích

Lợi ích của Oracle mang lại là gì? Dễ dàng truy cập vào phân tích

Thúc đẩy phát triển ứng dụng

Lợi ích của Oracle mang lại là gì? Nền tảng quản lý dữ liệu của Oracle tích hợp SQL, CLI và API rất hiệu quả. Nhờ đó giúp cho các nhà phát triển ứng dụng thiết kế các ứng dụng dựa trên microservices ở mọi kiểu dữ liệu nào cũng có thể trở nên đơn giản hơn. 

Đồng thời, nền tảng này giúp các doanh nghiệp CNTT tập trung vào việc đáp ứng kỳ vọng của nhà phát triển. Thông qua cách áp dụng các tiêu chuẩn tích hợp dữ liệu, bảo mật dữ liệu và truy cập dữ liệu được tiêu chuẩn hóa, Oracle chính là lựa chọn tuyệt vời cho mọi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Kết luận

Có thể thấy Oracle là một nền tảng mà những người làm trong lĩnh vực công nghệ nhất định phải biết. Mong là những thông tin trong bài viết trên là hữu ích và sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ này.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Oracle là gì”

bài oracle là gì
oracle là gì tarot oracle là gì oracle erp là gì
oracle là phần mềm gì oracle blockchain la gì oracle database sql la gì

Bài liên quan