Domain Authority là gì? 7 bước cải thiện Domain Authority và SEO với Content Marketing
02/03/2022 16:03 pm | Lượt xem : 3116
Domain Authority là gì? Đây không phải là một cụm từ mới trong thế giới của SEO, nhưng có rất nhiều blogger không quan tâm về Domain Authority và tầm quan trọng của nó. Domain Authority là một trong những yếu tố chính xác định trang web của bạn sẽ xếp hạng trong công cụ tìm kiếm như thế nào.
Domain Authority như một thước đo hữu hiệu để có thể kiểm tra và phát triển trang Web của mình. Ngoài ra, nó còn giúp cạnh tranh với đối thủ cùng ngành. Vậy cụ thể như thế nào hãy cũng Tenten tìm hiểu ngay.
Contents
Domain Authority là gì?
Khi áp dụng chiến lược SEO cho website của mình, cần theo dõi và đánh giá website thông qua các chỉ số khác nhau. Domain Authority là một trong những chỉ số quan trọng không thể bỏ qua khi đo lường chất lượng của website.
1. Định nghĩa Domain Authortiy
Domain Authority là số liệu tính toán của Moz làm thế nào để một domain (miền) có khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Domain Authority dựa trên dữ liệu các chỉ số web Mozsape, bao gồm số lượng liên kết, điểm số MozRank và MozTrust và hàng chục các yếu tố khác.
Domain Authority sử dụng một Machine Learning để dự đoán, tìm thuật toán tương quan tốt nhất với bảng xếp hạng qua hàng ngàn kết quả tìm kiếm.
Machine Learning là một phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích. Sử dụng các thuật toán lặp để “học” từ dữ liệu, Machine Learning cho phép máy tính tìm thấy những thông tin giá trị ẩn sâu mà không được lập trình một cách rõ ràng nơi để tìm.
Khi nghiên cứu kết quả tìm kiếm và xác định site/trang nào có profile mạnh hơn/quan trọng hơn, cách tốt nhất là sử dụng Page Authority (PA) và Domain Authority (DA).
2. Domain Authority được tính thế nào?
Dựa trên đánh giá nhiều yếu tố bao gồm liên kết các Roots Domain và tổng số các liên kết thành một điểm Domain Authority duy nhất. Sau đó, họ dựa trên điểm số này để so sánh các website với nhau. Hoặc chúng ta có thể dùng nó để theo dõi khả năng cạnh tranh xếp hạng của một trang Web theo thời gian. Một lưu ý dành cho bạn, đó là cơ quan quản lý tên miền không phải là một yếu tố xếp hạng của Google và không có ảnh hưởng đến SERPs.
Domain Authority là gì và cách tính của nó như thế nào? Gần đây, việc tính toán điểm DA của miền dựa trên dự đoán của thuật toán máy học về tần suất Google sử dụng miền đó trong kết quả tìm kiếm. Nếu như miền A xuất hiện trong Google SERPs nhiều hơn miền B thì miền A sẽ có điểm cao hơn miền B.
Vì DA được tính toán dựa trên các tính toán máy học nên thường điểm số sẵn dao động bất thường, đôi khi nhiều hơn hoặc ít hơn. Nếu như facebook chiếm một tỷ liên kết mới, nghĩa là điểm số của các trang còn lại sẽ giảm so với Facebook. Do đó, việc tăng điểm ở vùng từ 20 đến 30 điểm sẽ dễ dàng hơn so với tăng điểm từ 70 lên 80.
3. Cách kiểm tra Domain Authority
Cách để kiểm tra cơ quan quản lý miền của bất kỳ trang web nào bằng việc sử dụng trình khám phá liên kết của Moz. Trong đó có thể kể đến là MozBar (thanh công cụ SEO miễn phí của Moz) hoặc trong phần Phân tích SERP của Trình khám phá từ khóa. Tất cả các chiến dịch Moz Pro , Moz API và hàng chục nền tảng SEO và tiếp thị trực tuyến trên web là nơi tổng hợp các chỉ số của Domain Authority.
4. Thế nào là điểm Domain Authority tốt hoặc trung bình?
Khi đã nhận biết được Domain Authority, bạn cần phân biệt điểm DA tốt, trung bình hoặc xấu. Nhìn chung, những vị trí top đầu của thang đo DA sẽ thuộc về những trang web có số lượng rất lớn các liên kết bên ngoài chất lượng cao như wikipedia.com hoặc google.com.
Những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các trang web có ít liên kết đến hơn thì DA sẽ thấp hơn rất nhiều. Còn đối với trang web mới sẽ bắt đầu với điểm cơ quan miền là 1, số điểm sẽ tăng khi trang web có được nhiều liên kết ngược có thẩm quyền theo thời gian.
Bạn không nên chọn điểm Domain Authority mục tiêu của mình một cách hời hợt được. Hãy xem xét và phân tích điểm DA của các trang web đối thủ cạnh tranh với bạn trên SERPs. Sau đó, đặt ra cho trang web của bạn một điểm số mục tiêu, nhất định phải cao hơn đối thủ.
Tốt nhất, bạn nên dùng DA làm thước đo so sánh khi điều tra các trang web trong SERPs. Mục tiêu cụ thể cần đạt là trang web của bạn phải có cấu hình liên kết mạnh hơn đối thủ cạnh tranh. Như các bạn đã biết, số liệu chỉ mang tính tương đối, không có cái gọi là điểm DA tốt, trung bình hay xấu. Domain Authority chỉ được phân loại dựa trên một bối cảnh cạnh tranh nhất định nào đó mà thôi.
7 bước cải thiện Domain Authority và SEO với Content Marketing
Trong việc cải thiện DA, nội dung và tối ưu hóa luôn đồng hành cùng nhau. Bạn không thể tăng DA mà không cải thiện SEO tổng thể của website.
Trọng tâm chính nên dựa vào nội dung. Tiếp thị nội dung là chìa khóa sẽ mở ra mọi cánh cửa cho kinh doanh trực tuyến. Bạn không bao giờ có thể xếp hạng cao cho một trang web với nội dung nghèo nàn, cho dù bạn tối ưu hóa như thế nào.
Nếu bạn làm theo các bước ở trên, thì điểm DA của bạn chắc chắn sẽ tăng theo thời gian. Đó là tất cả những gì tôi chia sẻ với bạn về cách tăng chỉ số Domain Authority.
Moz tính toán DA theo thang điểm 100, quy mô logarit. Do đó, việc tăng điểm số của bạn từ 20 lên 30 dễ dàng hơn rất nhiều so với việc tăng từ 70 lên 80 điểm.
Không giống như các số liệu SEO khác, rất khó để gây ảnh hưởng trực tiếp đến Domain Authority. Domain Authority được tạo thành từ một quá trình tổng hợp số liệu (MozRank, MozTrust, link profile,…) và mỗi thành phần trong đó đều có ảnh hưởng đến điểm số. Điều này đã được thực hiện một cách có chủ ý. Số liệu này thể hiện gần đúng mức độ cạnh tranh một vị trí nhất định trong Google.com.
Cách tốt nhất để gây ảnh hưởng đến số liệu này là cải thiện khả năng SEO tổng thể của bạn. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào link profile – yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến MozRank và MozTrust – bằng cách liên kết nhiều hơn các trang web có chất lượng khác.
1. Xuất bản nội dung chất lượng
Bạn cần phải viết nội dung có chất lượng để đạt được điểm DA tốt. Nội dung độc đáo và có thể tiếp cận được giá trị ở khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn viết nội dung chất lượng, bạn cần một chiến lược tuyệt vời.
Bao lâu bạn viết bài không quá quan trọng, điều quan trọng là nó là duy nhất và có liên quan. Ghi nhớ cụm từ này: Nội dung là Vua.
Nội dung là điều thu hút khách truy cập và bạn không thể thỏa hiệp về nội dung. Sử dụng hình ảnh , GIF và video để làm cho nội dung hấp dẫn và thú vị hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng Infographic vì chúng có thể làm cho nội dung của bạn lan truyền được (và chúng có thể nhúng được).
Một nội dung tốt cũng nên có số lượng từ tốt. Số lượng từ tốt trên 1000 từ. Các bài viết dài hơn được coi là “mang tính thông tin hơn”. Trang web của bạn chắc chắn sẽ phải thua thiệt nếu bạn xuất bản nội dung quá ngắn.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
– Không sao chép từ bài viết của người khác và đưa nó vào bài viết của bạn.
– Sử dụng các từ đồng nghĩa thay vì sử dụng cùng một từ nhiều lần.
– Không đi ra chủ đề và thảo luận những điều không cần thiết không liên quan đến chủ đề chính.
– Làm cho nội dung của bạn được xem là “chuyên nghiệp”.
2. SEO Onpage
On-Page SEO là một phương pháp tối ưu trên trang. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc di chuyển DA của bạn từ thấp đến cao. Nó bao gồm các yếu tố kỹ thuật như Tiêu đề trang, vị trí từ khoá và mật độ từ khóa.
Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi Tối ưu onpage:
– Mật độ từ khoá: tránh nhồi nhét từ khoá và giữ mật độ từ 0.5 đến 1.5%.
– Sử dụng các thẻ Tiêu đề (H1, H2, H3, vv) để làm nổi bật các điểm chính.
– Từ khoá mục tiêu: Chọn một từ khóa phù hợp cho các bài đăng. Tập trung những từ khóa đuôi dài vì chúng dễ xếp hạng hơn. Sử dụng từ khoá mục tiêu một lần trong đoạn đầu của bài viết, nếu có thể.
– Cấu trúc của URL: Sử dụng một cấu trúc URL thân thiện với SEO chứa từ khoá mục tiêu.
– Thẻ Description- Không để trống. Thẻ Meta description nên có từ khoá mục tiêu.
– Viết tiêu đề hấp dẫn chứa từ khóa- Tiêu đề của bài viết nên hấp dẫn và chứa từ khóa. Bắt đầu tiêu đề của bạn bằng từ khoá mục tiêu sẽ tốt hơn.
– Tối ưu hóa hình ảnh – Tối ưu hóa hình ảnh của bạn để cải thiện SEO cho bài viết.
Nếu không thực hiện SEO-Onpage, thì sẽ khó khăn cho trang để có xếp hạng tốt trên Google. Tối ưu Onpage là kỹ thuật tốt nhất để mang khách truy cập tới trang web của bạn.
Và SEO hợp lý sẽ tăng Domain Authority của bạn.
3. Liên kết nội bộ là chìa khóa
Ví dụ tốt nhất về liên kết nội bộ là Wikipedia (có điểm DA là 100).
Liên kết nội bộ làm giảm tỷ lệ thoát (tăng thời gian trung bình của khách truy cập vào trang web của bạn). Liên kết đến các bài đăng cũ của bạn sẽ làm cho bài đăng hiện tại của bạn thêm thông tin và hấp dẫn hơn.
Điều bắt buộc: Chỉ liên kết tới các bài viết cũ liên quan tương đồng về nội dung với bài đăng hiện tại.
Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung trang web của bạn và thu thập dữ liệu dễ dàng . Liên kết nội bộ cũng giúp phân phối Link-juice và Page Authority (PA) trong trang web. Liên kết sẽ cho phép cả người dùng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng trang web.
4. Tạo liên kết chất lượng cao cho trang web
Không dễ dàng để tạo các liên kết chất lượng cao cho trang web, nhưng nó có giá trị của nó. Nhiều blogger và quản trị website đã mắc lỗi ở đây. Họ tạo nhiều liên kết chất lượng thấp mà không làm tăng giá trị, đôi khi phản tác dụng làm giảm xếp hạng trang web của họ trên Google.
Họ thực hiện sai ở chỗ: Họ thực hiện các phương pháp spam liên kết.
Ví dụ: họ tạo các liên kết sử dụng các trang web như Fiverr và các trang web khác, việc có được backlink đơn giản chỉ trong vòng vài phút.
