Hiện nay landing page khá bổ biến với mọi đối tượng, mọi nhu cầu người dùng. Có thể bạn chưa biết thì ngoài bán hàng, giới thiệu sản phẩm thì landing Page thường sử dụng cho nhiều mục đích như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing… Với độ thông dụng như vậy, hôm nay bạn hãy cùng Tenten tìm hiểu thêm về cấu trúc landing page bán hàng nhé.

Cấu trúc landing page bán hàng – Landing page là gì?

Khác biệt so với website, landing page là một trang web đơn được thiết kế chuyên biệt, thường chỉ được dành riêng cho một sản phẩm, dịch vụ nào hoặc mục đích cụ thể nào đó. Với mục đích chính là thu hút lượt xem, lượt click và kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ xuất hiện trong Landing Page.
cau truc landingpage ban hang 01

Cấu trúc landing page bán hàng

Tổng quan vai trò của cấu trúc Landing Page bán hàng

Hầu như đối với những cá nhân bán hàng nhỏ lẻ, đang coi các mạng xã hội như một kênh bán hàng trực tiếp, trong khi về bản chất đó chỉ là các kênh tạo nguồn truy cập. Bạn vẫn có thể kiếm doanh số từ cách làm này, nhưng để kiếm tốt hơn, làm lớn hơn nữa thì không thể thiếu landing page.
cau truc landingpage ban hang 02

Vai trò của landing page

Cấu trúc landing page bán hàng cơ bản

Nếu bỏ qua những vấn đề về tên miền & hosting. Về mặt kỹ thuật Landing Page được chia thành 2 phần: section và widget.
cau truc landingpage ban hang 03

Cấu trúc landing page bán hàng

  • Section: một vùng chọn trên trang bao gồm các cột để chứa các phần tử.
  • Widget: Phần tử, là tiện ích nhỏ được kéo thả nằm trong các section.

Section

Vậy Section (Vùng nội dung) là gì? Nó là một khu vực (vùng) nội dung của trang được chia thành các cột nhỏ để chứa các widget. Mỗi Section thường giải quyết một phần nội dung của landing page.
Column (Cột) là section con nằm trong vùng nội dung lớn để chứa các phần tử (widget). Một section có thể được chia ra thành nhiều cột khác nhau. 

Widget

Widget là một phần tử được kéo thả vào trong các cột của vùng để tạo ra các nội dung trên landing page. Widget có các chức năng như: tiêu đề nội dung, nút bấm, bộ đếm ngược, form điền thông tin, hiệu ứng, ảo ảnh, hình ảnh, video, slide, ảnh ghép,…
Nhìn chung thì cấu trúc landing page sẽ gồm nhiều section với nhiều mục đích khác nhau. Nếu xét về mặt nội dung thì cấu trúc landing page để bán hàng được chia thành 5 mục sau:

  1. Tổng quan: 

Phần đầu tiên trong cấu trúc landing page bán hàng bạn nên đề cập đến tổng quan trong lĩnh vực của bạn, Đó có thể là những thông tin về thực trạng, số liệu thống kê, dự đoán, xu hướng,… để giúp cho khách hàng có cái nhìn toàn cảnh nhất của thị trường ngành.
cau truc landingpage ban hang 04

Tổng quan trong cấu trúc landing page

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ cần mô tả khái quát, không đi sâu vào chi tiết, tránh dài dòng và nên ưu tiên các thông tin được trích dẫn từ các nguồn đáng tin cậy. Tốt nhất không nên nêu quan điểm cá nhân, điều đó làm mất tính khách quan của trang landing page.

  1. Đặt vấn đề

Nên đặt tâm thế vào vị trí của khách hàng, vào những vấn đề họ đang quan tâm , có nhu cầu. Có thể là “nỗi đau” của khách hàng về vấn đề mà họ chưa biết phải giải quyết như thế nào, mong muốn giấu kín, .. Và nhờ sản phẩm, dịch vụ của bạn họ có những giải pháp giúp để giải quyết, xử lý những vấn đề trên.

  1. Giới thiệu giải pháp, dịch vụ

Phần này hãy tập trung vào giới thiệu về các tính năng, tiện ích mà giải pháp, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cung cấp cho thị trường. Nội dung giới thiệu cần ngắn gọn, súc tích, có tính liên kết, bổ trợ giữa các tính năng trong bộ giải pháp, dịch vụ của mình. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là cần lồng ghép các video, hình ảnh hoặc bản demo và các tài liệu tham khảo cần thiết. Nhưng đừng quá lạm dụng quá, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt.

  1. Mô tả lợi ích landing page bán hàng:

Mô tả lợi ích của landing page. Đây chính là phần quan trọng nhất trong cấu trúc landing page bán hàng. Hãy tận dụng, khéo léo chuyển hóa các tính năng, tiện ích đã được mô tả ở phần 3. Kết hợp với các vấn đề ở phần 2 thành những lợi ích mà khách hàng nhận được.

  1. Kêu gọi hành động cụ thể

Đây là phần cuối trong cấu trúc landing page bán hàng của landing page đồng thời cũng là mục tiêu chính cần đạt được.Thông tin mà bạn yêu cầu khách hàng cung cấp cho bạn càng ít càng tốt. Thông thường bạn chỉ cần thu thập tên, số điện thoại, email, nhu cầu chính của khách hàng.

Tổng kết

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về landing page nói chung và cấu trúc landing page bán hàng nói riêng. Chúc bạn thành công và đừng ngần ngại liên hệ với TenTen để chia những khó khăn trong quá trình tạo lập landing page của riêng mình nhé.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB