Bạn đang cần xây dựng một website để phục vụ cho công việc kinh doanh hay quảng bá thương hiệu cá nhân…nhưng lại thấy quá khó khăn vì bản thân không phải dân IT? Thực sự việc tự làm website bằng wordpress không quá phức tạp như bạn nghĩ. Dù bạn là nhân viên văn phòng, sinh viên hay người đã về hưu thì vẫn có thể tạo một website nhanh chóng và dễ dàng trong 1 tiếng, nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây của Tenten

💥💥Tenten.vn là nhà cung cấp tên miền quốc tế có giá cạnh tranh hàng đầu thị trường, chỉ từ 193k cho tên miền .com. Đăng ký ngay💥💥

6 bước tự làm website bằng wordpress đơn giản nhất

Sau đây là “công thức” mà bất kỳ ai muốn tự xây dựng trang web bằng WordPress đều phải trải qua.
tu lam website bang wordpress 1

Bạn cần thực hiện theo “công thức” nếu muốn tự làm website bằng wordpress.

Hướng dẫn cách làm wordpress – Bước 1: Lựa chọn nền tảng WordPress.Com hoặc WordPress.Org

Đây là bước đầu tiên và khá quan trọng nếu bạn nghiêm túc trong quyết định tự làm Website của mình. Rất nhiều bạn mới bắt đầu thuơ nhầm lẫn giữa hai nền tảng là WordPress.com và WordPress.org.
Nó giống nhau ở chỗ bạn đều có thể làm website trên đó mà không cần viết code nhưng có những điểm khác biệt. 

  • Với WordPress.com, bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều thứ, muốn loại bỏ các giới hạn này, bạn phải nâng cấp lên những phiên bản trả phí cao hơn. Mọi người tự làm website bằng wordpress sẽ ít sử dụng nền tảng này vì khó để kinh doanh, phát triển website và áp dụng các hình thức kiếm tiền online.
  • Với WordPress.org, bạn sẽ không bị giới hạn và có thể kiểm soát toàn bộ mọi thứ về Website, phát triển những gì bạn thích. Tất cả những gì bạn cần là một tên miền và hosting để hoạt động. Đây là nền tảng được hầu hết mọi người sử dụng.

tu lam website bang wordpress 2
Khi tự làm website bằng wordpress, mọi người thường lựa chọn WordPress.org.

Hướng dẫn làm website bằng wordpress – Bước 2: Lựa chọn và đăng ký tên miền cho website của bạn

Tên miền hay còn gọi là domain, hiểu đơn giản là địa chỉ để người khác truy cập vào Website của bạn. Phần tên bạn có thể tự đặt linh hoạt, phần mở rộng thì có thể là .com,  .net .org .top .shop .vn…tùy vào nhu cầu và lĩnh vực mà bạn có thể chọn một cho phù hợp khi tự làm website bằng wordpress.
Tra cứu tên miền website online ngay tại đây
Thông thường, .com và .vn là phổ biến và quen thuộc nhất với người dùng. Nếu bạn sử dụng những phần mở rộng khác thì rất có thể khi khách truy cập sẽ bỏ qua vì họ thấy nó quá lạ và thiếu sự tin tưởng.

Hướng dẫn làm website wordpress – Bước 3: Lựa chọn Hosting (hosting server) phù hợp

Hosting là công cụ không thể thiếu với mọi Website cho dù bạn thuê dịch vụ thiết kế hay tự làm. Có rất nhiều loại hosting được giới thiệu trên thị trường với giá cả khác nhau. Tùy vào từng nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn cho phù hợp nhé.
Nếu bạn là người mới thì theo hướng dẫn làm website bằng wordpress, bạn nên bắt đầu với Gen hosting vì bạn không cần phải biết các thao tác kĩ thuật mà vẫn được tối ưu host thường xuyên.

Xem ngay thông số kĩ thuật Gen hosting: chi tiết.

Hiện tại, Tenten là một trong những nhà đăng ký tên miền và cung cấp hosting uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam với mức giá tốt nhất. Bạn có thể truy cập vào website của công ty để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé https://tenten.vn/vi. Với những sản phẩm chất lượng, đã tạo nên thương hiệu Tenten suốt 16 năm qua, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Dịch vụ hosting và email nổi bật

tự làm website bằng wordpress
tự làm website bằng wordpress

GEN HOSTING

Gen Hosting sử dụng ổ cứng NVME chuẩn U.2, tốc độ xử lý nhanh gấp 10 lần ổ cứng SSD thông thường

Chỉ từ 68.000 đ/tháng Xem chi tiết
tự làm website bằng wordpress
tự làm website bằng wordpress

