Tập tành bán hàng online

Với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, nhiều cá nhân, doanh nghiệp bước vào công cuộc kinh doanh online. Đây là một lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng mang nhiều thách thức. Bạn đang chuẩn bị lựa chọn một mặt hàng, sản phẩm để tập tành bán hàng online.

Nên bán hàng online ở đâu kênh nào

Cho dù bạn lựa chọn mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ nào thì cũng cần phải tìm hiểu về các bí quyết bán hàng online ở đâu hiệu quả. Tại bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về câu hỏi nên bán hàng online ở đâu? Lựa chọn kênh bán hàng nào để đạt được hiệu quả nhất mời bạn đọc cùng theo dõi.
tập tành bán hàng online

Mới bắt đầu kinh doanh nên bán hàng online ở đâu?

5 Bí quyết cho người mới tập tành bán hàng online

Khi mới bước vào bất cứ công việc nào bạn cần phải học hỏi từ kinh nghiệm của những người đi trước. Công việc kinh doanh online hiện nay gặp rất nhiều khó khăn vì sự canh tranh cao. Người người, nhà nhà kinh doanh online nên để tìm kiếm và thu hút khách hàng là điều gây khó khăn.
Để có được kết quả tốt trong quá trình tập tành bán hàng online, bạn cần dành thời gian tham khảo sơ bộ các bí quyết dưới đây.

Bí quyết 1: Tìm kiếm nhu cầu của thị trường

Hầu hết những sai lầm đều bắt buồn từ giai đoạn khởi đầu. Một khởi đầu được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ đem lại kết quả tốt. Vì vậy bí quyết đầu tiên và cũng quan trọng nhất là tìm hiểu về nhu cầu của thị trường.
Bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm và phân tích từ khóa của Google để xem xét từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất. Nhờ lượng tìm kiếm đó bạn sẽ phân tích và lựa chọn được mặt hàng đang được quan tâm hiện nay.

Bí quyết 2: Viết và đăng bài PR sản phẩm

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm bạn muốn đầu tư, bước tiếp theo là quảng cáo sản phẩm. Bạn không cần phải có lối văn diễn đạt hay hoặc hoa mỹ mới có thể quảng cáo cho sản phẩm của mình. Chỉ cần tham khảo bài quảng cáo mẫu của thương hiệu đó, rồi chỉnh sửa văn phong sao cho phù hợp với khu vực và khách hàng là được.

Viết quảng cáo ngắn gọn xúc tích

Hoặc bạn cũng có thể đăng bài quảng cáo sản phẩm với một vài từ ngữ ngắn gọn, xúc tích và đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Đi kèm với nội dung là những hình ảnh đẹp và bắt mắt, bạn có thể đăng hình ảnh cùng thông tin sản phẩm. Khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn đang bán và khi có nhu cầu họ sẽ liên hệ đặt mua hàng.

Bí quyết 3: Cách bán hàng hiệu quả là thiết kế website bán hàng

tập tành bán hàng online

Thiết kế website riêng để kinh doanh online đem lại hiệu quả

Bí quyết hữu hiệu hiện nay và được nhiều chủ shop tập tành bán hàng online là xây dựng website bán hàng. Website bán hàng riêng giúp quảng bá thương hiệu của bạn. Website được thiết kế chỉnh chu với tên miền độc đáo giúp khách hàng dễ tìm kiếm và truy cập để tham khảo sản phẩm.

Không cần phải biết quá nhiều về công nghệ

Để xây dựng được website bán hàng, bạn không cần phải học chuyên sâu về công nghệ, bạn có thể học cách thiết kế website tại đây.

Nhu cầu xây dựng website rất lớn

Hiện nay nhu cầu xây dựng website bán hàng là một trong những nhu cầu lớn và được đầu tư rộng rãi. Bạn cũng có thể kết hợp công việc kinh doanh của mình với đăng ký trở thành CTV affiliate cung cấp tên miền, hosting. Thông tin đăng ký chi tiết mời xem tại bài viết:

Bí quyết 4: Tăng lượt truy cập bằng cách chạy quảng cáo

Sau khi đã thiết lập được website bán hàng, để thu được lợi nhuận cao cần quảng cáo website để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Muốn bắt được con cá rô thì phải thả con săn sắt phải không? Vậy chạy quảng cáo là công cụ chính yếu để đạt được thành công trong công cuộc buôn bán online. Nếu bạn có đủ tài chính và huy động được nguồn lực để chạy quảng cáo, hãy nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Bí quyết 5: Tận dụng giá trị vòng đời của sản phẩm

Một bí quyết hữu hiệu khác là phát triển và tận dụng giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Theo thống kê thì ít nhất 36% khách hàng đã mua sản phẩm sẽ quay lại lần nữa nếu bạn có chương trình chăm sóc khách hàng tốt.
Vậy nếu bạn có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt thì có thể khuyến khích họ quay trở lại mua hàng và giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Dưới đây là một số cách để tận dụng vòng đời khách hàng:

  • Khuyến mãi hoặc tặng kèm sản phẩm cho khách hàng thân thiết.
  • Tặng phiếu giảm giá cho những lần đặt hàng tiếp theo.
  • Tặng phiếu giảm giá cho bạn bè hoặc người thân khi mua sắm tại shop.

Mới tập tành bán hàng trực tuyến nên bán hàng online ở đâu?

Vừa rồi là 5 bí quyết hữu ích giúp bạn tập bán hàng online hiệu quả. Vậy để bắt đầu bán hàng online ta có thể sử dụng những kênh bán hàng nào? Dưới đây là 3 gợi ý đang được ứng dụng rộng rãi trên thị trường:

2.1. Bán hàng online trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một môi trường vô cùng tiềm năng để bắt đầu bán hàng online. Ngày nay hầu như ai cũng có ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ mạng xã hội nào để bắt đầu bán hàng online.

Thiết kế trang cá nhân thành một shop kinh doanh online

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn bán hàng trên các trang mạng xã hội như: facebook, zalo, instagram,… Hãy thiết kế trang cá nhân của bạn trở thành một shop kinh doanh online với những hình ảnh và thông tin quảng cáo sản phẩm. Bạn bè và những người thân quen sẽ nhìn thấy bài đăng và ủng hộ bạn.

2.2. Bán hàng online trên website

Website là một biển rộng mênh mông giúp bạn đánh bắt được nhiều cá hơn mạng xã hội. Website không chỉ khai thác khách hàng tại một khu vực nhất định nhưng cả một khu vực rộng lớn. Không chỉ khách hàng trong nước nhưng cả những khách hàng nước ngoài. Vậy website là một kênh bán hàng rộng lớn có thể đẩy mạnh.
>>> Hướng dẫn tạo website bán hàng online chuẩn SEO

2.3. Bán hàng online trên sàn thương mại điện tử

tập tành bán hàng online

Bán hàng online trên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử hiện nay rất phát triển. Có thể kể đến Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,… Bạn có thể dễ dàng mở một shop cho riêng mình tại các sàn thương mại điện tử này để bắt đầu công việc kinh doanh song song với các kênh bán hàng khác.

Lời kết

Trên đây là bài viết giới thiệu tới bạn đọc về thông tin hữu ích giúp người mới tập tành bán hàng online. Với 3 kênh bán hàng online hiện nay, bạn có thể lựa chọn kênh hiệu quả nhất đối với nguồn lực của bản thân. Hoặc bạn có thể kết hợp cùng một lúc cả 3 kênh bán hàng để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chúc các bạn thành công.