Việc khai thác vào hệ sinh thái 1,3 tỷ người dùng sẽ làm gì cho doanh nghiệp của bạn? Rất nhiều chủ doanh nghiệp không biết về một tính năng chưa được khai thác của Facebook. Hãy nói về Facebook Messenger Business ngay nhé!

Những gì từng bắt đầu là một công cụ nhắn tin cho gia đình và bạn bè, giờ đây đã trở thành một cách mạnh mẽ để các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng của họ. Nó có thể là viên ngọc ẩn mà bạn đang tìm kiếm để biến đổi cách bạn tương tác với khách hàng và chạy các chiến dịch tiếp thị.

Facebook Messenger Business

Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu cách  Facebook Messenger Business có thể trở thành một công cụ mạnh mẽ, cách bạn có thể bắt đầu và một số ví dụ về cách nó có thể được sử dụng để tăng cường hỗ trợ, chuyển đổi quảng cáo của bạn và hơn thế nữa.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần Facebook Messenger Business?

Facebook Messenger trước đây chủ yếu là một cách để nhắn tin cho gia đình và bạn bè của bạn. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. Công cụ nhắn tin đã phát triển trở thành một phần quan trọng của rất nhiều chiến lược tiếp thị thương hiệu. Hơn 20 tỷ tin nhắn được trao đổi giữa người dân và doanh nghiệp mỗi tháng. Sự phát triển của các ứng dụng nhắn tin đã vượt qua cả những mạng xã hội phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây.

Nếu bạn đã hoạt động trên mạng xã hội, đây là một ứng dụng khác có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Kết hợp phạm vi tiếp cận tổng thể của các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, cộng với việc thiếu các đối thủ cạnh tranh kinh doanh khác và khả năng giao tiếp một đối một, và bạn có một cơn bão hoàn hảo từ Facebook Messenger Business.

Các ứng dụng nhắn tin cũng có tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn nhiều so với các ứng dụng di động khác. Vì vậy, người dùng của bạn có ít khả năng rời khỏi nền tảng hơn nhiều so với các ứng dụng khác mà bạn đang sử dụng để giao tiếp.

Sử dụng Facebook Messenger Business mang lại cho thương hiệu của bạn cơ hội gặp gỡ khách hàng của bạn ở nơi họ đang ở. Có thể bạn đã sử dụng nền tảng quảng cáo gốc của Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, nhưng bạn đang tìm kiếm một cách tốt hơn để làm sâu sắc thêm các mối quan hệ với khách hàng của mình.

Facebook Messenger Business mang đến cho bạn một cách hoàn toàn mới để tương tác với khách hàng của mình. Trên thực tế, hầu hết người tiêu dùng thích trò chuyện trực tiếp hơn các hình thức giao tiếp khác, khả năng trò chuyện trực tiếp của Facebook Messenger Business có thể dẫn đến mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn các kênh khác, chẳng hạn như email.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần Facebook Messenger Business?

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần Facebook Messenger Business?

Cách bắt đầu với Facebook Messenger Business

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng Facebook Messenger Business của mình, đã đến lúc thiết lập Facebook Messenger Business và bận rộn với việc tạo các chiến dịch nhắn tin của bạn.

Lập kế hoạch chiến lược Facebook Messenger Business của bạn.

  • Xác định đối tượng của bạn.
  • Lập kế hoạch cho các mục tiêu của bạn.
  • Bật tùy chọn tin nhắn cho trang của bạn.

Chọn tùy chọn nhắn tin ưa thích của bạn.

  • Nhắn tin thủ công.
  • Nhắn tin tự động.
  • Sử dụng dịch vụ chatbot của bên thứ ba.

Ý tưởng sử dụng Facebook Messenger Business.

  • Sử dụng chatbots để cung cấp nội dung cho người dùng.
  • Quảng cáo Click-to-Messenger.
  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng.
  • Kết nối lại trực tiếp với khách hàng.

Bắt đầu nhé!

Lập kế hoạch chiến lược Facebook Messenger Business

Trước khi bắt đầu tạo chiến lược Facebook Messenger Business bạn sẽ muốn vạch ra các chiến dịch của mình và lý do thương hiệu của bạn sẽ sử dụng Facebook Messenger Business ngay từ đầu. Đây là cách bạn có thể bắt đầu.

