Phần mềm hóa đơn điện tử mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy không chỉ thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ mà còn là đòi hỏi cấp thiết của doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí, gia tăng năng lực cạnh tranh và bước đầu số hóa.

1. Lợi ích của hóa đơn điện tử trong thời kỳ số

Tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển & lưu trữ hóa đơn, giảm thủ tục hành chính, an toàn, bảo mật… là những lợi ích ưu việt mà hóa đơn điện tử mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng. Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng, cung cấp dịch vụ, từ ngày 01/07/2022, doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh bắt buộc phải chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy.

1.1. Tiết kiệm chi phí

Để in hóa đơn giấy, doanh nghiệp phải trả từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng/ 1 quyển hóa đơn. Tính trung bình, doanh nghiệp sẽ phải từ 3 đến 5 triệu đồng cho 5 đến 10 quyển hóa đơn giấy. Chưa kể, với doanh nghiệp phát sinh giao dịch nhiều, số lượng hóa đơn lớn thì chi phí in hóa đơn tăng lên gấp bội.
Nếu cần chuyển phát nhanh hóa đơn cho khách hàng, mỗi tờ hóa đơn giấy sẽ tốn khoảng 18.000 đồng chi phí và mất khoảng 5 nghìn đồng nếu đưa trực tiếp cho khách hàng.
Sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% chi phí: In ấn, vận chuyển và lưu trữ hóa đơn. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử giúp giảm thiểu thủ công, tăng hiệu suất các nghiệp vụ có liên quan, từ đó nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.
einvoice van hanh theo tc iso

1.2. Tiết kiệm thời gian

Thay vì in hóa đơn, viết hóa đơn, vận chuyển hóa đơn… doanh nghiệp sẽ thực hiện toàn bộ trên hệ thống điện tử. Từ đó, tiết kiệm 90% các bước phát hành, tra cứu hóa đơn. Công tác hạch toán kế toán cũng dễ dàng và đơn giản.
Áp dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động việc tạo lập – xuất – gửi hóa đơn. Đơn giản hóa quy trình kê khai thuế & báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.

1.3. An toàn, bảo mật

Hệ thống quản trị hóa đơn được áp dụng đa tầng, lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Khách hàng chỉ cần truy cập tài khoản để trích xuất và lưu trữ hóa đơn. Từ đó, tránh được rủi ro mất, hỏng hóa đơn. Phần mềm hóa đơn điện tử được vận hành trên nền tảng công nghệ Blockchain, đảm bảo tính an toàn, không thể xóa dữ liệu hóa đơn.

1.4. Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không cần chờ đợi nhận được hóa đơn theo đường bưu điện, chỉ với vài cú nhấp chuột, người mua hàng tức thời nhận được hóa đơn qua email, SMS…

1.5. Gia tăng năng lực cạnh tranh

Trong bài toán cạnh tranh, vai trò của yếu tố tài chính là vô cùng quan trọng, bài toán tiết kiệm chi phí là điều không hề dễ dàng. Lựa chọn hóa đơn điện tử là cách giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán chi phí.
Không chỉ vậy, năng lực cạnh tranh của 1 đơn vị còn phụ thuộc vào lợi thế và thực lực trong việc tiếp nhận, xử lý yêu cầu, đòi hỏi của khách hàng. Hóa đơn điện tử chính là công cụ hữu ích của doanh nghiệp bởi nó giúp gia tăng lợi ích khách hàng nhận được.

Hóa đơn điện tử ưu đãi lên đến 40% – Chỉ 360đ/hóa đơn

HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ tại Tenten.vn tích hợp giải pháp bảo mật, chống giả mạo hóa đơn điện tử doanh nghiệp, lưu trữ hóa đơn 10 năm hoàn toàn miễn phí. Dễ dàng tạo lập, phát hành, điều chỉnh, thay thế, hủy bỏ, chuyển đổi hóa đơn trong vòng 30s chỉ với 360đ/ hóa đơn.

  • Không giới hạn thời gian sử dụng
  • Sử dụng online, không cần cài đặt
  • Bảo mật an toàn dữ liệu hoá đơn
  • Dễ dàng tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng

NHẬN ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

2. Top 5 phần mềm hóa đơn điện tử được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam

Dưới đây là danh sách 5 phần mềm hóa đơn điện tử được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Đây là những phần mềm phổ biến rộng rãi với lượng người dùng đông đảo. Được phát triển trên nền tảng công nghệ cao, các phần mềm hóa đơn điện tử này mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng và đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của một phần mềm chất lượng.

