Bộ 44 chỉ số Marketing áp dụng cho hầu hết ngành nghề
17/03/2025 07:00 am | Lượt xem : 54
Bạn đang làm báo cáo marketing nhưng không biết chọn chỉ số nào để thể hiện? Dù là người mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm, rất nhiều marketer đang gặp phải vấn đề trên.
Trong bài viết này, Tenten.vn gửi tặng bạn bộ 44 chỉ số marketing thiết yếu. Bộ chỉ số giúp bạn hiểu định nghĩa, các công cụ hỗ trợ tính toán, những biểu đồ thể hiện phù hợp,… Hãy cùng tìm hiểu bộ 44 chỉ số marketing này và khám phá cách nó có thể hỗ trợ bạn làm báo cáo hoặc là nâng tầm chiến dịch Marketing!
Contents
Tại sao chọn chỉ số Marketing lại quan trọng?
Theo HubSpot, 83% doanh nghiệp thành công đều sử dụng chỉ số marketing để điều chỉnh chiến lược. Chẳng có ai là muốn bỏ ra nhiều tiền nhưng hiệu quả lại không xứng đáng phải không! Việc chọn lựa chỉ số phù hợp để đo lường hiệu suất, ra quyết định tối ưu là vô cùng quan trọng.
Ví dụ: Các chỉ số như (Click-Through Rate – CTR) hay tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cho bạn biết liệu chiến dịch quảng cáo của mình có đang thu hút khách hàng hay không?
Bộ 44 chỉ số Marketing quan trọng có gì ?
Bên trong bộ tài liệu được tổng hợp 44 chỉ số Marketing phổ biến hay sử dụng nhất. Nó sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về các chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động marketing.
Tài liệu bao gồm định nghĩa các chỉ số, các ngưỡng giá trị, và ứng dụng thực tiễn trong việc phân tích hành vi khách hàng và hiệu suất chiến dịch.
Bên cạnh đó, tài liệu còn chia sẻ công cụ phân tích chỉ số tương ứng ví dụ như Google Analytics. Hoặc là cách trình bày dữ liệu bằng các biểu đồ phù hợp. Tenten.vn hướng dẫn cách lấy tài liệu
Hướng dẫn sử dụng bộ chỉ số hiệu quả
Để sử dụng các chỉ số đo lường Marketing hiệu quả, bạn cũng cần tuân thủ các bước để đạt được hiệu quả:
Xác định mục tiêu chiến dịch.
Chiến dịch Marketing của bạn đặt mục tiêu là gì? Là tăng doanh thu, tăng độ nhận diện hay cải thiện nội dung ? Đây là bước tiền đề để bạn có thể chọn chỉ số Marketing đúng.
Chọn chỉ số phù hợp với mục tiêu.
Sau khi đã chọn lựa mục tiêu, tiếp đến sẽ chọn chỉ số phù hợp. Một mục tiêu có thể sẽ có thể có nhiều chỉ số liên quan.
Ví dụ: Với mục tiêu cải thiện tương tác, chỉ số tương ứng như Engagement Rate.
Phân tích và điều chỉnh:
Sau khi triển khai 1 tháng, đo lường chỉ số Engagement Rate thấp (2%) hơn so với trung bình ngành (5%)
Lúc này, hãy phân tích những nguyên nhân có thể xảy đến và tìm giải pháp:
- Nội dung thiếu hấp dẫn
- Thời gian đăng không phù hợp (ví dụ: đăng lúc 22h khi người dùng ít online).
- Hình ảnh/video không bắt mắt, không thu hút.
Sau khi đã thay đổi, hãy theo dõi chỉ số và đánh giá hiệu quả.
So sánh với đối thủ và cải tiến liên tục.
Ví dụ đối thủ có 1 dạng content (How-to) rất được thu hút. Hãy tích cực học hỏi và cải tiến để nội dung vượt trội hơn đối thủ.
FAQs
-
Bộ chỉ số này có áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ không?
Có! Phù hợp cho tất cả doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn! Miễn là bạn đang triển khai hoạt động Marketing.
-
Cần bao lâu để phân tích dữ liệu?
Phân tích dữ liệu thường xuyên! Tuy nhiên, mỗi chỉ số có thời gian đo lường khác nhau, hãy theo dõi trong tài liệu!
-
Những công cụ nào hỗ trợ việc đo lường chỉ số?
Có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ việc đo lường và được ghi trong bộ 44 chỉ số Marketing. Ví dụ như GA4, phần mềm CRM,..
Kết luận
Kinh doanh là một cuộc đua khốc liệt không ngừng. Và Bộ 44 chỉ số marketing áp dụng cho hầu hết ngành nghề chính là một công cụ hỗ trợ trong công việc và hoạt động kinh doanh. Hãy tải ngay theo hướng dẫn và sử dụng! Chúng tôi rất vui vì được chia sẻ những tài liệu hữu ích đến với bạn!
Tài liệu liên quan
Tải miễn phí mẫu báo cáo KPI Sales tháng trên Google Sheets
Mẫu quản lý công việc ưu tiên trên Google Sheets miễn phí
Template quản lý rủi ro Google Sheets miễn phí: Đơn giản và hiệu quả