Email công ty là gì? Cách tạo Email công ty đơn giản chỉ mất 5 phút
08/10/2022 03:36 am | Lượt xem : 24680
Ngoài lập email cá nhân thì nhu cầu có cho mình một hệ thống email công ty cũng được nhiều người quan tâm. Vậy, loại email này là gì và cách tạo email công ty như thế nào? Cùng TENTEN tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!
Dịch vụ Email nổi bật
Contents
Email công ty là gì?
Trước khi đi quá sâu vào việc tạo email công ty, chúng ta cần hiểu “địa chỉ email doanh nghiệp” là gì.
Email doanh nghiệp (hay email doanh nghiệp là gì) là dịch vụ email dưới tên miền riêng của khách hàng dùng để trao đổi, giao dịch trực tuyến cho doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, email công ty là địa chỉ email được đặt theo tên miền riêng được đăng ký bởi một công ty cụ thể (thường là tên của chính công ty đó).
Ngoài ra, email công ty / doanh nghiệp có thể được coi là tài sản riêng của một công ty cụ thể trên môi trường Internet. Đối với các tài khoản email miễn phí như Yahoo, Gmail … Người dùng có thể sử dụng nó cho mục đích cá nhân, trong khi hệ thống email doanh nghiệp dành cho công việc chung của công ty như báo cáo, liên hệ với đối tác và giao tiếp với khách hàng.
Google Workspace: Tất cả trong một, mọi lúc mọi nơi!
Sau khi thành lập, công ty mua email doanh nghiệp được đặt theo tên miền. Thông tin dễ kiểm soát hơn.
Địa chỉ email doanh nghiệp trông chuyên nghiệp hơn và khách hàng dễ nhớ hơn. Nếu bạn muốn khách hàng và các doanh nghiệp khác cảm ơn bạn, bạn nên sử dụng một địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp.
Cách tạo email công ty miễn phí đơn giản nhất
Để đăng ký email với một tên miền miễn phí, trước tiên bạn cần có một tên miền khác để nhận email (tức là đã đăng ký với một miền email miễn phí và có thông tin tài khoản quản trị viên là cần thiết).
Bước 1 khi tạo email công ty:
Đầu tiên, bạn vào trang web (http://google.com/a/cpanel/education/new?hl=vi) và nhập thông tin như sau.
Nếu bạn sử dụng Gmail, hãy nhấp vào Tiếp theo và nhập thông tin miền của bạn. Xin lưu ý rằng để tạo email tên miền miễn phí, trước tiên bạn phải có được một tên miền. Nếu bạn chưa có, hãy mua một tên miền.
Tiến hành khai báo tài khoản quản trị viên cao cấp để quản lý email công ty / doanh nghiệp. Điều này cho phép quản trị viên thêm, xóa và chỉnh sửa email con. Sau đó chọn “Đồng ý và sử dụng”.
Đăng ký cho phép bạn không chỉ quản lý tên miền của mình mà còn quản lý các ứng dụng được kết nối trực tiếp với miền của công ty bạn. Sau khi khai báo thành công thông tin tên miền của bạn, Google sẽ gửi thông báo xác nhận quyền sở hữu tên miền cho bạn.
Bước 2 khi tạo email công ty:
Xác minh tên miền: Người dùng có nhiều tùy chọn để xác minh tên miền. Nếu miền của bạn hỗ trợ web, chỉ cần chọn hai tùy chọn: thẻ HTML hoặc tải lên tệp HTML.
Thẻ HTML: Hướng dẫn: Sao chép thẻ meta và dán vào trang chủ trang web của bạn.
Tải lên tệp HTML: Hướng dẫn: Tải xuống tệp HTML do Google cung cấp —> Tải tệp lên thư mục gốc của trang web của bạn.
Bản ghi CNAME: Nhấp vào Bắt đầu thiết lập ==> Xác minh tên miền ==> Bắt đầu xác minh ==> Khi bạn thấy tùy chọn để chọn tổ chức đăng ký tên miền, bạn sẽ thấy một dòng có nội dung “Chọn tổ chức đăng ký tên miền hoặc tổ chức đăng ký tên miền của bạn” ==> Từ trường chọn “Khác “.
Điều tiếp theo bạn cần làm là đăng nhập vào trang quản lý tên miền của mình và định cấu hình như sau:
Nhấp vào nút + Thêm và thêm bản ghi trong phần giá trị (địa chỉ) do Google cung cấp với giá trị do Google cung cấp: “google-site-verify = gNp4nmJ1X3EgsxL8nm-eh0V-AMA0PQSs-rHIxxvqg – 0″ ”
TYPE là “TXT”
Mục máy chủ (host) là “@”. Chờ một chút để DNS cập nhật.