  1. Xác định đối tượng của bạn

Hãy tự hỏi mình, bạn đang nói chuyện với ai? Dành một chút thời gian để xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Đó có phải là thị trường mà bạn hiện đang nói chuyện trên trang web của mình không? Hay đó chỉ là một phần nhỏ đối tượng mà bạn muốn tiếp xúc với Facebook Messenger Business?

Lập kế hoạch chiến lược Facebook Messenger Business

Lập kế hoạch chiến lược Facebook Messenger Business

Khán giả của bạn sẽ quyết định cách bạn giao tiếp, ngôn ngữ bạn sử dụng và bất kỳ tính năng tự động nào mà bạn thực hiện.

  1. Lập kế hoạch mục tiêu của bạn

Bạn đang giải quyết những vấn đề gì? Cách bạn sử dụng Facebook Messenger Business sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu bạn đang cố gắng đạt được. Ví dụ: bạn đang cố gắng cải thiện nhận thức thương hiệu tổng thể? Tăng mức độ hài lòng của khách hàng? Cải thiện doanh số bán hàng của bạn thông qua các đề xuất sản phẩm chuyên sâu?

Điều quan trọng là phải xem xét lý do tại sao họ sẽ liên hệ với bạn ngay từ đầu. Bạn có đang khuyến khích khách hàng của mình gửi tin nhắn hỗ trợ không? Bạn có một bot tự động cung cấp các đề xuất quà tặng không? Bạn có cung cấp thông tin cập nhật về giao hàng qua Facebook Messenger Business không? Hoặc, một cái gì đó hoàn toàn khác?

  1. Bật tùy chọn tin nhắn cho trang Facebook Messenger Business của bạn

Cuối cùng, với bộ nền tảng của mình, bạn cần bật tính năng sử dụng Facebook Messenger Business trên trang của mình. Đầu tiên, điều hướng đến trang Facebook doanh nghiệp của bạn và sau đó nhấp vào Công cụ Facebook Messenger Business.

Sau đó, tìm phần Thêm nút Messenger và nhấp vào nút Thêm. Điều này sẽ tự động thêm nút thông báo vào trang của bạn. Có một số cài đặt tin nhắn bổ sung mà bạn có thể muốn bật khi ở đây.

Facebook Messenger Business

+ Đầu tiên là bật trả lời tức thì. Ngay cả khi bạn không thực hiện bất kỳ quá trình tự động hóa phức tạp nào, việc bật cài đặt này có thể giúp bạn không khiến khách hàng của mình bị treo.

Để thay đổi điều này, hãy nhấp vào nút Thiết lập ngay trong phần Thiết lập người bắt đầu cuộc trò chuyện.

+ Thao tác này đưa bạn đến một màn hình mới, nơi bạn có thể thiết lập trả lời tức thì, tạo tin nhắn đi, thêm Câu hỏi thường gặp và hơn thế nữa. Để thay đổi điều này, hãy chuyển đến phần Nhắn tin và tìm Bắt đầu chuyển đổi Messenger . Theo tùy chọn này, bạn sẽ có thể bật và quản lý phần trả lời tức thì của mình.

Để tạo phát lại tức thì, chỉ cần nhấp vào Trả lời tức thì và bạn sẽ được đưa đến màn hình nơi bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn của mình. Sau khi bạn hoàn tất, hãy đảm bảo rằng nút chuyển Trả lời tức thì được đặt thành bật và bạn lưu các thay đổi của mình.

+ Cách đặt tin nhắn Facebook Messenger Business đi vắng

Với Facebook Messenger Business, bạn có thể sử dụng một số tùy chọn nhắn tin khác nhau để giữ liên lạc với khách hàng của mình. Cách tiếp cận bạn thực hiện sẽ phụ thuộc vào các mục tiêu bạn đã xác định trong phần trên.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

Facebook Messenger Business

Phương pháp nhắn tin với Facebook Messenger Business.

  1. Nhắn tin thủ công

Cách dễ nhất để trò chuyện trực tiếp là gửi tin nhắn thủ công. Bất cứ khi nào bạn nhận được một tin nhắn, bạn sẽ chỉ cần kích hoạt Facebook Messenger Business và trả lời như thể bạn đang viết thư cho một người bạn. Cách tiếp cận này hoạt động tốt vì bạn có thể tạo ra mối liên kết cá nhân hóa với từng khách hàng. Nó tốn nhiều thời gian hơn nhưng có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu tích hợp Facebook Messenger Business vào doanh nghiệp của bạn.

