
Bạn đang tìm cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt hiệu quả cao nhất mà không lãng phí ngân sách? Muốn tối ưu Ads, bạn cần nắm bắt một vài mẹo. Trong bài viết này, Tenten.vn sẽ bật mí những mẹo giúp tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả. Đặc biệt, bạn còn có thể tải miễn phí Checklist Facebook Ads – công cụ tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất. Khám phá ngay nhé!
Contents
Chạy quảng cáo hiệu quả chưa bao giờ là dễ. Nếu không tối ưu quảng cáo, bạn sẽ có thể đối mặt với chi phí quảng cáo ngất ngưởng, tỷ lệ chuyển đổi thấp, không đạt được mục tiêu mong muốn.
 
 
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới Facebook Ads không hiệu quả:
Bởi vậy, việc biết những phương pháp để tối ưu quảng cáo giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Mục tiêu chiến dịch là bước đầu tiên trong chạy quảng cáo. Việc này sẽ xác định thuật toán phân phối nội dung và xác định chi phí. Ví dụ: Nếu mục tiêu là Bán hàng, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo đến người dùng có khả năng mua hàng cao. Một số mục tiêu phổ biến:
Nếu như đối tượng không đúng, quảng cáo sẽ không có ý nghĩa và không thực hiện được mục tiêu đề ra. Những tiêu chí cần tập trung tối ưu gồm: Độ tuổi, vị trí, sở thích, insight khách hàng.
Độ tuổi
Hãy chia khách hàng thành những nhóm tuổi, và giới tính. Hãy xác định đối tượng chính là người tiếp nhận nội dung và phân phối quảng cáo phù hợp với nhóm tuổi.

Vị trí
Việc này sẽ xác định rằng khách hàng xem nội dung của bạn phần lớn đến từ đâu. Hãy cố gắng thu nhỏ, chi tiết nhất tiêu chí để nhắm đúng khách hàng.
Sở thích, hành vi
Xác định sở thích, hành vi quyết định thành công của chiến dịch. Hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ khách hàng của bạn là ai? Họ có sở thích gì? Họ tham gia những trang mạng nào?
Tiêu đề ngắn gọn, thu hút
Đừng viết quá dài vì sẽ bị giới hạn. Hãy xây dựng tiêu đề với 25 ký tự, đơn giản và đi vào trọng tâm.
Tối ưu nội dung
Người xem quảng cáo sẽ được hiển thị tiêu đề và 5 dòng đầu tiên của bài viết. Vì thế, hãy viết nội dung thu hút ngay từ những dòng đầu để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết.
Chẳng có công thức nào để viết content, thế nhưng bạn có thể tham khảo những nội dung đang hot, của đối thủ đang chạy quảng cáo.
Ngoài ra, hãy thử nghiệm thay đổi việc thiết kế hình ảnh, thumbnail hoặc sử dụng video để thu hút khách hàng.
Dựa vào đối tượng khách hàng, hãy xác định thời điểm họ sử dụng Facebook nhiều nhất. Dưới đây là gợi ý những khung giờ vàng phổ biến để chạy quảng cáo:
Ngoài những định dạng phổ biến như 1 hình ảnh, video ads, bạn có thể cân nhắc những định dạng quảng cáo khác:

Là một chiến thuật để tối ưu hóa quảng cáo Facebook. Phương pháp này hoạt động như sau:
Về bản chất A/B Testing là việc so sánh tương tác của người dùng giữa hai phiên bản A và B. Bạn có thể chọn 1 trong các yếu tố để thay đổi như: Hình ảnh, tiêu đề, đối tượng mục tiêu, thời gian chạy,… Từ đấy, có thể rút ra sự thay đổi nào giúp tối ưu cho việc chạy quảng cáo.
Hãy kết hợp phương pháp FTO và thử nghiệm A/B để tối ưu hóa việc quảng cáo hiệu quả nhất.
Facebook cần ít nhất 24h để thu thập thông tin cũng như tối ưu hiệu quả quảng cáo. Do vậy đừng sốt ruột, việc tắt mở liên tục sẽ làm kết quả không được chính xác, giảm hiệu quả quảng cáo.
Là một đoạn mã JavaScript nhỏ trên trang web, giúp thu thập dữ liệu về hành vi người dùng. Bằng những thông tin trên, Facebook Pixel giúp bạn target đúng đối tượng và tăng hiệu quả.

Chạy quảng cáo trên Facebook có nhiều bước cần phải thực hiện. Sau khi hoàn thành 1 đầu việc, bạn có thể tick vào checklist. Từ đó, không bỏ sót công việc, giảm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả và tiết kiệm ngân sách.
Checklist sẽ bao gồm chi tiết các bước quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Bảng kiểm tra sẽ bao gồm các hoạt động: Lập kế hoạch, viết nội dung, thiết lập ngân sách, lên lịch, giám sát và phân tích.
Bạn hoàn toàn có thể tải về checklist này miễn phí theo hướng dẫn.
              Tenten.vn hướng dẫn cách lấy tài liệu
Qua bài viết này, chúng ta đã khám phá những mẹo quan trọng như chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp, nhắm đúng đối tượng,.. Để không bỏ sót bất kỳ bước nào, Checklist Facebook Ads chính là công cụ nhắc nhở bạn. Hãy sử dụng checklist và kết hợp các mẹo tối ưu để cho ra kết quả quảng cáo tốt nhất!
Bộ 44 chỉ số Marketing áp dụng cho hầu hết ngành nghề
Mẫu quản lý tiến độ dự án Google Sheets miễn phí – theo dõi nhóm hiệu quả