Ninja Form là gì? Cách tích hợp liên hệ ninja form vào website wordpress như thế nào? Tác dụng của nó đối với các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?
Đó là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Để hiểu rõ hơn về ninja form cũng như lợi ích nó mang lại là gì, hãy cùng Ten Ten tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

ninja form

Các bước tích hợp liên hệ Ninja Form vào website WordPress

Ninja form là gì?

Nó được hiểu là một plugin thiết kế, tạo và xây dựng biểu mẫu miễn phí. Nó cho phép bạn có thể tạo bất kỳ loại biểu mẫu mẫu nào mà bạn tưởng tượng, nó dễ sử dụng cho wordpress. 
Ngoài những mẫu theo thiết kế riêng của bạn cũng có rất nhiều mẫu được dựng sẵn giúp bạn tùy chỉnh bất cứ mẫu nào mà bạn muốn bằng những click chuột đơn giản.
Ninja form là ứng dụng tải xuống hơn 11 triệu lần, được sử dụng rộng rãi trên nền tảng wordpress do có những ưu điểm ưu việt.

Lợi ích của ninja form 

Plugin miễn phí này mang lại trải nghiệm cho người dùng rất thực tế. Hơn nữa nó giúp cho các doanh nghiệp có thể thiết kế biểu mẫu dễ dàng mà không cần phải học lên cao hay không phải thuê người thiết kế.
Vì thế, nó có các lợi ích sau:

Dễ dàng thiết kế

Plugin này có những giao diện đơn giản, dễ hiểu nên cho dù bạn không thuộc khối ngành công nghệ thông tin thì vẫn có thể làm được.
Ninja form không cần có những mã code dài dòng phức tạp. Hơn nữa, trên website cũng có sẵn rất nhiều biểu mẫu đẹp mắt, sáng tạo, chuyên nghiệp khiến bạn không cần mất nhiều thời gian để sáng tạo lại nữa.

Tích hợp với wordpress dễ dàng

Để tích hợp với wordpress thì plugin này chỉ cần kéo thả chuột rất dễ dàng. Ngoài ra bố cục hàng và cột được phân chia dễ hiểu, nên việc thiết kế trở nên đơn giản và đẹp mắt hơn.

Có cung cấp các tính năng nâng cao mà không mất phí, không cần bên cung cấp thứ 3 để xây dựng

Plugin này cho phép người dùng tải tệp bất kì lên website và biến bất kì biểu nãu nào của bạn cũng sẽ trở thành biểu mẫu được cập nhật.
Bạn có thể gửi tệp hoặc xuất các file dưới dạng PDF, Microsoft Excel, Google trang tính,… Điều đó đơn giản khiến bạn không cần phải là một người lập trình chuyên nghiệp hoặc không phải thuê họ.

Thanh toán dễ dàng, tiện lợi

Bạn có thể thanh toán bằng paypal hoặc thẻ tín dụng một cách đảm bảo, an toàn cho cả bạn lẫn khách hàng khi sử dụng dịch vụ này.

Tạo ra nhiều hình thức đăng kí của khách hàng

Do plugin này cho phép kéo thả chỉnh sửa đơn giản, tùy chỉnh email nên có thể tùy chỉnh biểu mẫu, mở rộng khách hàng tiềm năng. Tính năng gửi thư tích hợn, gửi nhiều mang lại những khách hàng tiềm năng mới, kích thích quy mô của doanh nghiệp.
Plugin này tích hợp hoàn chỉnh với MailChimp, Zoho CRM,…

Tuân thủ GDPR trên wordpress dễ dàng, tiện lợi

Bất kì một website nào cũng cần tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin khách hàng. Vì thế plugin này không bao giờ cho phép thu thập hoặc lưu trữ các thông tin như thông tin cá nhân khách hàng,… 
Có các quyền được đặt ra liên quan đến các tính năng GDPR gốc trên wordpress với hình thức tuân thủ tự động.

