Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Cách sử dụng hiệu quả
23/09/2025 07:20 am | Lượt xem : 86
Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể phân tích quảng cáo đối thủ hay thậm chí học hỏi quảng cáo của họ chưa? Thực tế, thư viện quảng cáo Facebook có thể giúp bạn theo dõi và phân tích quảng cáo đang chạy trên toàn hệ thống. Trong bài viết này, Tenten.vn sẽ giải thích thư viện quảng cáo là gì, đồng thời chỉ dẫn cách để sử dụng thư viện quảng cáo hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu ngay sau đây!
Contents
- Thư viện quảng cáo Facebook là gì?
- Tính năng của thư viện quảng cáo Facebook
- Cách sử dụng Facebook Library để xem quảng cáo Fanpage
- Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả
- Lời kết
- FAQs
- Sử dụng Ad Library có cần tài khoản quảng cáo không?
- Cần bao nhiêu thời gian để quảng cáo được lên Facebook Ads Library?
- Tại sao không tìm thấy một vài Fanpage trong thư viện quảng cáo?
- Facebook Ads Library có dùng cho Instagram được không?
- Có thể xem được đối tượng target cụ thể không?
- Có thể biết ngân sách quảng cáo của đối thủ không?
Thư viện quảng cáo Facebook là gì?
Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) là một công cụ miễn phí cho phép theo dõi đang được triển khai trên Facebook. Đây là sản phẩm được phát triển bởi Meta, bất kỳ ai – không cần phải người quảng cáo, cũng có thể sử dụng.
Các quảng cáo này đến từ nhiều quốc gia và thuộc nhiều chủ đề, trong đó có chủ đề xã hội, vấn đề bầu cử và chính trị. Đối với tất cả các quảng cáo, người dùng có thể xem được các quảng cáo đang hoạt động. Ngoài ra, đối với các quảng cáo thuộc vấn đề chính trị, bầu cử, người dùng sẽ có thể tìm kiếm các quảng cáo trong quá khứ. Facebook luôn đề cao tính minh bạch, và để ngăn chặn những tin giả và quảng cáo chính trị sai lệch, thư viện sẽ cung cấp toàn bộ thông tin về quảng cáo. Những thông tin đó bao gồm: nhà tài trợ, nội dung chạy quảng cáo, số tiền đã tài trợ,… Tất cả thông tin này sẽ lưu trữ 7 năm bên trong thư viện.
Tính năng của thư viện quảng cáo Facebook
Thư viện quảng cáo cũng có rất nhiều tính năng mà người dùng có thể ứng dụng hiệu quả:
- Tìm kiếm quảng cáo theo từ khóa hoặc Fanpage: Người dùng có thể tìm kiếm quảng cáo của 1 bên bất kỳ, hoặc tìm kiếm quảng cáo nhắm vào chủ đề, từ khóa.
- Xem chi tiết nội dung quảng cáo: Cung cấp hình ảnh, video, đường dẫn, nội dung của bài quảng cáo.
- Thông tin về nhà quảng cáo: Thời gian khởi tạo Fanpage, vị trí địa lý, các tài khoản trên hệ sinh thái Meta, lượt theo dõi, lĩnh vực đăng ký.
- Xem nền tảng hiển thị quảng cáo và lịch sử chạy: Có thể biết quảng cáo được chạy trên nền tảng nào (Facebook, Instagram?) và ngày bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
- Báo cáo chi tiêu quảng cáo: Thông qua tính năng lưu trữ quảng cáo về vấn đề chính trị, người dùng có thể xem báo cáo chi tiết về chi tiêu cho vấn đề trên trong khoảng thời gian nhất định.

Tính năng của thư viện quảng cáo Facebook
Cách sử dụng Facebook Library để xem quảng cáo Fanpage
Để có thể tra cứu quảng cáo Fanpage trong thư viện, hãy thực hiện theo các bước sau đây
Bước 1: Truy cập trang chủ Facebook Ad Library
Bước 2: Lựa chọn quốc gia > Chủ đề quảng cáo
Bước 3: Nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm hoặc là tên Fanpage bạn muốn nghiên cứu chiến dịch quảng cáo của họ.
Bước 4: Nhấn vào xem chi tiết để theo dõi nội dung quảng cáo, thời gian khởi chạy, nền tảng hiển thị, thông tin nhà tài trợ quảng cáo.
Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả
Ngoài việc tra cứu, thư viện quảng cáo có rất nhiều công dụng. Sau đây là các cách sử dụng Facebook Ad Library hiệu quả bạn có thể áp dụng.