2.1 Phần mềm hóa đơn điện tử Viettel (S-Invoice)

Phần mềm hóa đơn điện tử Viettel hay còn được biết đến với tên gọi S-Invoice. S-Invoice cho phép phát hành nhiều hóa đơn cùng lúc, số lượng có thể lên tới hàng triệu hóa đơn/ngày. Là sản phẩm của Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ Viettel, phần mềm S-Invoice sử dụng công nghệ bảo mật nhiều lớp, an toàn trong việc quản lý, lưu trữ hóa đơn.
Nếu sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Viettel bạn có cơ hội được hỗ trợ nhanh chóng bởi các chi nhánh của Viettel có mặt ở khắp 65 tỉnh thành của Việt Nam. Phần mềm hóa đơn điện tử Viettel có thể đáp ứng với nhiều loại hóa đơn cho nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực ngành nghề hoạt động khác nhau. S-Invoice cũng cho phép tích hợp với các phần mềm khác như quản lý bán hàng, kế toán,….
phan mem hoa don dien tu 1

2.2 Phần mềm hóa đơn điện tử VNPT (Invoice)

Phần mềm hóa đơn điện tử VNPT cũng là một thương hiệu lớn được nhiều người quan tâm tìm kiếm và bình chọn ở Top đầu danh sách phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất bởi đơn vị này đã bắt đầu xây dựng và cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử từ năm 2012. Phần mềm hóa đơn điện tử VNPT có tên gọi Invoice cũng mang tới nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí in và lưu trữ hóa đơn cho doanh nghiệp và tích hợp phần mềm kế toán.
Doanh nghiệp có thể đặt hàng thiết kế hóa đơn điện tử theo mẫu riêng. Phần mềm hóa đơn điện tử VNPT có thể phát hành nhanh chóng, theo lô lớn; dễ dàng quản lý, thống kê. Điểm đặc biệt của Phần mềm hóa đơn điện tử VNPT là có tem chống giả QR code; Barcode… đảm bảo an toàn cho các đơn vị tiếp nhận hóa đơn.
304

2.3 Phần mềm hóa đơn điện tử Bkav (meInvoice)

Bkav eHoadon đáp ứng tất cả các tình huống phát hành hoá đơn như với hoá đơn giấy.Bảo mật, an toàn dữ liệu hoá đơn.Có thể tích hợp với mọi phần mềm kế toán và phần mềm bán hàng.Hoá đơn Điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hoá đơn giấy và được pháp luật công nhận. Bkav eHoadon đang có hàng nghìn khách hàng sử dụng.
Theo thông tư 78/2021/TT-BTC các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của tổng cục thuế( trừ các trường hợp đặc biệt) từ ngày 01 tháng 07 năm 2022. Với các hộ kinh doanh và cá nhân cũng bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử( chưa có mã) từ ngày 01 tháng 07 năm 2022.
Khách hàng của bạn sẽ nhận được Hoá đơn Điện tử qua Tin nhắn, Email, và có thể xem được trên điện thoại, máy tính
2.4 Hóa đơn điện tử EasyInvoice
Hóa đơn điện tử EasyInvoice là sản phẩm của Công ty Công nghệ Softdreams. Hóa đơn điện tử EasyInvoice cũng được xếp vào nhóm các phần mềm được nhiều người tìm kiếm và quan tâm, nỗ lực để lọt danh sách phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất. Phần mềm này đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo quy định của Bộ Tài chính, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý doanh thu, báo cáo, kê khai thuế.
Hóa đơn điện tử EasyInvoice được đánh giá là giúp bộ phận kế toán khởi tạo, phát hành, gửi và lưu trữ hóa đơn dễ dàng. Hóa đơn điện tử EasyInvoice có thể lưu trữ trong 10 năm bảo mật, an toàn tuyệt đối. Điểm đặc biệt của phần mềm này là có thể hỗ trợ mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử với cơ quan Thuế, xử lý khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm cực nhanh 24/7.
hoa don dien tu la gi nhung dieu doanh nghiep can 13

2.5 Hóa đơn điện tử E-Invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice được Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn phát triển, tuân thủ theo quy định của Bộ Tài chính. E-Invoice là phần mềm hóa đơn điện tử được các doanh nghiệp hàng đầu như Aeon Mall, Samsung, Cocacola, Lotte, Golden Gate, Lazada,… lựa chọn triển khai. Sử dụng hóa đơn điện tử E-Invoice mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm tối đa chi phí phát hành, vận chuyển, in ấn hóa đơn, tối ưu thời gian triển khai phần mềm.
Hóa đơn điện tử E-Invoice cũng cho phép tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống SAP, ERP, CRM, phần mềm kế toán,… Hóa đơn điện tử E-Invoice luôn nỗ lực cải tiến để vào danh sách phần mềm hóa đơn điện tử hữu ích cho người tiêu dùng.
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn có thêm hiểu biết về phần mềm hóa đơn điện tử. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Phần mềm hóa đơn điện tử”

Phần mềm hóa đơn điện tử miễn phí Phần mềm hóa đơn điện tử Viettel
Tra cứu hóa đơn điện tử Review các phần mềm hóa đơn điện tử
phần mềm hóa đơn điện tử e-invoice Hóa đơn điện tử
Xuất hóa đơn điện tử Cách xuất hóa đơn điện tử

Bài viết liên quan

Hóa đơn điện tử BKAV và 5 điều cần biết
Quy trình phát hành hóa đơn điện tử 2022
Hóa đơn điện tử doanh nghiệp và 21 điều cần biết
Xử lý hóa đơn điện tử viết sai theo Nghị định 123 và TT78