Để tạo bản quyền cho người soạn thảo và tránh sao chép nội dung trong Excel, tính năng chèn  chữ ký có thể giúp ích cho bạn. Nhưng làm cách nào để thêm chữ ký,  xóa chữ ký trong Excel? Mời các bạn tham khảo bài viết sau để biết cách làm nhé.

>> Tham gia Group để biết thêm nhiều mẹo Excel cực hay <<

Cách chèn chữ ký, xóa chữ ký trong Excel

Cách chèn chữ ký vào Excel

Giả sử bạn có một file “Thanh toán lương Cộng tác viên tháng 8/2022”. Yêu cầu là thêm chữ ký của kế toán Trần Lan Phương vào trong file.

Hướng dẫn chi tiết cách chèn chữ ký trong Excel 2

Bước 1: Bạn mở file, ấn Insert trên thanh công cụ, mục Signature Line và chọn Microsoft Office Signature Line.

chèn chữ ký

Bước 2: Hộp thoại Signature Setup hiện ra, bạn nhập thông tin chữ ký vào hộp thoại. Trong đó:

  • Suggested signer: Nhập tên của bạn, hoặc tên người cần ký.
  • Suggested signer’s title: Chức danh.
  • Suggested signer’s e-mail address: Địa chỉ email.
  • Instructions to the signer: Những hướng dẫn cho người ký.
  • Allow the signer to add comment in the Sign dialog: Tích chọn nếu muốn thêm nhận xét vào chữ ký.
  • Show sign date in signature line: Hiển thị ngày tạo chữ ký.

Sau khi điền hoàn thiện thông tin, bạn chọn OK để xác nhận.

chèn chữ ký

Bước 3: Chữ ký được tạo xong, bạn di chuyển chữ ký đến vị trí bạn mong muốn.

chèn chữ ký

Cách chèn hình ảnh chữ ký vào Excel

Bước 1: Bạn click 2 lần vào chữ ký vừa tạo ở trên. Hộp thoại Get a Digital ID hiện ra, bạn chọn Create your own digital ID và nhấn OK để xác nhận.

Hướng dẫn chi tiết cách chèn chữ ký trong Excel 4

Bước 2: Hộp thoại Create a Digital ID hiện lên, bạn điền đầy đủ thông tin vào hộp thoại. Trong đó:

  • Name: Thông tin tên
  • E-mail address: Địa chỉ email
  • Organization: Thông tin công ty, tổ chức
  • Location: Địa chỉ của công ty, tổ chức

Sau khi hoàn thiện các thông tin, bạn nhấn Create để tạo.

chèn chữ ký

Bước 3: Tiếp theo, hộp thoại Sign hiện ra, bạn chọn Select Image để chọn ảnh chữ ký.

chèn chữ ký

Bước 4: Sau khi chọn xong ảnh chữ ký mong muốn thêm vào, bạn chọn Sign để ký.

chèn chữ ký

Bước 5: Hộp thoại Signature Confirmation hiện ra, bạn nhấn OK để xác nhận.

chèn chữ ký

Bước 6: Excel trả về chữ ký đã có chèn thêm hình ảnh như hình.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi, bạn ấn chọn mục Edit Anyway.

chèn chữ ký

Cách xóa chữ ký trong Excel

Bước 1: Để xoá chữ ký, bạn ấn chuột phải vào chữ ký đã chèn, bạn ấn phím Delete. Excel gửi đến bạn một thông báo xác nhận bạn có muốn xoá chữ ký hay không, bạn ấn OK để thực hiện xoá.

chèn chữ ký

Bước 2: Excel trả về file với chữ ký đã được xoá.

Cách chèn chữ ký, xóa chữ ký trong Excel 3

Bài viết được thực hiện trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, áp dụng được cho các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 2019, Office 356 hoặc cả MacOS với thao tác tương tự.

Trên đây là bài hướng dẫn các thao tác chèn chữ ký trong Excel. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
chèn chữ ký

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “chèn chữ ký”

Cách chèn chữ ký vào file Word
Cách chèn chữ ký vào file PDF
Cách chèn chữ ký và dấu vào Word Cách lấy chữ ký từ ảnh
App chèn chữ ký vào Word Cách chèn chữ ký vào word trên iPhone
Scan chữ ký Cách chèn chữ ký tay vào Excel

Bài liên quan

Cách tính số ngày ở khách sạn trong Excel: Cực dễ

Hướng dẫn 3 Cách đổi Giờ ra Phút, Giây trong Excel

Chữ ký email là gì? Những điều cần biết về chữ ký email

Chữ ký số trên hóa đơn điện tử và 7 lưu ý

Chữ ký số là gì? Hướng dẫn cách dùng chữ ký số