Tổng hợp 9 Ecommerce SEO tips tăng thứ hạng tìm kiếm cho website thương mại điện tử
22/11/2022 03:26 am | Lượt xem : 3634
Ecommerce SEO hay còn gọi là SEO thương mại điện tử, là quá trình làm cho website của bạn được hiển thị trong top đầu trên các công cụ tìm kiếm. Ecommerce SEO còn có một cách gọi khác là SEO Website E-Commerce là các kỹ thuật liên quan đến tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, các đường link liên kết nội bộ và liên kết điều hướng,…
Một trong những cách tốt nhất để có đượng lượng truy cập vào website của bạn chính là tối ưu hóa cho SEO. Đây không phải là một công việc dễ dàng bởi các trang thương mại điện tử thường tập trung vào các sản phẩm hơn là nội dung của bài viết.
Mặc dù SEO thương mại điện tử có thể gặp nhiều thách thức nhưng kết quả có thể đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tại bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc tổng hợp 8 bước tăng thứ hạng Ecommerce SEO mời bạn đọc cùng theo dõi!
Contents
- Tổng hợp 9 Ecommerce SEO tips cho website thương mại điện tử
- #1. Nghiên cứu từ khóa cho trang sản phẩm và trang danh mục
- #2. Tối ưu hóa các trang của bạn với tiêu đề meta và các thẻ H2, H3, H4
- #3. Tạo và tối ưu hóa mô tả sản phẩm và danh mục
- Hosting tốc độ cao – Chất lượng tốt [ Tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO trị giá 359$ ]
- #4. Sửa đổi và chuyển hướng URL
- #5. Tối ưu hóa hình ảnh tải lên
- #6. Thực hiện SEO kỹ thuật
- #7. Thêm nội dung cho SEO thương mại điện tử bổ sung
- #8. Thân thiện với khách hàng truy cập trên điện thoại di động
- #9. Bật chia sẻ trên mạng xã hội
- Kết luận
- Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Ecommerce SEO”
Tổng hợp 9 Ecommerce SEO tips cho website thương mại điện tử
#1. Nghiên cứu từ khóa cho trang sản phẩm và trang danh mục
Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất đó chính là tìm kiếm từ khóa cho trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ sau đây để tìm kiếm từ khóa, là những từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google – Google Keyword Planner
- Công cụ tìm kiếm từ khóa trên Amazon
- Các công cụ SEO có trả phí
Với các công cụ trên, bạn có thể tìm kiếm từ khóa cũng như lên kế hoạch để lựa chọn nhóm từ khóa tiên đoán để bắt đầu bước tiếp theo.
#2. Tối ưu hóa các trang của bạn với tiêu đề meta và các thẻ H2, H3, H4
Sau khi bạn đã có một kế hoạch về các từ khóa cần SEO, bước tiếp theo bạn có thể làm đó chính là tối ưu hóa tiêu đề bài viết, thẻ meta và các thẻ H2, H3, H4.
Mỗi phần tử này bắt buộc phải có chứa từ khóa chính và từ khóa liên quan ít nhất là một lần. Ngoài ra, tiêu đề chính nên có chứa từ khóa chính nằm ở ngay phần đầu của tiêu đề.
Tiêu đề bài viết nên chứa một chữ số để bài viết được rõ ràng và giúp người đọc biết được nội dung của bài viết bao gồm mấy phần.
#3. Tạo và tối ưu hóa mô tả sản phẩm và danh mục
Phần mô tả sản phẩm và danh mục các sản phẩm sẽ giúp khách hàng tiềm năng và google biết bạn đang bán sản phẩm gì và tại sao sản phẩm của bạn là duy nhất.
Sau đây là cách bạn có thể tối ưu phần mô tả sản phẩm và các trang danh mục:
Tối ưu phần mô tả sản phẩm
Bạn có thể tối ưu hóa các trang sản phẩm bằng các điền các thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn. Bạn có thể thêm những thông tin chi tiết chính cho trang này để tận dụng cơ hội bán hàng.
Tối ưu hóa các trang danh mục
Trên các trang danh mục bạn chỉ cần thêm một hoặc hai đoạn văn để chia sẻ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy đảm bảo là bạn đã sử dụng từ khóa chính trong phần mô tả này, đây là một trong những ecommerce seo tips hữu ích.
Hosting tốc độ cao – Chất lượng tốt [ Tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO trị giá 359$ ]
#4. Sửa đổi và chuyển hướng URL
URL ngắn gọn sẽ hiệu quả hơn trong việc chia sẻ và nó cũng đóng vai trò quan trọng đối với ecommerce seo. Google thích các URL ngắn gọn, dễ đọc. Chính vì vậy bạn hãy giới hạn URL cho trang sản phẩm của mình một cách ngắn gọn.
Sau đây là tiêu chuẩn để giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa URL của mình:
- URL lý tưởng: https://www.yoursite.com/product-keyword
- URL tốt: https://www.yoursite.com/category/product-keyword
- URL nên tránh: https://www.yoursite.com/category/category-keyword/product/product-keyword
#5. Tối ưu hóa hình ảnh tải lên
Hình ảnh là một chìa khóa quan trọng cho trang web nói chung và trang thương mại điện tử nói riêng. Nhưng nếu hình ảnh không được tối ưu hóa và sử dụng tốt thì nó có thể làm ảnh hưởng đến ecommerce seo.
Sau đây là một số gợi ý giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh tải lên trang web của mình:
Trong hầu hết các trường hợp, nên sử dụng JPEG cho hình ảnh có nhiều màu sắc và PNG cho hình ảnh đơn giản. Hãy dùng thử một số định dạng và độ nén khác nhau để tìm kiếm định dạng phù hợp cho hình ảnh mà trang web của bạn sử dụng.
Hãy gắn thêm các thẻ ALT cho tất cả các hình ảnh được tối ưu hóa của bạn. Thẻ ALT được trình đọc màn hình sử dụng để giúp người dùng khiếm thị điều hướng và sử dụng trang web của bạn cũng như các công cụ tìm kiếm để hiểu hình ảnh của bạn là gì.
#6. Thực hiện SEO kỹ thuật
Ecommerce SEO không chỉ đo lường nội dung trên các bài viết mà còn trong dữ liệu của bạn. Ngoài ra còn có các yếu tố kỹ thuật có thể góp phần làm tăng thứ hạng của bạn trên Google.
Sau đây là một số kỹ thuật Ecommerce SEO tool mà bạn có thể tham khảo:
- Cải thiện thời gian tải trang web
- Tạo và gửi sơ đồ trang đến Công cụ quản trị trang web của Google và Bing
- Có chứng chỉ SSL hợp lệ
- Giúp người dùng dễ dàng điều hướng
- Thêm các breadcrumbs vào bố cục trang web của bạn
- Xóa các liên kết bị hỏng
#7. Thêm nội dung cho SEO thương mại điện tử bổ sung
Hầu hết các trang web không có nhiều nội dung, điều này khiến cho họ không đạt được thứ hạng SEo tốt. Bạn có thể thay đổi thứ hạng của mình bằng cách thêm các nội dung giúp tối ưu hóa SEO. Sau đây là một số nội dung hữu ích mà bạn có thể thêm:
- Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thông tin hướng dẫn
- Hướng dẫn của người mua hàng
- Hướng dẫn nhận quà tặng
- Bảng so sánh về các sản phẩm, dịch vụ, báo giá
- Các câu hỏi thường gặp
- Các bài viết review
#8. Thân thiện với khách hàng truy cập trên điện thoại di động
Ngày nay ai ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại di động. Vậy nếu website của bạn được thiết kế chỉ hiển thị tốt với laptop hay PC thì sao? Chắc hẳn người dùng di động sẽ cảm thấy khó chịu vì giao diện website khó nhìn và khó thao tác.
Một trong những mẹo ecommerce seo hữu ích đó chính là tối ưu hóa và lựa chọn giao diện thiết kế linh hoạt cho tất cả các thiết bị điện tử.
#9. Bật chia sẻ trên mạng xã hội
Chia sẻ trên mạng xã hội là một cách gián tiếp để tăng chuyển đổi. Nó cũng dẫn đến sự gia tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tìm kiếm sản phẩm.
Bạn hãy bật nút chia sẻ xã hội trên trang sản phẩm của bạn cho phép người dùng chia sẻ thương hiệu của bạn với những người họ biết.
Kết luận
Ecommerce SEO hay chính là SEO thương mại điện tử là một quá trình lâu dài và có nhiều thử thách khác nhau. Đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh online cần phải chú trọng đầu tư bởi nó sẽ đem lại nguồn thu lớn và tự động. Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn biết thêm về 9 mẹo Ecommerce SEO hiệu quả. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Ecommerce SEO”
On-page SEO | Sơ đồ cấu trúc website |
Keywords ecommerce | SEO E-commerce tải website của doanh nghiệp |
Backlinko e commerce SEO | SEO Shopify |
Open ecommerce | Ecommerce keyword research |
Dịch vụ chữ ký số rẻ nhất chỉ từ 770.000đ/ năm
Bài viết liên quan
TOP 9 phần mềm SEO mà mọi SEOer nên biết
Bộ mẫu code website thương mại điện tử bán hàng