Phương pháp nhắn tin với Facebook Messenger Business.

Phương pháp nhắn tin với Facebook Messenger Business.

Bạn thậm chí có thể thêm các yếu tố tự động vào các chiến dịch nhắn tin thủ công của mình. Ví dụ: bạn có thể đặt tự động bỏ tin nhắn khi bạn không đăng nhập, lời chào tức thì, v.v.

  1. Nhắn tin tự động

Nhắn tin tự động là một trải nghiệm hoàn toàn hữu ích. Thay vì tương tác trực tiếp với khách hàng, bạn sẽ tạo ra một loạt câu hỏi và kịch bản trả lời. Bạn có thể tự tạo những thứ này bằng công cụ Facebook Lead Generation trong Facebook Messenger Business hoặc làm việc với một nhà phát triển chuyên xây dựng các mẫu trò chuyện.

Hãy nhớ rằng các chuỗi tin nhắn tự động thường được tạo ra với mục tiêu trong đầu. Có thể bạn muốn tăng lưu lượng truy cập bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng blog mới? Hoặc, khuyến khích người hâm mộ của bạn đăng ký hội thảo trên web mới mà bạn đang quảng cáo?

Thông điệp tự động bắt đầu với mục tiêu cuối cùng trong tâm trí và xây dựng từ đó. Bạn cũng có thể sử dụng tin nhắn tự động để trả lời các câu hỏi và thắc mắc phổ biến nhất của khách hàng. Đối với các doanh nghiệp địa phương nhỏ, điều này có thể vô cùng quý giá.

  1. Sử dụng dịch vụ chatbot của bên thứ ba cho Facebook Messenger Business

Nếu bạn muốn có trải nghiệm nhắn tin chatbot hoàn toàn hữu ích, thì bạn sẽ muốn làm việc với nhà phát triển hoặc dịch vụ của bên thứ ba. Họ sẽ xử lý gần như mọi khía cạnh của trải nghiệm nhắn tin chatbot của bạn. Họ sẽ làm việc với bạn để thiết kế một chatbot hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Facebook Messenger Business

Đối với các doanh nghiệp dựa vào Facebook Messenger Business để hỗ trợ khách hàng, bạn có thể tạo các câu trả lời tự động để giải đáp các mối quan tâm phổ biến nhất của khách hàng. Điều này giúp giải phóng nhóm hỗ trợ của bạn để giải quyết các vấn đề khó khăn hơn.

Bạn thậm chí có thể có một điểm thuận lợi mà bot của bạn cuối cùng sẽ chuyển yêu cầu đến một đại diện trực tiếp.

Ý tưởng sử dụng Facebook Messenger Business

Không có ai và cách tiếp cận đã được thực hiện để tích hợp Facebook Messenger Business của bạn. Tất cả phụ thuộc vào loại hình kinh doanh bạn điều hành và nơi sử dụng ứng dụng nhắn tin có thể nâng cao các hoạt động tiếp thị và mối quan hệ với khách hàng của bạn.

Ví dụ: Facebook Messenger Businesscó phải là phương thức hỗ trợ ưa thích của bạn không? Bạn sẽ sử dụng nó kết hợp với các hoạt động quảng cáo của mình chứ?

Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu về bốn cách phổ biến nhất mà các doanh nghiệp đang sử dụng Facebook Messenger.

  1. Sử dụng chatbots để cung cấp nội dung cho người dùng

Chatbots là một trong những cách sáng tạo và thú vị nhất để sử dụng Facebook Messenger Business cho công việc. Chúng là những công cụ tự động hóa mạnh mẽ có thể được sử dụng trên hầu hết mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn, từ tự động hóa các đề xuất sản phẩm, hỗ trợ khách hàng và thậm chí là phân phối nội dung.

Ý tưởng sử dụng Facebook Messenger Business

Ý tưởng sử dụng Facebook Messenger Business

Ví dụ: Food Network sử dụng một chatbot Facebook Messenger để giúp người dùng tìm ra công thức nấu ăn hoàn hảo. Chỉ cần trả lời một số câu hỏi về các thành phần bạn hiện có và bạn sẽ tự động nhận được các công thức nấu ăn được đề xuất từ ​​trang web Food Network.

