Buôn bán online gì bây giờ? Cách buôn bán online hiệu quả

Bạn là nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa hay đang là học sinh, sinh viên. Bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi và đang tìm hiểu về lĩnh vực buôn bán online. Bạn đang băn khoăn không biết nên buôn bán online gì bây giờ?
Có nên bán hàng online không và có những cách buôn bán online hiệu quả nào? Mời bạn đọc tham khảo ngay câu trả lời cho những câu hỏi trên tại bài viết dưới đây.
bán hàng online hiệu quả

Buôn bán online gì bây giờ? Cách buôn bán online hiệu quả

Có nên bán hàng online không?

Có nên bán hàng online không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Những công việc mang tính chất ổn định như giáo viên, nhân viên văn phòng thường có mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên với mức thu nhập đó rất khó có thể chăm lo cho gia đình về vật chất. Chính vì lý do đó nên hiện nay hầu như ai cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh online để có thêm thu nhập.

Cần xem xét kỹ nhu cầu & khả năng trước khi ra quyết định

Với câu hỏi có nên bán hàng online không, bạn cần xem xét nhu cầu cũng như khả năng của bản thân để đưa ra quyết định. Dưới đây là một số yêu cầu của bán hàng online cũng như ưu điểm của công việc này. Bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn nhé.

1.1. Bán hàng online cần những gì?

buôn bán online

Buôn bán online cần chuẩn bị những gì?

Bán hàng online là một hình thức kinh doanh trên mạng, vì thế bạn cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet. Bạn cần nghiên cứu và tìm ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khả năng của mình.

Về mặt vận hành

Sau khi đã chuẩn bị được các công cụ để bán hàng, bạn cần biết một số kiến thức về quảng cáo và đăng bài bán hàng. Sau khi có khách đặt hàng, bạn cần đóng gói sản phẩm và gửi cho khách hàng.
Bán hàng online không yêu cầu quá nhiều kiến thức hay kỹ năng, nếu bạn kiên trì và tìm được đúng mặt hàng được bạn bè, người thân quan tâm, bạn sẽ dễ dàng đạt được mức thu nhập mong muốn.

1.2. Ưu điểm của bán hàng online

Bán hàng online có nhiều ưu điểm như: làm việc tự do, không cần bỏ nhiều vốn, không mất nhiều chi phí thuê cửa hàng, thuê nhân viên. Bạn có thể tự làm hoặc góp vốn chung với bạn bè để kinh doanh sản phẩm. Bạn cũng chủ động được thời gian, không bị gò bó. Doanh thu từ bán hàng online hiện nay chưa có yêu cầu phải tính thuế nên bạn không cần lo lắng về các thủ tục nộp thuế.
Như vậy lĩnh vực kinh doanh online có nhiều ưu điểm để tham gia phải không nào. Vậy sau khi quyết định bán hàng online thì nên lựa chọn mặt hàng nào?

Buôn bán online gì bây giờ?

Lựa chọn mặt hàng để bán online là yếu tố quan trọng và quyết định sự thành công của bạn. Để tìm được mặt hàng phù hợp và được nhiều người quan tâm bạn có thể làm theo những bước sau:

Cách 1: Lựa chọn sản phẩm dựa trên nhu cầu bạn bè

Tìm hiểu về thị trường, xem xét bạn bè và người thân mình thuộc đối tượng nào? Họ có những nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ gì.
Ví dụ, bạn là nhân viên văn phòng vậy bạn bè, người thân của bạn có lẽ cũng có công việc giống bạn.

Đặt ra những câu hỏi

Nhân viên văn phòng thường có nhu cầu về mặt hàng gì? Có thể đó là các sản phẩm về sức khỏe như thuốc bổ mắt, bổ xương, hoặc các sản phẩm tập luyện thể hình. Vì nhân viên văn phòng thường không có nhiều thời gian tập luyện thể dục thể thao.
Từ những phân tích đó bạn có thể tìm ra được sản phẩm được quan tâm nhất.

Cách 2: Lựa chọn sản phẩm được quan tâm nhất

cách buôn bán online hiệu quả

Nghiên cứu và phân tích từ khóa được quan tâm nhất

Cách này sẽ áp dụng nếu như bạn muốn mở rộng phạm vi kinh doanh hơn. Không chỉ bán hàng cho bạn bè, người thân nhưng bạn muốn đẩy mạnh cả thị trường thì cần sử dụng cách này. Bằng cách sử dụng công cụ phân tích từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google. Sau đó lựa chọn sản phẩm đang được quan tâm hiện nay.

Ví dụ

Ví dụ, từ khóa được quan tâm hiện nay là tên miền. Sở dĩ được nhiều người tìm kiếm vì hiện nay người người, nhà nhà tham gia lĩnh vực kinh doanh online. Do đó đẩy mạnh nhu cầu thiết lập và xây dựng website bán hàng. Tên miền và hosting là những công cụ thiết yếu để phát triển website hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dịch vụ liên quan đến phát triển website

Vậy bạn có thể lựa chọn cung cấp các sản phẩm dịch vụ liên quan đến phát triển website. Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ “Tên miền & Hosting” và có chính sách cộng tác viên kinh doanh.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG


có nên bán hàng online
Trở thành Affiliate kiếm tiền cùng Tenten với nhiều lợi ích hấp dẫn

Cách buôn bán online hiệu quả

Để đạt được hiệu quả trong kinh doanh online cần nhiều yếu tố. Dưới đây là một số gợi ý bạn đọc có thể tham khảo thêm để vận dụng cho mô hình của mình:

  • Phân tích nhu cầu của thị trường để lựa chọn sản phẩm tối ưu.
  • Sử dụng tốt các công cụ marketing để quảng bá sản phẩm.
  • Học thêm cách xây dựng và phát triển thương hiệu riêng qua việc: xây dựng website bán hàng, mở shop online trên trang thương mại điện tử, phát triển kênh bán hàng trên mạng xã hội.
  • Học hỏi kinh nghiệm từ những tấm gương đi trước.
  • Có ý tưởng đột phá về mô hình và sản phẩm.
  • Biết rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm và không bỏ cuộc.

Lời kết

Cho dù bạn lựa chọn mặt hàng hay sản phẩm nào. Hãy luôn kiên trì và tập trung vào công việc bạn đã bắt đầu. Để đạt được thành công, chúng ta cần biết chấp nhận và rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm. Không ngừng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng chính là chìa khóa để buôn bán online hiệu quả.
Vậy là bài viết trên đã phân tích và trả lời câu hỏi có nên bán hàng online, buôn bán online gì bây giờ cũng như cách buôn bán online hiệu quả. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi, chúc bạn sớm thành công trên con đường đã chọn.