Hướng dẫn tạo và xóa checkbox trong Excel cực nhanh
29/08/2022 07:50 am | Lượt xem : 40285
Checkbox (hay hộp kiểm, hộp đánh dấu) thường được dùng để đánh dấu, kiểm tra công việc đã hoàn thành, lựa chọn ý kiến, đáp án… trong các phiếu khảo sát, báo cáo, checklist hay bài kiểm tra. Checkbox được người dùng bật tắt để cho biết lựa chọn khẳng định hoặc phủ định rất nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về cách chèn ô checkbox trong Excel nhé.
>>Tham gia Group để biết thêm nhiều mẹo Excel cực hay<<
Contents
Tạo checkbox trong Excel bằng Checkbox (Form Control)
Giả sử, chúng ta có một cuộc khảo sát ý kiến nhân viên 6 tháng đầu năm 2022 dưới đây. Với những câu hỏi đều đi kèm với câu trả lời tương ứng
Yêu cầu đặt ra là tạo ra các check box ở đầu các câu trả lời để nhân viên chọn tick vào câu trả lời họ muốn.
Bước 1: Đầu tiên, các bạn mở file Excel cần tạo check box lên. Sau đó các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ.
Bước 2: Trong danh sách hiển thị của thẻ File, các bạn mục Options ở góc bên trái phía dưới màn hình.
Bước 3: Hộp thoại Excel Options hiện ra. Tại cột bên trái, bạn chọn Customize Ribbon. Tại mục Customize the Ribbon, bạn chọn Main Tabs và tick vào ô Developer. Sau đó nhấn OK để xác nhận.
Bước 4: Thẻ Developer đã xuất hiện trên thanh công cụ, các bạn chọn Developer. Sau đó chọn mục Insert. Mục Form Controls hiện ra, các bạn chọn biểu tượng hình dấu tích của checkbox sau đó nhấn chuột trái vào vị trí muốn đặt checkbox.
Bước 5: Ô Check Box xuất hiện tại vị trí bạn nhấn chuột.
Bước 6: Bạn thực hiện thao tác Fill Handle (để chuột vào góc dưới bên phải của hình chữ nhật) và kéo xuống để lặp lại.
Bước 7: Để sửa nội dung, bạn nhấn chuột phải vào ô, chọn Edit Text.
Bước 8: Vậy kết quả chúng ta nhận được như sau:
Tạo checkbox trong Excel hàng loạt bằng VBA
Cách chèn trên phù hợp với các bảng ít dữ liệu hoặc ít check box bạn cần chèn. Với trường hợp bạn cần chèn nhiều check box, thao tác trên rất tốn thời gian và công sức. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng phương pháp tạo check box hàng hoạt bằng VBA.
Bước 1: Chọn Developer rồi nhấn Visual Basic thuộc mục Code.
Bước 2: Trong cửa sổ Microsoft Visual Basic for applications hiển thị, bạn truy cập vào menu Insert > Modules và sau đó copy đoạn mã dưới đây rồi paste vào Module ở khung bên phải.
Sub InsertCheckBoxes()
Dim Rng As Range
Dim WorkRng As Range
Dim Ws As Worksheet
On Error Resume Next
xTitleId = “Chen check box trong Excel”
Set WorkRng = Application.Selection
Set WorkRng = Application.InputBox(“Range”, xTitleId, WorkRng.Address, Type:=8)
Set Ws = Application.ActiveSheet
Application.ScreenUpdating = False
For Each Rng In WorkRng
With Ws.CheckBoxes.Add(Rng.Left, Rng.Top, Rng.Width, Rng.Height)
.Characters.Text = Rng.Value
End With
Next
WorkRng.ClearContents
WorkRng.Select
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Bước 3: Bạn ấn Run trên thanh công cụ hoặc tổ hợp phím F5.
Bước 4: Chúng ta được kết quả như hình.
Xóa Checkbox đã tạo trong Excel
Bước 1: Vào tab Home, đến mục Editing bạn chọn Find & Select và nhấn Go To Special.
Bước 2: Chọn vào Object và nhấn OK.
Bước 3: Lúc này, tất cả check box trong trang tính sẽ được chọn.
Bước 4: Bạn chỉ cần nhấn phím Delete để thao tác xóa đi các check box.
Bài viết được thực hiện trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, áp dụng được cho các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019. Office 365 hoặc cả MacOS với thao tác tương tự.
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách chèn checkbox trong Excel bằng hai cách và cách xóa check box. Mong những hướng dẫn trên sẽ giúp ích được các bạn trong học tập và công việc. Chúc các bạn thành công!
Tăng 300% hiệu suất công việc với AI
Bạn sẽ học được gì?
|
Bài liên quan
Hướng dẫn 5 cách chèn thêm dòng trong Excel cực dễ
Hướng dẫn vẽ biểu đồ cột chồng từ bảng dữ liệu trong Excel
Hướng dẫn ẩn công thức tính trong Excel cực nhanh và đơn giản