Domino’s là một công ty khác có thể sử dụng các chatbot cho phép khách hàng đặt hàng trực tiếp trong cuộc trò chuyện .

Chatbot cho phép người dùng đặt hàng, theo dõi hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng. Sau khi người dùng chọn một tùy chọn, chatbot sẽ hướng dẫn người dùng trong toàn bộ trải nghiệm. Điều này cho phép khách hàng đặt hàng một cách nhanh chóng và thậm chí nó còn ghi nhớ các đơn đặt hàng trước đây của khách hàng và hỏi họ có muốn thực hiện lại đơn hàng đó không.

Thay vì bị phân tâm trong suốt quá trình đặt hàng, khách hàng có thể hoàn thành đơn hàng chỉ trong vài giây.

  1. Quảng cáo Click-to-Messenger với Facebook Messenger Business

Một tính năng sáng tạo khác của Facebook Messenger Business là chức năng quảng cáo nhấp để nhắn tin. Những quảng cáo này được nhắm mục tiêu cao, với mục tiêu cuối cùng là có những khách truy cập mới bắt đầu cuộc đối thoại trong Facebook Messenger Business. Với hình thức quảng cáo này, bạn rất dễ dàng đo lường hiệu quả của các chiến dịch.

  1. Cung cấp hỗ trợ khách hàng trong Facebook Messenger Business

Thông thường, mạng xã hội sẽ là nơi mà khách hàng của bạn sẽ trút bầu tâm sự về công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể biến những khoảnh khắc khó chịu này thành khoảnh khắc trải nghiệm khách hàng tích cực , giúp bạn xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng của mình.

Ví dụ: rất nhiều lần khách hàng của bạn sẽ đăng lên trang Facebook doanh nghiệp của bạn về bất kỳ mối quan tâm hoặc vấn đề nào mà họ đang gặp phải.

Facebook Messenger Business

Thay vì trả lời yêu cầu công khai, bạn có thể sử dụng cơ hội này để gửi tin nhắn riêng tư. Với tính năng này, bạn có thể trả lời một cách riêng tư cho một bài đăng công khai. Ngoài tính năng nhắn tin công khai / riêng tư, bạn có thể quản lý tất cả các yêu cầu hỗ trợ khách hàng của mình với Facebook Messenger.

Điều này có thể giúp cải thiện thời gian phản hồi hỗ trợ của bạn và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Ngay cả khi bạn không đầu tư vào việc tạo ra một chatbot hỗ trợ, bạn vẫn có thể cung cấp hỗ trợ cải tiến thông qua Facebook Messenger Business. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn phản hồi các yêu cầu nhanh nhất có thể.

  1. Kết nối lại trực tiếp với khách hàng

Sử dụng Facebook Messenger Business cho phép bạn tương tác sâu với các khách hàng tiềm năng của mình. Kể từ khi Facebook Messenger Business bắt đầu như một nền tảng nhắn tin ngang hàng, nó vẫn mang tính thẩm mỹ đó. Đó là một cách tuyệt vời để tương tác cá nhân với khách hàng của bạn. Ngay cả khi bạn là một tập đoàn lớn. Bạn có thể sử dụng điều này như một lợi thế cho doanh nghiệp của mình.

Facebook Messenger Business tiếp cận hơn một tỷ người. Sẽ là một quyết định thông minh để xem doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng công cụ đầy hứa hẹn này như thế nào. Bạn có thể sử dụng nó để chạy các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, tự động hóa các phần của chuỗi bán hàng và hỗ trợ, đồng thời xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng của bạn.

Facebook Messenger Business

Với Facebook Messenger Business, điều quan trọng là bạn phải bắt đầu với quy mô nhỏ và từ từ tích hợp nó vào doanh nghiệp hiện tại của mình. Thử nghiệm với hỗ trợ di chuyển, quảng cáo nội dung hoặc thậm chí tạo các quá trình tự động hóa đơn giản, để xem khách hàng và người theo dõi của bạn phản ứng như thế nào với phong cách nhắn tin mới này.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Facebook Messenger Business”

Messenger facebook messenger installer
open messenger Messenger đăng nhập
Facebook Messenger facebook login
Tải Messenger facebook messenger definition

Bài viết liên quan

Business suite là gì – 3 điều cần biết về Facebook Business Suite

5 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

Facebook Messenger Business