Ngày nay việc tìm hiểu kiến thức crypto đã không còn quá khó khăn, vì lượng kiến thức đã trở nên phổ biến hơn trước rất nhiều. Đối với những người ngoài cuộc, không có kiến thức thì việc đầu tư crypto chỉ là cuộc chơi may rủi. Nhưng đối với những người đã tâm huyết nghiên cứu thì đây thực sự là một khoản đầu tư có tương lai và có lời. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu đầu tư crypto là gì và các kiến thức liên quan? Tổng hợp 5 trang web tìm hiểu kiến thức crypto.

Đầu tư crypto là gì?

đầu tư crypto
Đầu tư crypto là những hoạt động mua bán, giao dịch tiền điện tử nhằm mục đích thu lợi nhuận nhờ chênh lệch giá cả. Để có thể đầu tư crypto có hiệu quả cần chú ý các nội dung sau:

  • Thứ nhất, tìm hiểu và thu thập thông tin kỹ càng

Hiện nay, có nhiều đồng tiền ảo khác nhau được giao dịch tại nhiều sàn khác nhau. Như vậy sẽ giúp cho nhà đầu tư tiền điện tử có nhiều lựa chọn hơn. Song nó cũng gây ra sự phức tạp cho những người chưa có kiến thức. Nhà đầu tư nên tìm hiểu tường tận và kỹ càng để nắm được chính xác nhất về các loại tiền ảo sắp đầu tư. 
Một vài thông tin quan trọng cần lưu ý là khi chắt lọc thông tin cần chú ý đến các nội dung như giá trị của đồng coin, tính thanh khoản, tổ chức (người) tạo ra, uy tín của coin đó,…

Sở hữu ngay tên miền công nghệ ấn tượng

Tên miền .IO thường được sử dụng cho các dự án mã nguồn mở, giao diện lập trình ứng dụng.

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

TÊN MIỀN .IO RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG

  • Thứ hai, chuẩn bị kiến thức nền tảng vững vàng

Đây là điều quan trọng nhất mà bất kỳ ai đầu tư crypto cần có. Chúng ta biết rằng đặc thù tiền ảo là lĩnh vực vẫn còn mới mẻ trên thế giới, hệ thống kiến thức và thông tin đa chiều, rất phức tạp. 
Hiện nay thị trường crypto đang có xu hướng tập trung vào các nền tảng tài chính phi tập trung cũng như thành lập những hệ sinh thái số mở. Nếu bạn xác định đầu tư vào tiền kỹ thuật số thì một nền tảng kiến thức, sẵn sàng chớp lấy cơ hội tiềm năng của thị trường sẽ không thể thiếu.

  • Thứ ba, lưu ý về việc bảo mật tài sản kỹ thuật số

Đối với thị trường tiền ảo nói riêng và lĩnh vực đầu tư nói chung, chúng sẽ thường tồn tại rất nhiều hình thức lừa đảo, trục lợi cá nhân. Đặc biệt, đối với lĩnh vực crypto, nhà đầu tư có thể bị dính những chiêu trò dụ dỗ cung cấp private để truy cập vào ví tiền ảo, hoặc tiến hành hành vi lừa đảo thông qua link quà tặng để lấy thông tin cá nhân của bạn.
Do đó để tham gia đầu tư crypto hiệu quả và an toàn, chúng ta cần lưu ý kiểm tra kỹ càng mức độ uy tín của các loại coin khi thực hiện giao dịch. Đồng thời, chúng ta cũng cần đánh giá những rủi ro khi tiến hành mua các đồng tiền đó.

Sàn crypto là gì?

Sàn crypto là nơi các nhà đầu tư tiến hành hoạt động giao dịch, mua bán tiền kỹ thuật số. Nó được xem như một nền tảng trực tuyến làm trung gian giữa những người đầu tư coin.
Sau khi khai thác coin thành công, những người được gọi là thợ đào sẽ tung lượng coin mà họ sở hữu lên sàn giao dịch crypto. Ở đây, các nhà đầu tư không đủ điều kiện tham gia khai thác trực tiếp sẽ tiến hành mua bán và đầu tư crypto.
đầu tư crypto

Có những loại sàn crypto nào?