Nghiên cứu xu hướng quảng cáo
Facebook Ad Library là nơi phù hợp để cập nhật các xu hướng quảng cáo mới nhất. Để nghiên cứu xu hướng hiện có, bạn có thể áp dụng các đầu mục sau đây:
- Tìm kiếm các chiến dịch quảng cáo bằng các từ khóa đang có lưu lượng tìm kiếm lớn trong ngành
- Phân tích các nội dung quảng cáo có lượt tiếp cận, hiển thị cao, nhiều tương tác. Hãy nắm bắt phong cách thiết kế, màu sắc, CTA, nội dung quảng cáo.
- Theo dõi các quảng cáo đang viral để tìm ra yếu tố quyết định dẫn đến sự thành công khi thu hút khách hàng.
Bằng cách trên, bạn có thể tìm ra xu hướng quảng cáo gần đây. Bằng việc nắm bắt xu hướng, bạn có thể tạo ra quảng cáo bắt trends và thu hút tối đa khách hàng.
Tối ưu quảng cáo từ các chiến dịch thành công
Bằng cách nghiên cứu chiến dịch thành công, bạn có thể rút ra bài học để tối ưu chiến dịch quảng cáo của bản thân. Bạn có thể tham khảo các đầu mục nghiên cứu sau đây:
- Ưu tiên các quảng cáo chạy với thời gian dài, bởi những quảng cáo dài hơi thường mang lại kết quả tốt
- Phân tích CTA, bố cục nội dung, văn phong, hình ảnh để tìm ra công thức cho những quảng cáo thành công.
- Chỉnh sửa, phát triển ý tưởng từ những điểm tốt vừa phân tích nhằm tối ưu quảng cáo của chính mình.
Nghiên cứu đối thủ bằng thư viện quảng cáo Facebook
Bạn có thể kiểm tra đối thủ bằng thư viện quảng cáo rất đơn giản. Hãy thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập trang chủ Facebook Ads Library
Bước 2: Lựa chọn quốc gia, chủ đề quảng cáo
Bước 3: Tại thanh tìm kiếm, hãy nhập tên Fanpage của đối thủ
Bước 4: Tiến hành phân tích quảng cáo của đối thủ thông qua checklist sau đây:
- Loại quảng cáo họ đang chạy là gì? Hình ảnh, video, hay dạng carousel. Nếu như nhiều đối thủ đẩy mạnh dạng video, chứng tỏ rằng video đang mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt trong ngành.
- Phân tích nội dung: Cách họ viết headline là gì? (Tập trung vào yếu tố nào), CTA dạng nào được dùng nhiều nhất? Điểm chung giữa các loại nội dung quảng cáo viral là gì?
- Đối chiếu quảng cáo của bạn: Đâu là những đặc điểm mà đối thủ chưa khai thác? (Bảo hành, dịch vụ sau bán, chính sách thành viên,…) Những nội dung nào cần chỉnh sửa dựa trên những gì đã phân tích từ đối thủ? Dạng nội dung nào cần được đẩy mạnh?
Lời kết
Thư viện quảng cáo Facebook là công cụ miễn phí nhưng giá trị như vàng cho mọi marketer, chủ shop, doanh nghiệp.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook, hãy dành thời gian làm quen với công cụ này ngay hôm nay. Chỉ từ một ý tưởng nhỏ học được từ Ads Library, bạn có thể tạo nên chiến dịch quảng cáo đúng xu hướng và mang về doanh thu đột phá.
FAQs
Sử dụng Ad Library có cần tài khoản quảng cáo không?
Bạn không cần có tài khoản quảng cáo để sử dụng Ad Library. Tuy nhiên, nếu không sử dụng tài khoản Facebook, bạn sẽ bị hạn chế xem một số quảng cáo.
Cần bao nhiêu thời gian để quảng cáo được lên Facebook Ads Library?
Quảng cáo sẽ được hiển thị trên thư viện quảng cáo sau 24h kể từ khi có lượt hiển thị đầu tiên. Ngoài ra, với những thay đổi trên quảng cáo, cũng cần 24h để hiển thị lên trên thư viện.
Tại sao không tìm thấy một vài Fanpage trong thư viện quảng cáo?
Khi bạn gõ từ khóa để tìm fanpage, hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị các trang có lượng người theo dõi lớn ở đầu kết quả. Vì vậy, những fanpage nhỏ hoặc ít lượt thích đôi khi sẽ không xuất hiện ngay, điều này có thể sẽ phải thử nhiều cách tìm kiếm khác nhau.
Facebook Ads Library có dùng cho Instagram được không?
Có. Ads Library hiển thị quảng cáo trên toàn bộ hệ sinh thái Meta, bao gồm cả Instagram.
Có thể xem được đối tượng target cụ thể không?
Không. Facebook chỉ hiển thị creative, caption, thời gian chạy, không tiết lộ đối tượng target cụ thể.
Có thể biết ngân sách quảng cáo của đối thủ không?
Không. Facebook chỉ hiển thị creative, caption, thời gian chạy, không tiết lộ ngân sách.