Nếu bạn nhấn các phím mũi tên mà con trỏ chuột không di chuyển thay vào đó cả sheet Excel di chuyển thì có nghĩa máy tính của bạn đang bật Scroll Lock trong Excel, điều này có thể trở thành thủ phạm gây ra một loạt các phiền toái trong quá trình làm việc. Hãy đọc bài viết dưới đây  của Tenten để biết cách tắt Scroll Lock  trong Excel nhé.

>>Tham gia Group để biết thêm nhiều mẹo Excel cực hay <<

2 cách đơn giản để tắt Scroll Lock trong Excel

2 cách đơn giản để tắt Scroll Lock trong Excel

 1. Kiểm tra xem có phải máy tính đang bật Scroll Lock hay không?

Để kiểm tra xem có phải máy tính của bạn đang bật Scroll Lock hay không, các bạn chỉ cần mở một file Excel bất kỳ lên. Sau đó các bạn nhìn xuống góc phía dưới bên trái của màn hình Excel. Nếu có chữ Scroll Lock hiện lên như hình dưới thì tức là máy tính của bạn đang bật Scroll Lock.

Scroll Lock trong excel

Nếu phía góc phía dưới bên trái màn hình Excel không hiển thị chữ Scroll Lock thì các bạn hãy nhấn chuột phải vào đó. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn nhấn chuột để tích chọn mục Scroll Lock. Nếu trạng thái bên phải hiển thị là On như hình dưới thì tức là máy tính của bạn đang bật Scroll Lock trong Excel.

Scroll Lock trong excel

2. Cách tắt Scroll Lock trong Excel

a. Tắt Scroll Lock bằng bàn phím

Cách đơn giản nhất để tắt Scroll Lock đó chính là dùng bàn phím. Các bạn chỉ cần nhấn vào phím Scroll Lock ở phía trên bên phải của bàn phím là sẽ tắt được chức năng này đi. Tuy nhiên không phải máy của ai cũng có bàn phím. Lúc này các bạn cần dùng bàn phím ảo để tắt Scroll Lock như cách bên dưới nhé.

What Does Scroll Lock Do on the Keyboard of a PC?

b. Tắt Scroll Lock bằng bàn phím ảo

Nếu máy tính của bạn không có bàn phím cơ hoặc bàn phím không có phím Scroll Lock thì đừng lo. Các bạn có thể tắt Scroll Lock bằng phím ảo bằng cách tìm kiếm On-Screen Keyboard ở mục tìm kiếm của Windows.

Scroll Lock trong excel

Lúc này, bàn phím ảo hiện ra. Các bạn có thể thấy là phím ScrLk hiển thị màu xanh do Scroll Lock đang được bật trên máy tính của bạn. Để tắt thì các bạn chỉ cần nhấn chuột trái vào phím ScrLk đang hiển thị màu xanh để tắt Scroll Lock đi là được.

Scroll Lock trong excel

Cuối cùng các bạn thử nhấn các phím mũi tên lên xuống trái phải trong Excel để kiểm tra xem con trỏ chuột có di chuyển hay không. Nếu khi nhấn phím mũi tên mà con trỏ chuột di chuyển thay vì cả sheet Excel di chuyển thì tức là các bạn đã tắt Scroll Lock trong Excel thành công.

Hoặc các bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn chuột phải vào góc phía dưới bên trái màn hình Excel. Nếu tại mục Scroll Lock hiển thị trạng thái là Off thì tức là các bạn đã tắt Scroll Lock thành công.

Scroll Lock trong excel

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra máy tính có bật Scroll Lock hay không cũng như cách tắt Scroll Lock trong Excel. Hy vọng bài viết  trên sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Xin chân thành cảm ơn các bạn!

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
Scroll Lock trong excel

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Bài viết liên quan

Hướng dẫn ký chữ ký số trên file PDF foxit reader, Excel, Word

Các bước tích hợp liên hệ Ninja Form vào website WordPress

Làm chữ ký số có phức tạp không? Hướng dẫn tạo chữ ký số

Nguyên nhân và cách khắc phục khi gửi mail vào Spam, Junk-Email

Tên miền Tiếng Việt: Chỉ từ 20K/domain khi mua từ 2 domain trở lên