Có thể sử dụng các mẫu được tạo trước để xem 

Nếu bạn không thể tự tạo cho mình 1 website thì có thể sẽ có những mẫu gợi ý sẵn có. Bạn chỉ cần tìm các mẫu theo sở thích, phù hợp với nhu cầu của bạn và tạo website đơn giản và miễn phí.

Các bước tích hợp liên hệ Ninja Form vào website WordPress

Để thiết kế hay tích hợp liên hệ ninja form vào website wordpress ta thực hiện các bước cơ bản sau:

Cài đặt plugin ninja form

ninja form

Cài đặt plugin ninja form


Bạn tiến hành tìm website trên mạng hoặc tải trực tiếp từ kho lưu trữ trên trình duyệt wordpress.
Khi tìm thấy bạn tiến hành click chuột vào mục “Cài đặt” rồi ấn tiếp “Kích hoạt”
Để xây dựng mẫu liên hệ của bạn chúng ta có thể làm các bước như sau:

Thiết kế mẫu liên hệ trên ninja form

Trên bảng điều khiển của website mới tải về, chọn thêm mới. Tại đây có rất nhiều mẫu bạn có thể tạo tùy theo sở thích hoặc có thể sử dụng những mẫu sẵn có.
Trên bảng có mục “Liên hệ với chúng tôi” cho phép bạn tạo hặc sử dụng các mẫu sẵn có.
Nếu bạn muốn tự tạo mẫu click vào dấu cộng để tự động thêm mẫu.
Nếu có quá nhiều mẫu mà bạn chọn nhưng chưa cần thiết bạn có thể tìm biểu tượng thùng rác và click vào để xóa những mẫu không dùng đến.

Cấu hình gửi email xác thực

ninja form

Cấu hình gửi email xác thực


Trên giao diện trang web bạn có thể tìm và nhấn chọn mục “Email và thao tác”.
Bạn có thể tìm thấy hình ảnh bánh răng trong mục Email Confirmation. Có những mục cần lưu ý như sau:

  • Tiêu đề: Tiêu đề gửi và nhận email. Lưu ý tiêu đề phải rõ ràng, dễ hiểu.
  • Email nhận tin: bạn cần nhập địa chỉ email mà bạn nhận thông tin từ người dùng.
  • Nội dung email: Thông tin mà người gửi viết vào đây, bạn sẽ nhận và đọc được tất cả các thông tin này. Thông tin này rất quan trọng và bắt buộc phải điền chính xác.

Tuy nhiên, với giao diện của ninja form thì website đã thiết kế đầy đủ các biến để bạn chọn lựa lấy, điền hoặc không chọn trường nào trong phần bố cục và nội dung của email giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa hơn.

Cài đặt thông báo

Trên màn hình bạn có thể nhấn chọn biểu tượng bánh răng tại trường “Success message” rồi tiến hành sửa nội dung theo ý muốn và chọn hoàn thành để lưu về dữ liệu mong muốn.
Khi lưu về có lẽ sẽ mất một chút thời gian để máy xử lý dữ liệu, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi.
Sau khi hoàn thành xong 3 bước bạn nhấn “Nâng cao” rồi hiển thị thiết lập và điền vào tên cho mẫu liên hệ của bạn. Cuối cùng nhấn hoàn thành để đóng phần chỉnh sửa của mình và xuất bản để lưu về mọi thiết lập mà bạn đã làm tại các bước trước.
Trên đây là bài viết đầy đủ về ninja form và các bước tích hợp liên hệ của nó vào website wordpress. Chúng tôi hy vọng mang lại cho bạn những thông tin hữu ích hơn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “plugin ninja form”

Ninja form ninja forms
Ninja forms wordpress forms plugin all addons ninja forms wordpress
WPForms Ninja form file upload
Gravity form Form WordPress free

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng và cài đặt Plugin WooCommerce chi tiết nhất 2022
Cài đặt plugin WP Rocket Siêu tốc với 3 bước đơn giản
Hướng dẫn cài đặt plugin LiteSpeed Cache cho WordPress trong vòng 3 phút
Cách update PHP version lên phiên bản mới nhất với plugin