Sau đó bạn chỉ cần quay lại phần xác minh tên miền và nhấn “XÁC NHẬN” để xác minh. Cách tạo email doanh nghiệp miễn phí với tên miền của bạn
Cách tạo email doanh nghiệp miễn phí
Nó rất đơn giản và có sẵn cho hầu hết mọi người có trang web, khi tạo trang web cho doanh nghiệp nhỏ, đăng ký tên miền và lưu trữ trang web là việc cần làm.
Bước 1: Thiết lập địa chỉ công ty của bạn (Doman – tên miền)
Trước tiên, bạn cần truy cập trang web của nhà cung cấp mà bạn lựa chọn (chẳng hạn như Tenten.vn). Sau đó nhấp vào nút Bắt đầu để chuyển đến Định giá gói miền. Sau đó nhấp vào nút Chọn trong gói miền bạn muốn sử dụng.
Sau khi chọn gói phù hợp, bạn sẽ được yêu cầu chọn tên miền. Nhập tên công ty của bạn và nhấp vào nút “Tiếp theo”. Nhà cung cấp sẽ kiểm tra xem tên miền của bạn có khớp với tên công ty hiện có của bạn hay không, nếu không, bạn sẽ được đưa ra các gợi ý để tìm một tên miền khác phù hợp hơn.
Cân nhắc khi chọn một tên miền giúp thiết lập email công ty:
- Giữ tên miền ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm
- Không sử dụng số hoặc dấu gạch ngang trong tên miền của bạn
- Làm cho miền của bạn độc đáo hơn bằng cách sử dụng từ khóa và vị trí doanh nghiệp trong miền của bạn.
Cuối cùng, nhập thông tin thanh toán của bạn để hoàn tất giao dịch mua bán. Sau đó, bạn sẽ nhận được một email với hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký và bảng điều khiển lưu trữ web của bạn. Tại đây bạn có thể quản lý mọi thứ, bao gồm email, quản trị trang web và hỗ trợ.
Bước 2. Tạo địa chỉ email công ty với miền miễn phí
Từ trang tổng quan tài khoản lưu trữ của bạn, hãy nhấp vào phần Email và tab Thêm tài khoản email. Nhập tên người dùng và mật khẩu tài khoản email của bạn. Sau đó nhấp vào nút Tạo tài khoản. Khi bạn nhận được thông báo thành công từ nhà cung cấp của mình, điều đó có nghĩa là bạn đã hoàn thành việc tạo email miễn phí trên Google.
Bước 3. Sử dụng tài khoản email công ty
Khi bạn đã tạo địa chỉ email miền doanh nghiệp miễn phí của mình, bước tiếp theo là tìm hiểu cách gửi và nhận email bằng tài khoản bạn đã thiết lập. Trong phần email của tài khoản lưu trữ của bạn, hãy chuyển đến tab Tài khoản Email. Địa chỉ email mới tạo của bạn sẽ xuất hiện ở đó.
Khi người dùng nhấp vào liên kết “Chuyển đến email trực tuyến”, nhà cung cấp sẽ đưa họ đến giao diện webmail. Đây cũng là một trong những lựa chọn tốt nhất nếu bạn không muốn sử dụng ứng dụng email. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản lưu trữ của mình mỗi khi kiểm tra email.
Cách tốt hơn là nhấp vào thiết bị được kết nối và sau đó nhấp vào phần liên kết “Thiết lập ứng dụng khách qua email”.
Nhà cung cấp của bạn sẽ hiển thị thông tin họ cần để sử dụng địa chỉ Gmail doanh nghiệp của bạn trong ứng dụng của họ. Người dùng có thể sử dụng thông tin này để thiết lập email của họ. Sử dụng các công cụ như: Outlook, Gmail hoặc bất kỳ ứng dụng email nào dành cho máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.
Giống như các công ty lưu trữ khác cung cấp cPanel, nếu bạn muốn tạo một email tên miền miễn phí, Tenten.vn, HostGator, SiteGround và nMotion Hosting.
Để tạo email công ty, bạn hãy thử thực hiện theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn nhé! Chúc bạn thành công.
Dịch vụ Email nổi bật
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “email công ty”
Cách đặt email công ty | Tạo email công ty bằng Gmail |
Tạo email công ty miễn phí | Email doanh nghiệp Google |
Email công ty la gì | Quản lý email công ty |
Tên email công ty | Email công ty mới thành lập |
Bài viết liên quan
Chữ ký email là gì? Những điều cần biết về chữ ký email
[Số lượng có hạn] Giảm 90% email marketing
Chiến dịch Email Marketing là gì? 9 cách để có một chiến dịch email marketing hiệu quả