Hiện nay trên thế giới những loại sàn giao dịch tiền ảo sẽ được phân chia gồm hai nhóm là sàn giao dịch phi tập trung và sàn giao dịch tập trung:

  • Sàn giao dịch tập trung (hay còn được gọi với cái tên là CEX): là sàn giao dịch tiền ảo có bên thứ 03 đóng vai trò là trung gian và kiểm soát cho các hoạt động trao đổi coin. Để có thể tham gia vào loại sàn này, những người đầu tư coin phải tạo tài khoản gồm ID và mật khẩu để truy cập vào sàn theo quy định về định danh người dùng (KYC) của chính phủ. Các loại sàn giao dịch tập trung phổ biến trên thế giới như: Binance, BitMax, Bitrex,…
  • Sàn giao dịch phi tập trung (tên gọi khác là DEX): Đây là loại sàn giao dịch đồng crypto được ra mắt và hoạt động theo cách phi tập trung trên nền tảng blockchain

Phân loại crypto

Theo thống kê của Coinmarketing, trên thế giới có khoảng 3.000 loại coin khác nhau. Sự phát triển vượt qua những dự đoán của thị trường này đã chứng tỏ được tiềm năng và vị thế của mình trước rất nhiều nhà đầu tư. Về cơ bản, chúng ta có 02 cách để phân loại crypto như sau:

Token và Coin

  • Token: Là loại tiền được phát hành trên nền tảng blockchain, nhưng token sẽ không có blockchain riêng mà nó sẽ hoạt động trên nền tảng tảng các blockchain khác. Đến nay, phần lớn các token thường dùng blockchain của Ethereum theo tiêu chuẩn của ERC20. Ngoài ra, những token được nghiên cứu trên nền tảng của Avalanche (AVAX), Solana (SOL),Binance smart chain (BSC),…
  • Coin: Đây là loại tiền kỹ thuật số được phát triển dựa trên công nghệ blockchain độc lập. Coin có khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin, thanh toán, tài chính, phát triển ứng dụng,..

Altcoin và Bitcoin

  • Bitcoin: Nó là loại tiền mã hóa được phát hành bằng hình thức mã nguồn mở. Bằng cách dùng giao thức ngang hàng, các hoạt động trao đổi bằng bitcoin sẽ được thực hiện giữa người nhận và người gửi mà không cần đến sự tham gia của bên thứ ba.
  • Altcoin: Được cấu thành bởi coin và Alternative (thay thế). Altcoin dùng để chỉ tất cả những loại tiền điện tử khác ngoài bitcoin. Về cơ bản, Altcoin cũng có chức năng tượng tự bitcoin. Hiện nay, các loại Altcoin phổ biến nhất trên thế giới có thể kể đến như Tether, Ethereum, Litecoin,…

Tổng hợp 5 trang web tìm hiểu kiến thức crypto

kiến thức crypto

Bitcoin – Chuyên mục về đầu tư bitcion

Bitcoin news hiện đang triển khai đa dạng các chuyên mục về đầu tư bitcoin. Trong đó có các nội dung liên quan đến tin tức các loại sàn giao dịch, loại coin, các loại ví,… Nội dung của các chuyên mục đều được website cập nhật từ các nguồn uy tín và bảo đảm tính chính xác cao. Chất lượng các bài viết được biên tập và kiểm soát kỹ lưỡng bởi những người giàu kinh nghiệm. Qua đó, giúp bạn đọc có thể nắm bắt dễ dàng những kiến thức được cập nhật.

Blogtienao.com

Blogtienao là trang thông tin cung cấp tin để bạn tìm hiểu về crypto và cả những kiến thức về đầu tư. Người đọc có thể tìm hiểu và nâng cao kiến thức từ cơ bản cho đến chuyên sâu cho mình tại blog này. Blogtienao có sức lan tỏa rất lớn, bởi độ nhạy thông tin và các kiến thức vô cùng đa dạng. 

Coin68.com

Coin68 là trang web cung cấp những tin tức mới nhất về các loại tiền ảo. Ngoài ra, nó cũng triển khai các chuyên mục như chỉ số thị trường, chuyên mục, chủ đề chuyên sâu,… Điểm ấn tượng nhất của website chính là chuyên mục Coin68TV, đây là nội dung dạng video có chủ đề về kinh nghiệm trading, đầu tư và các lĩnh vực khác.

Cafebitcoin.org

Cafebitcoin là trang thông tin chia sẻ tin tức 24h về crypto và blockchain cả trong nước và quốc tế với tốc độ nhanh chóng. Bên cạnh đó, website còn cung cấp thêm các chuyên mục về giá tiền điện tử trực tiếp, lịch ICO,… Trang web mong muốn trở thành nguồn thông tin tìm hiểu về crypto nhanh chóng và chính xác nhất. Đồng thời, họ muốn có những nội dung phù hợp, chất lượng với xu hướng tìm kiếm của bạn đọc nhất.

Tapchibitcoin.io

Tapchibitcoin là trang web tổng hợp kiến thức, tin tức về các loại tiền điện tử. Ngoài ra, website còn cập nhật các kiến thức về trading coin và phân tích kỹ thuật trong đầu tư coin. Từ đó sẽ giúp cho bạn đọc hoặc nhà đầu tư có thêm nguồn thông tin tham gia để xem xét coin trước khi quyết định đầu tư.
Hy vọng với những kiến thức mà Tenten chia sẻ sẽ mang lại thông tin có giá trị cho bạn trong quá trình trở thành nhà đầu tư crypto. Chúc bạn thành công và đầu tư sinh lời.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA