Nếu bạn là một nhà kinh doanh thành công mà không biết cách bán hàng trên Pinterest sẽ vô cùng thiếu sót. Nếu chưa biết bắt đầu ra sao thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới dây về cách bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội này của Tenten.vn nhé!
💥💥Tenten.vn là nhà cung cấp tên miền quốc tế có giá cạnh tranh hàng đầu thị trường, chỉ từ 193k cho tên miền .com. Đăng ký ngay💥💥

Tại sao nên bán hàng trên Pinterest?

Pinterest là một nền tảng mạng xã hội phổ tiên toàn cầu. Với mục đích chủ yếu là chia sẻ hình ảnh đẹp, ý nghĩa thì việc bán hàng trên nền tảng nay hoàn toàn khả thi.

Với tài khoản Pinterest của mình, bạn có thể chia sẻ nhiều tấm ảnh khác nhau dưới dạng bảng dán. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh mình tự chụp, tự thiết kế và có thể bán hàng trên đấy bằng chính hình ảnh sản phẩm của mình.

Hình ảnh bán hàng trên Pinterest

Hình ảnh bán hàng trên Pinterest

Pinterest mặc dù không được quảng cáo rộng rãi nhưng có số lượng thành viên tham gia vô cùng đông đảo đến từ khắp mọi miền tổ quốc, mọi nơi trên thế giới. Do đó, Pinterest cũng là một kênh bán hàng online tiếp cận được với rất nhiều khách hàng.

Pinterest không thể là một kênh bán hàng duy nhất, nhưng nó sẽ là cách truyền thông hiệu quả cho thương hiệu của bạn.

6 cách bán hàng Pinterest mang lại lợi nhuận khủng có thể bạn chưa biết

Nếu muốn bán hàng online, đặc biệt là trên mạng xã hội thì Pinterest là một nền tảng xứng đáng đầu tư. Có rất nhiều cách bán hàng trên Pinterest đạt thành công như là:

1. Cách bán hàng trên Pinterest hiệu quả: dùng Rich Pins

Thực tếthì dùng Rich Pins là một phương pháp bán hàng trên Pinterest hiệu quả mà nhiều người chưa biết đến.

Phương pháp này yêu cầu bạn bạn có thể cung cấp các thông tin về giá cả, kho hàng của sản phẩm Rich Pins ngay bên trong mỗi pin. Khi đó thì tỉ lệ nhấp chuột) và lưu lượng truy cập mỗi Pins sẽ được cải thiện và kích thích khách hàng mua hàng của.

2. Phương pháp bán hàng trên Pinterest hiệu quả – Đầu tư hình ảnh

Là một mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh, nếu bạn không đầu tư chất lượng ảnh mình đăng tải. Hãy xem điều khoản và chất lượng ảnh mà Pinterest yêu cầu thành viên được sử dụng nhé.

Đặc biệt là khi bán hàng online, bạn phải chọn những hình ảnh sắc nét, chân thật nhất. Chỉ có như vậy thì khách hàng mới tin tưởng và đặt mua sản phẩm trên Pinterest.

3. Pinterest không chỉ để bán hàng mà còn là truyền cảm hứng

Nếu bạn chỉ muốn bán hàng đơn thuần thì chúng tôi khuyên bạn đừng nên chọn Pinterest. Bởi đây là trang mạng xã hội với rất nhiều phong cách, nhiều cá nhân khác nhau với mong muốn giải trí và tìm kiếm cái đẹp.

Do đó, trước khi nghĩ đến việc bán hàng trên Pinterest, bạn hãy tạo cho mình một phong cách chuyên nghiệp và thể hiện được cá tính của thương hiệu. Từ đó truyền cảm hứng và định hướng của cửa hàng để với mọi người một cách dễ dàng mà không bị “sượng trân”.

Hình ảnh bán hàng trên Pinterest 1

Hình ảnh bán hàng trên Pinterest 2

4. Dùng Pins xu hướng hoặc các chủ đề phổ biến để bán hàng trên Pinterest

Dùng Pins xu hướng hoặc các chủ đề phổ biến để bán hàng trên Pinterest là một cách hay.

Bởi nếu bạn sử dụng đúng pins đúng với mục tiêu truyền tải thì sẽ dễ dàng được khách hàng đón nhận. Trên nền tảng này có rât nhiều xu hướng khác nhau, bạn sẽ dễ dàng chọn được pins phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình.

5.Liên kết tài khoản Pinterest với hệ thống bán hàng của bạn

Liên kết tài khoản Pinterest với trang web của bạn sẽ là các khích lệ người truy cập tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm mà họ đang quan tâm về doanh nghiệm của bạn.

Bạn có thể thêm thẻ meta hoặc tải tệp HTML lên trang web của bạn đều được. Đây sẽ là cách giúp thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn. Và bên cạnh website, bạn có thể cung cấp thêm thông tin tại các kênh bán hàng khác như mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Shopee, Lazada…

Hình ảnh bán hàng trên Pinterest 2

Hình ảnh bán hàng trên Pinterest 2

Chính sự đồng nhất này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm, doanh nghiệm của bạn. Bên cạnh đó họ còn dễ dàng nhận định đây là thương hiệu uy tín với quy mô rộng lớn, rất đáng để tin cậy.

6. Lên kế hoạch đăng bài phù hợp để bán hàng trên Pinterest

Lên kế hoạch đăng bài phù hợp để bán hàng trên Pinterest là một điều rất quang trọng. Hãy lên một chiến dịch với thời gian cụ thể và chuẩn bị những hình ảnh đẹp nhất gửi đến khách hàng.
Hãy lưu ý là pin liên tục và đa dạng hình ảnh, phong cách khác nhau để người dùng nhớ đến sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Với 6 cách trên, bạn hãy chọn lọc và áp dụng thật thông minh và khéo léo. Thành công sẽ đến với những người nỗ lực và kiên trì. Nếu bạn chưa có tài khoản trên mạng xã hội Pinterest thì hãy nhanh chóng tạo ngay và sử dụng càng sớm càng tốt nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách bán hàng trên Pinterest hiệu quả nhất. Tenten.vn mong là bạn đã chọn cho mình những cách kinh doanh online phù hợp nhất. Hãy áp dụng ngay vào cửa hàng trực tuyến và đón nhận thành quả vượt mong đợi!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “bán hàng trên pinterest”

Tạo shop trên Pinterest Cách mua hàng trên Pinterest
Mua đồ trên Pinterest Canva
Bạn ảnh trên Pinterest Pinterest Template la gì

Bài viết liên quan

Nên bán hàng online gì? Bán hàng online cần chuẩn bị những gì?

Tập tành bán hàng online: Nên bán hàng online ở đâu kênh nào