SSD Hosting

SSD Hosting thể hệ mới – giá rẻ, tốc độ load web gấp 40 lần

Chỉ từ 45.000/tháng Xem chi tiết
tự làm website bằng wordpress
tự làm website bằng wordpress

SecureWEB Hosting

SecureWEB Hosting – hosting cao cấp đáp ứng tổng thể nhu cầu hoạt động website bảo mật cao, tốc độ vượt trội

Chỉ từ 99.000/tháng Xem chi tiết
tự làm website bằng wordpress
tự làm website bằng wordpress

Email Server

Giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và mới thành lập

Chỉ từ 69.000/tháng Xem chi tiết
tự làm website bằng wordpress
tự làm website bằng wordpress

Zshield

Email cao cấp dành cho doanh nghiệp: uptime 100%, tỷ lệ gửi mail vào inbox 99%, chống email spam virus, an toàn dữ liệu

Chỉ từ 300.000/tháng Xem chi tiết
tự làm website bằng wordpress
tự làm website bằng wordpress

Cloud Server

Cuộc cách mạng mới cho giải pháp lưu trữ website, khắc phục những nhược điểm của máy chủ truyền thống

Chỉ từ 330.000/tháng Xem chi tiết

Tenten sẽ là địa chỉ uy tín hàng đầu nếu bạn muốn tự làm website bằng wordpress.

Bước 4: Kết nối Domain với Hosting cho website của bạn

Nếu bạn mua domain và hosting cùng một nhà cung cấp như Tenten thì bạn bỏ qua bước này nhé. Nếu không, theo hướng dẫn làm wordpress thì bạn cần kết nối domain và hosting. Quy trình này khá đơn giản, chỉ mất 2 phút là xong.

Bước 5: Thiết lập cài đặt WordPress trên hosting

Khi đã có domain, hosting và kết nối chúng với nhau thành công, bạn cần cài đặt WordPress trên Host nhé. Thường thì các nhà cung cấp hosting hiện nay đều tích hợp sẵn nó trên Cpanel.
Bạn chỉ cần đăng nhập vào Cpanel của host và tìm đến biểu tượng WordPress, rồi click vào nó và tiến hành một số bước điền thông tin vô cùng đơn giản.
Sau khi cài đặt thành công thì bạn đã hoàn thành các bước trong hướng dẫn làm website wordpress mà mình liệt kê rồi. Cuối cùng, bạn chỉ cần đăng nhập và tiến hành một số bước làm quen dành cho người mới.

Hosting chất lượng cao tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO 359$

Giá luôn tốt nhất: Chỉ từ 45K/tháng, nhiều ưu đãi khủng

Hỗ trợ SEO tối ưu nhất: Tặng miễn phí bộ plugin:

  • Rank Math Pro – tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Vận hành ổn định 100%: Bảo mật 99,99%, thời gian uptime 99,98%

Dịch vụ toàn diện nhất: Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Bước 6: Làm quen với một số thao tác cơ bản trên website

Sau khi tạo website thành công, và đăng nhập vào trang quản trị, bạn sẽ cần làm quen với các thao tác sau:

  • Cài đặt Theme (giao diện website): Theme là những thứ tạo nên giao diện cho website của bạn, hay nói cách khác là “bộ mặt” – những gì khách hàng truy cập sẽ trải nghiệm. Đặc biệt, WordPress hỗ trợ cho bạn một kho giao diện khổng lồ với hàng ngàn lựa chọn theme hoàn toàn miễn phí.
  • Cài đặt Plugin: Plugin là công cụ cho phép bạn thêm bất kỳ tính năng nào mà bạn mong muốn vào website như: các thanh trượt, trình chiếu, các chức năng thanh toán online,…
  • Tạo bài viết đầu tiên trên website: Hãy bắt đầu đưa suy nghĩ và thông tin bạn muốn truyền tải một cách dễ dàng để soạn thảo tương tự như Word nhé!

Tổng kết hướng dẫn làm wordpress

Sau khi tự làm website bằng wordpress thành công, bạn cần làm quen với các thao tác trên. Vậy là Tenten đã giới thiệu đến bạn đầy đủ các bước để tự làm website bằng wordpress rồi. Hy vọng các bạn đã tìm thấy hướng dẫn đúng về cách làm thế nào để bắt đầu tạo website bằng WordPress. Nếu bạn không muốn tốn công sức mà vẫn tạo được website chuyên nghiệp, đẹp mắt, và có nhiều tính năng cho công việc của mình thì hãy liên hệ với Tenten tại https://tenten.vn/vi để được tư vấn thiết kế website hữu ích nhất nhé.