ChatGPT

Thông tin các bản cập nhật mới nhất của ChatGPT

ChatGPT, chatbot AI tạo văn bản của OpenAI, đã gây bão trên toàn thế giới. Bot có thể viết bài luận, viết mã và cung cấp nhiều lời nhắc bằng văn bản ngắn , mang lại năng suất siêu cao. 

Các thương hiệu lớn đang thử nghiệm, chẳng hạn như sử dụng AI để tạo quảng cáo và nội dung tiếp thị. 

Và đặc biệt hơn hết là OpenAI đang đầu tư rất nhiều vào ChatGPT gần, đây đã được tăng tốc nhờ GPT-4, mô hình viết ngôn ngữ mới nhất từ các phòng thí nghiệm của OpenAI. Người dùng ChatGPT sẽ phải trả phí là 20$ thì mới có quyền truy cập vào GPT-4.

ChatGPT trước đây. Ngoài GPT-4, OpenAI gần đây đã kết nối ChatGPT với internet bằng các plugin có sẵn ở dạng alpha cho người dùng và nhà phát triển trong danh sách chờ .

Dưới đây là dòng thời gian cập nhật từ tháng 6 đến tháng 8 và phát hành sản phẩm ChatGPT , bắt đầu từ phiên bản mới nhất, sẽ được cập nhật thường xuyên.

⬇⬇ Tham gia Group để nhận ngay bộ công cụ AI x3 hiệu suất làm việc ⬇⬇

Dòng thời gian cập nhật ChatGPT mới nhất

Ngày 22 tháng 8 năm 2023

OpenAI mang đến khả năng tuỳ chỉnh GPT-3.5 Turbo ở phần model Fine-tunning.

Với việc tinh chỉnh, các công ty sử dụng GPT-3.5 Turbo – thông qua API của công ty có thể làm cho mô hình tốt hơn theo hướng dẫn cụ thể. 

Ví dụ: mô hình luôn phản hồi bằng một ngôn ngữ nhất định. Hoặc cải thiện khả năng của mô hình trong việc định dạng nhất quán các câu trả lời, cũng như trau dồi “cảm nhận” về đầu ra của mô hình, chẳng hạn như giọng điệu, để hợp hơn với thương hiệu hoặc giọng nói.

Đáng chú ý nhất, việc tinh chỉnh cho phép khách hàng OpenAI rút ngắn lời nhắc văn bản để tăng tốc độ gọi API và cắt giảm chi phí.

OpenAI đang hợp tác với Scal AI để cho phép các công ty tinh chỉnh GPT-3.5. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu OpenAI đang phát triển một công cụ điều chỉnh nội bộ nhằm bổ sung cho các nền tảng như Scal AI hay phục vụ hoàn toàn cho một mục đích khác.

Chi phí điều chỉnh:

  • Đào tạo: $0,008 / 1K tokens.
  • Đầu vào sử dụng: $0,012 / 1K tokens.
  • Sản lượng sử dụng: $0,016 / 1K tokens.

Ngày 16 tháng 8 năm 2023

Trong thương vụ mua lại công khai đầu tiên của OpenAI trong lịch sử 7 năm của mình, công ty tuyên bố đã mua lại Global Illumination, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York tận dụng AI để xây dựng các công cụ sáng tạo, cơ sở hạ tầng và trải nghiệm kỹ thuật số.

Ngày 10 tháng 8 năm 2023

Tính năng “hướng dẫn tùy chỉnh” được mở rộng cho người dùng ChatGPT miễn phí.

OpenAI thông báo rằng họ đang mở rộng các hướng dẫn tùy chỉnh cho tất cả người dùng, bao gồm cả những người dùng ở cấp dịch vụ miễn phí. Tính năng này cho phép người dùng thêm nhiều tùy chọn và yêu cầu khác nhau mà họ muốn chatbot AI cân nhắc khi phản hồi.

Ngày 21 tháng 7 năm 2023

ChatGPT sắp có mặt trên Android.

Ứng dụng ChatGPT trên Android  trông ít nhiều giống với ứng dụng iOS về chức năng, nghĩa là ứng dụng này có hầu hết nếu không muốn nói là tất cả các tính năng của phiên bản dựa trên web. 

Bạn cũng có thể đồng bộ hóa các cuộc trò chuyện và tùy chọn của mình trên các thiết bị, vì vậy nếu bạn dùng iPhone ở nhà và Android ở cơ quan thì đừng lo lắng.

Ngày 20 tháng 7 năm 2023

OpenAI ra mắt hướng dẫn tùy chỉnh cho ChatGPT

OpenAI đã đưa ra các hướng dẫn tùy chỉnh cho người dùng ChatGPT để họ không phải viết các lời nhắc hướng dẫn giống nhau cho chatbot mỗi khi tương tác với nó.

Công ty cho biết tính năng này cho phép bạn “chia sẻ bất kỳ điều gì bạn muốn ChatGPT xem xét trong phản hồi”.

Ví dụ: Giáo viên có thể nói rằng họ đang dạy toán lớp 4 hoặc nhà phát triển có thể chỉ định ngôn ngữ mã mà họ thích khi yêu cầu đề xuất. Một người cũng có thể chỉ định quy mô gia đình của họ, do đó AI tạo văn bản có thể đưa ra phản hồi về kế hoạch bữa ăn, tạp hóa và kỳ nghỉ phù hợp.

Ngày 6 tháng 7 năm 2023

OpenAI đã công bố tính khả dụng rộng rãi của GPT-4

Bắt đầu từ ngày 6 tháng 7, tất cả các nhà phát triển OpenAI hiện tại thanh toán thành công đều có thể truy cập GPT-4. OpenAI có kế hoạch mở quyền truy cập cho các nhà phát triển mới vào cuối tháng 7.

Trong tương lai, OpenAI cho biết họ sẽ cho phép các nhà phát triển tinh chỉnh GPT-4 và  GPT-3.5 Turbo , một trong những mô hình ban đầu hỗ trợ ChatGPT, bằng dữ liệu của riêng họ, điều mà từ lâu đã có thể thực hiện được với một số văn bản khác của OpenAI- tạo ra các mô hình. Theo OpenAI, khả năng đó sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Ngày 28 tháng 6 năm 2023

Ứng dụng ChatGPT hiện chỉ có thể tìm kiếm trên web trên Bing

OpenAI thông báo rằng những người đăng ký ChatGPT Plus hiện có thể sử dụng tính năng mới trên ứng dụng trên trình web, cho phép ChatGPT tìm kiếm Bing để tìm câu trả lời.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo video và viết kịch bản
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn, chuyên gia sale

VÀO NHÓM TRẢI NGHIỆM AIVA

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button