Rất nhiều người làm việc chăm chỉ ngày và đêm chỉ để có được backlinks chất lượng cao; Những họ sai điều gì? Trên thực tế, họ nói đúng, những người đang tạo backlinks bất hợp pháp (không tuân theo nguyên tắc của Google) sẽ phải trả giá. Họ có thể bị mất xếp hạng và trang web của họ có thể bị phạt bởi Google.
5. Xóa liên kết xấu
Điều cần làm là xóa các liên kết tồi tệ thường xuyên đang ảnh hưởng đến vị trí trang web của bạn trên Google. Loại bỏ các liên kết độc hại và spam cũng quan trọng như việc đạt được các liên kết chất lượng.
Bạn sẽ phải giữ hồ sơ liên kết sạch sẽ và không có vết bẩn. Nhiều blogger không tập trung vào công việc quan trọng này cần phải được thực hiện liên tục. Nếu bạn sẽ không từ chối các liên kết xấu đang làm hại trang web của bạn, thì bạn có thể bị mất vị trí trong SERP.
Các liên kết không liên quan trực tiếp ảnh hưởng đến Domain Authority của bạn vì nó bắt buộc phải có một hồ sơ liên kết tốt cho điểm DA cao.
Để có một hồ sơ liên kết tốt, bạn nên tập trung vào việc loại bỏ các liên kết xấu và tạo các liên kết chất lượng.
Sử dụng Link Manager của SEOPressor loại bỏ liên kết xấu
6. Kiên nhẫn để tên miền của bạn có thời gian phát triển
Tuổi của miền sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trang web và điểm DA. Nếu trang web của bạn 3 hoặc 4 tuổi, tức đã hoạt động một thời gian dài. Bạn làm việc chăm chỉ bằng cách xuất bản đều đặn nội dung chất lượng được người dùng đón nhận thì sẽ tạo được niềm tin với Google và khi đó chỉ số DA sẽ tăng.
Các trang web đã hoạt động lâu năm có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả của Google Tìm kiếm. Bạn không nên lo lắng về điểm DA hoặc xếp hạng từ khóa nếu trang web của bạn là một hoặc hai tháng tuổi. Chỉ cần tiếp tục xuất bản nội dung chất lượng trên trang web của bạn và DA của bạn sẽ cải tiến theo thời gian.
Tuổi của tên miền là một yếu tố quan trọng trong SEO. Nhưng không có nghĩa là các trang web mới không thể có được thứ hạng cao hoặc cải thiện DA của họ. Họ chắc chắn có thể, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.
7. Tăng tần suất xuất bản
Để cập nhật blog của bạn, bạn sẽ phải tăng tần suất xuất bản của mình. Không dễ dàng để đăng bài thường xuyên. Nhưng nếu bạn làm được, điều đó sẽ giúp tăng Domain Authority của bạn dễ dàng.
Hầu hết các blogger không nhất quán. Đó là lý do tại sao họ nhìn thấy biến động trong DA của họ. DA sẽ tăng lên nếu bạn tiếp tục đăng bài, nhưng có thể sẽ giảm nếu bạn không đăng.
Các lợi ích khác của việc đăng thường kỳ:
– Lưu lượng truy cập cao hơn, doanh thu cao hơn, trang xếp hạng cao hơn.
– Rất nhiều nội dung chất lượng liên kết tới.
– Phát triển kỹ năng viết. domain authority là gì
– Luôn luôn có cái gì đó mới mẻ để chia sẻ với độc giả của bạn.
– Tạo sự tin tưởng giữa khách truy cập.
– Tăng chuyển đổi và bán hàng.
– Nói chung, blog của bạn thường xuyên có bài đăng, lưu lượng truy cập bạn nhận được càng nhiều.
Lời kết
Domain Authority là một số liệu quan trọng vì nhiều lý do khác nhau. Nó cho phép bạn đánh giá hiệu suất tổng thể trang Web và giúp bạn so sánh điểm số với các đối thủ cạnh tranh.
Bằng các xác định Domain Authority của các trang Web khác. Bạn cũng có thể tìm ra những trang cùng ngành đáng để liên kết đến nội dung của mình. Còn chần chờ gì nữa, hãy thử nghiệm tăng Domain Authority ngay nhé!
[show_text_footer]