Khi thực hiện các chiến lược content marketing, hay marketing trực tuyến thì AIDA là một trong những lựa chọn hàng đầu. Vậy AIDA chính xác là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Tenten.vn nhé.

AIDA là gì?

AIDA là gì

AIDA là gì?

AIDA là gì? Đây một cụm từ viết tắt được sử dụng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo để nói đến một mô hình quan trọng cho việc xác định quy trình và yếu tố cần thiết để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. 

AIDA viết tắt cho Attention (sự chú ý), Interest (sự quan tâm), Desire (sự khao khát) và Action (hành động). Mô hình AIDA này hỗ trợ cho việc thu hút sự chú ý của khách hàng, gây hứng thú, tạo ra mong muốn và kích thích hành động mua hàng của khách hàng.

Giải thích chi tiết các yếu tố trong mô hình AIDA là gì?

Trong AIDA sẽ có 4 khái niệm quan trọng mà bạn cần nắm như sau:

AIDA là gì?

Giải thích chi tiết các yếu tố trong mô hình AIDA là gì?

A – Attention: Giai đoạn thu hút sự chú ý của khách hàng

Đây là giai đoạn đầu tiên trong quá trình tiếp thị, khi bạn cần thu hút sự chú ý của khách hàng. Để thu hút sự chú ý, bạn cần sử dụng các phương tiện quảng cáo như quảng cáo trực tuyến, tạo nội dung chất lượng, giảm giá và khuyến mãi, tổ chức sự kiện hoặc hợp tác với đối tác.

I – Interest: Giai đoạn khơi gợi sự thích thú

Sau khi đã thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cần tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm của mình. Để làm được điều này, bạn cần giới thiệu sản phẩm của mình một cách chi tiết và cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm như tính năng, lợi ích, giá cả và chính sách bảo hành.

D – Desire: Giai đoạn thôi thúc sự khao khát

Sau khi khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn cần thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn là giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của họ. Để làm được điều này, bạn cần cung cấp các chứng minh về tính hiệu quả của sản phẩm, ví dụ như những đánh giá tích cực từ khách hàng trước đó.

A – Action: Giai đoạn ra quyết định

Cuối cùng, sau khi đã thuyết phục khách hàng về sản phẩm của mình, bạn cần kích thích họ để thực hiện hành động mua hàng. Để làm được điều này, bạn có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mới hoặc giới hạn số lượng sản phẩm để khuyến khích khách hàng nhanh chóng quyết định mua hàng.

Cách áp dụng mô hình AIDA vào trong Marketing Online

Mô hình AIDA là một trong những công cụ quan trọng trong marketing online để giúp các nhà tiếp thị thu hút khách hàng và tạo ra một chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Dưới đây là một số cách áp dụng mô hình AIDA trong marketing online:

AIDA là gì - Cách ứng dụng mô hình AIDA trong Marketing Online

Cách ứng dụng mô hình AIDA trong Marketing Online

Giai đoạn đầu tiên: Attention (Sự chú ý) trong AIDA là gì?

Attention (Sự chú ý) trong AIDA được hiểu như thế nào? Đây chính là giai đoạn cần phải sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads để đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo và tăng tầm nhìn của thương hiệu.

Các mục tiêu đo lường có thể được sử dụng trong giai đoạn thu hút của chiến dịch marketing như là:

  • Số lượt traffic truy cập vào website từ nguồn tìm kiếm tự nhiên
  • Lượt tiếp cận  reachcủa các chiến dịch quảng cáo
  • Số lượt traffic truy cập vào website từ nguồn quảng cáo
  • Số lượt xem của các bài PR 
  • Số lượt traffic truy cập vào website từ các bài PR.

Giai đoạn thứ hai: Interest (Sự quan tâm) trong AIDA là gì?

Interest (Sự quan tâm) trong AIDA là gì? Chính là việc tạo ra nội dung chất lượng, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Các nội dung có thể là blog, video, ảnh và được chia sẻ trên website và các kênh mạng xã hội.

Có nhiều chỉ tiêu đo lường có thể được áp dụng trong giai đoạn này như là: 

  • Số lượng người dùng quay trở lại trang web
  • Thời gian lưu trú trên trang web
  • Tỷ lệ thoát trang web, 
  • Số trang được xem trong một phiên của khách hàng trên trang web

Giai đoạn thứ ba: Desire (Sự khao khát)

AIDA là gì - Giai đoạn thứ ba: Desire (Sự khao khát)

Giai đoạn thứ ba: Desire (Sự khao khát) trong AIDA là gì?

Desire (Sự khao khát) trong AIDA là gì? Sử dụng các đánh giá tích cực từ khách hàng trước đó, cung cấp các chứng minh về tính hiệu quả của sản phẩm để thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn là giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của họ.

Có thể sử dụng các chỉ tiêu đo lường trong bước này như sau:

  • Tương tác của khách hàng trên Facebook, chủ yếu là thông qua hộp thư để tìm hiểu thêm thông tin. Tương tự, các kênh mạng xã hội khác cũng có thể được sử dụng.
  • Số lượt truy cập vào trang bán hàng trên website từ các kênh khác nhau.

AIDA là gì? – Giai đoạn thứ tư: Action (Hành động)

Cung cấp các thông tin liên quan đến việc mua sản phẩm, ví dụ như giá cả, chính sách bảo hành và hướng dẫn mua hàng để khách hàng có thể thực hiện hành động mua sản phẩm dễ dàng hơn. 

Bạn cũng có thể sử dụng các quy trình tự động để giúp khách hàng hoàn tất quá trình mua hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Có thể sử dụng các chỉ tiêu đo lường sau:

  • Tổng số đơn hàng được tạo ra từ các kênh Marketing Online (đối với doanh nghiệp B2B).
  • Số lượng khách hàng mua hàng (đối với doanh nghiệp B2C).

Kết luận

Như vậy trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn AIDA là gì và ý nghĩa của Attention, Interest, Desire và Action. Hãy tham khảo và áp dụng theo mô hình AIDA để thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra sự quan tâm đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, kích thích mong muốn và thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng nhé!
📢 📢 Hãy trải nghiệm những tính năng ưu việt của MiraWEB – Nền tảng tạo website bằng AI để nâng cao hiệu suất công việc và khởi đầu một sự nghiệp vững mạnh!

TRẢI NGHIỆM MIRAWEB NGAY TẠI ĐÂY
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “AIDA là gì”

Ví dụ về công thức AIDA Bài viết theo công thức AIDA Aida tiếng Nhật là gì Công thức AIDA
Mô hình AIDA của Vinamilk Mô hình AIDA là gì Mô hình AIDA của Coca Cola công thức h.p.s.u.a là gì

Bài liên quan

www là gì? Vì sao www ảnh hưởng mạnh mẽ đến SEO?

Tích xanh tiktok là gì? 6 bước đăng ký tích xanh tiktok 

Google Pay là gì? Hướng dẫn thêm thẻ tín dụng, nhận & gửi tiền

Thẻ: