Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ đã phải nỗ lực để mang lại nhiều thứ hơn cho các nhà đầu tư và khách hàng của họ. Một trong những thành quả của sự cố gắng đó chính là Blockchain Wallet. Nó được tạo ra như một công cụ để lưu trữ tài sản kỹ thuật số và có khả năng quản lý vấn đề bảo mật.

Blockchain Wallet là gì?

Blockchain Wallet

Blockchain Wallet là gì?

Blockchain Wallet còn được gọi với những cái tên như ví Blockchain, ví điện tử Blockchain, ví tiền điện tử. Nó là một nền tảng công nghệ được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm có trụ sở tại Luxembourg.
Ban đầu, Blockchain Wallet được tạo lập dựa trên hệ thống mạng lưới Blockchain, mạng lưới này là một dạng chuỗi khối cho phép lưu trữ và gửi thông tin trên phạm vi rộng.
Loại ví này được xem như chiếc ví điện tử được tạo ra để có thể truy cập trên điện thoại di động hoặc nền tảng website, qua đó nó có thể giúp người dùng dễ dàng giao dịch an toàn với Bitcoin và Ether nhờ giao diện người dùng trực quan, rõ ràng.

Sở hữu ngay các tên miền NFT chỉ từ 5$

Các tên miền phổ biến nhất bao gồm: .crypto/ .nft/ .x/ .wallet/ .bitcoin/ .dao/ .888/ .dill

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY

Cách ví Blockchain hoạt động?

Blockchain Wallet la gi

Cách ví Blockchain hoạt động?

Có hàng chục triệu người đã sử dụng Blockchain Wallet , nhưng phần lớn họ đều có những hiểu lầm về công dụng và cách nó hoạt động.
Thực tế, tiền điện tử không được lưu trữ ở bất kỳ vị trí nào hoặc tồn tại dưới bất cứ hình thức vật lý nào. Tất cả những gì tồn tại là những ghi chép lịch sử giao dịch được lưu trữ trên ví tiền điện tử.
Khi một người gửi cho bạn Bitcoin, Ether hoặc bất kỳ đồng tiền mã hóa nào đó, về cơ bản là họ đang xác nhận chuyển quyền sử hữu nó sang cho bạn. 
Để có thể sử dụng thì bạn phải mở khóa những đồng đó, khóa riêng lưu trữ trong ví tiền điện tử của bạn phải khớp với địa chỉ công khai của loại tiền được chỉ định.
Nếu khóa cá nhân và khóa công khai trùng nhau, số dư trong ví của người gửi sẽ giảm và số tiền của bạn sẽ tăng theo.
Không có trao đổi thực tế nào giữa các giao dịch của tiền điện tử, đây chính là khác biệt của ví truyền thống và Blockchain Wallet . Giao dịch chỉ được biểu thị bằng một lệnh ghi và sự biến động của số dư.

Ưu điểm và nhược điểm của Blockchain Wallet?

Ưu điểm

  • Hệ thống bảo mật nhiều lá chắn được tích hợp sẵn qua mỗi bước. Vậy nên, người dùng dễ dàng mà vẫn đảm bảo sự tính bảo mật cho tài khoản của mình. Công nghệ này luôn có sẵn các quỹ đầu tư dự phòng và ngăn chặn truy cập không hợp lệ.
  • Ví tiền điện tử có mối sự liên kết chặt chẽ với những sàn giao dịch đáng tin cậy. Điều này giúp người dùng giao dịch tiền mã hóa trực tiếp từ ví.
  • Blockchain cá nhân dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Nền tảng này còn có thể điều chỉnh phí giao dịch phù hợp với nhu cầu của thị trường.
  • Ví điện tử Blockchain hiện đã có trên: Android, IOS và Website.

Nhược điểm

  • Nền tảng Website của Blockchain Wallet vẫn có tốc độ chưa được nhanh. Nếu bạn đăng nhập bằng máy tính thì sẽ bị bị lag khoảng 2 – 3 giây.
  • Số đồng tiền mã hóa mà Blockchain hỗ trợ chưa được nhiều. Do đó, nó chưa đáp ứng hết được nhu cầu của thị trường.

Một số tính năng chính của ví tiền điện tử mà bạn cần biết

blockchain wallet

Một số tính năng chính của ví tiền điện tử mà bạn cần biết

Đăng nhập bằng ID ví

Để có thể đăng nhập vào ví Blockchain, những thông tin bạn cần có gồm: ID ví, mật khẩu và hoàn thành xúc thực hai yếu tố bất kỳ. 
ID ví của Blockchain Wallet là tên người dùng – nó được định danh bằng chuỗi các ký tự và số ngẫu nhiên. Để có thể tìm lại ID ví bằng ách tìm đến menu Cài đặt và chọn mục “Tổng quát”.
ID ví không thể dùng để nhận hoặc gửi tiền, nó chỉ đơn thuần là tên của người dùng và có chức năng để đăng nhập mà thôi.

Kiểm tra số dư

Bạn có thể kiểm soát số dư bằng cách nhìn lên phía trên cùng của ví và trên bảng điều khiển. Người dùng cũng có thể quy đổi số dư theo đơn vị tiền tệ đã chọn bằng cách nhấp vào giá trị tiền điện tử, sau đó màn hình sẽ hiển thị giá trị tương đương của loại đơn vị tiền tệ đó.

Gửi và nhận

Để gửi tiền cho người khác bằng Blockchain Wallet của mình, người dùng cần thông tin về địa chỉ hoặc mã QR của người nhận. Ngược lại, bạn chỉ có thể nhận tiền nếu người gửi đã có địa chỉ hoặc mã QR của bạn.
Một thông tin nữa là ở ví tiền điện tử đó là địa chỉ Bitcoin và Bitcoin Cash sẽ thay đổi theo mỗi lượt giao dịch. Tuy nhiên địa chỉ Ether lại không có sự thay đổi đó. Vậy nên, người dùng hãy xác nhận địa chỉ và QR code trước mỗi giao dịch để đảm bảo chắc chắn nhé.

Sử dụng nguồn cấp thông tin giao dịch

Chủ tài khoản có thể tra soát lại các thông tin giao dịch gần nhất trên màn hình chính. Nếu có kiểm tra toàn bộ nguồn cấp thông tin giao dịch, người dùng sẽ nhấp vào tài sản tương ứng trong menu ví.

Block chain Wallet có an toàn để sử dụng không?

Hiện nay, theo nhiều đánh giá của những nhà đầu tư thì ví tiền điện tử rất an toàn. Nhưng không có nghĩa là loại ví này không có tí rủi ro nào.
Nó tương thích với cả 3 nền tảng phổ biến nhất hiện nay (Android, IOS, Website), cho nên nếu như người dùng bị hack email, không kích hoạt 2FA, máy tính/điện thoại bị dính virus hay keylog thì tiền trong tài khoản vẫn có thể bị mất. 
Vì vậy chúng ta nên có phương án bảo mật tốt cho các thông tin của mình. Bên cạnh đó, nếu muốn an toàn hơn thì ta có thể sử dụng ví Bitcoin Ledger Nanos.

  • Kích hoạt 2FA cho email sử dụng để đăng ký ví.
  • Kích hoạt 2FA cho tài khoản dùng đăng nhập ví.
  • Đảm bảo máy tính hoặc điện thoại bạn không bị nhiễm virus, trojan.
  • Hạn chế truy cập những website không an toàn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Block chain Wallet mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng chúng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về loại ví đặc biệt này. Chúc bạn thành công!

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA