Không phải ai kinh doanh trên Shopee cũng thành công. Cách bán  hàng trên Shopee thế nào cho hiệu quả? Bạn đã thực sự hiểu những kiến thức từ cơ bản đến những lưu ý khi bán hàng chưa? Bài viết này sẽ mang đến những kiến thức hữu ích giúp bạn có thể tự bán hàng trên Shopee nhanh chóng.
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee từ A-Z hiệu quả
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee từ A-Z hiệu quả

Shopee là gì?

Shopee có lẽ là một điều quá quen thuộc với hầu hết mọi người. Sàn thương mại điện tử này được xây dựng nhằm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Bởi sự thuần Việt, thân thuộc và đánh trúng được nỗi lo lắng của người mua khi mua hàng online là hàng bán trên mạng không giống như hàng nhận về. Shopee đã thành công rực rỡ khi có phần bình luận của người mua trước và khuyến khích người dùng đánh giá bằng xu ảo…

Vậy người bán cần làm gì để bán hàng hiệu quả trên nền tảng này với khá nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay? Dưới đây là một số những kiến thức mà một người bán mới nhất định cần biết để tránh được những yếu tố giảm tương tác người mua.

Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

Bán hàng Shopee cần chuẩn bị gì?

Để bán hàng trên Shopee, đầu tiên bạn  cần có một tài khoản. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản mua hàng của mình để bán hàng.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản -> ấn chọn Kênh người bán-> Tiếp đó, bạn thiết lập hồ sơ thông tin theo form mẫu có sẵn tại mục người bán.

Bước 2: Sau khi đăng ký đầy đủ thông tin người bán, hãy tiến hành trang trí shop và bắt đầu đăng sản phẩm bán hàng của mình lên.

Cách đăng sản phẩm mới khi bắt đầu bán hàng

Hướng dẫn đăng sản phẩm trên sàn Shopee
Hướng dẫn đăng sản phẩm trên sàn Shopee

Đăng sản phẩm đúng cách, bạn có thể sẽ có một lượng tương tác tự nhiên tương đối cao mà không cần tốn chi phí quảng cáo đó nhé!

Đặt tên đúng  cách và chọn ngành hàng phù hợp

Với mỗi sản phẩm khác nhau, bạn cần đặt tên với những từ khóa chính là những keyword thuộc top tìm kiếm tại Shopee.

Tiến hành đặt tên sản phẩm và chọn ngành hàng thích hợp. Ấn chọn Thêm sản phẩm mới tại Kênh người bán. Quy định đặt tên sản phẩm chuyên nghiệp, tối ưu hóa mà shopee đưa ra bạn có thể tham khảo tuân thủ theo quy tắc sau:

Thương hiệu+ Thông số kỹ thuật và loại sản phẩm+ Mã sản phẩm

Ví dụ bằng hình ảnh minh họa dưới đây:

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn quy định Shopee
Cách đặt tên sản phẩm chuẩn quy định Shopee

Một số lưu ý nhỏ dành cho bạn:

  • Không viết IN HOA tất cả các chữ trong tên sản phẩm.
  • Không chèn các ký tự đặc biệt sẽ dễ bị hiểu lầm là spam và xóa sản phẩm khỏi gian hàng…

Chọn ngành hàng: Khi bạn đặt tên sản phẩm xong, phía dưới sẽ có phần lựa chọn ngành hàng, hãy chọn chính xác ngành hàng phù hợp với sản phẩm của bạn. Shopee cũng sẽ hiển thị gợi ý tùy chọn ngành hàng sau khi bạn đặt tên, nếu thấy phù hợp và chính xác bạn có thể lựa chọn nó luôn.

Cài đặt thông tin sản phẩm cơ bản

  • Hình ảnh tối đa 8 ảnh và bắt buộc có ảnh bìa
  • Video sản phẩm

Đây là 2 trong những yếu tố giúp bạn dễ dàng đưa khách hàng tiếp cận gần hơn với sản phẩm của shop qua hình ảnh hoặc video chân thực.

Những hình ảnh, video có độ phân giải cao, sáng tạo sẽ thu hút người mua hàng tương tác với bài đăng của bạn hơn nhé!

Tiếp đó, với những yếu tố như: Tên sản phẩm, Mô tả sản phẩm, Danh mục nếu bạn hoàn thiện nó tốt sẽ giúp cho người mua tránh được những băn khoăn mà bạn cần giải đáp cho họ. Ngoài phần mô tả, ưu- nhược điểm, cách sử dụng và chính sách bảo hành- đổi trả rõ ràng sẽ khiến người mua cảm thấy an tâm hơn.

Thông tin chi tiết sản phẩm

Người bán nên điền những thông tin chi tiết đến sản phẩm như Thương hiệu hay Chất lượng giúp người mua hiểu được sâu hơn về thuộc tính sản phẩm của bạn.

Những thuộc tính có dấu “*” bạn bắt buộc phải điền đầy đủ mới có thể đăng tải sản phẩm thành công.

cách bán hàng trên shopee

Thông tin bán hàng, vận chuyển

Sau khi hoàn thành thông tin sản phẩm, hãy di chuyển đến các mục thông tin bán hàng như:

  • Phân loại hàng hóa
  • Giá bán
  • Kho hàng
  • Bảng quy đổi kích thước
  • Mua nhiều giảm giá (dành cho khách hàng mua nhiều sản phẩm)…

Điền đầy đủ thông tin vận chuyển là bạn có thể hoàn thành đăng tải một sản phẩm như Cân nặng (bắt buộc), Kích thước đóng gói.

Từ những thông tin bạn cung cấp, sàn thương mại điện tử Shopee sẽ tính ra cho bạn ước chừng phí vận chuyển mà người mua cần trả.

Cuối cùng chọn LƯU & HIỂN THỊ nếu bạn muốn hiển thị sản phẩm ngay lập tức hay LƯU & ẨN để ẩn sản phẩm chưa đăng tải chính thức trên trang.

Những lưu ý cần biết khi bán hàng trên sàn Shopee

Về hình ảnh

Hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố đặc biệt mà người bán nhất định không được bỏ qua. Có một số vấn đề mà bạn cần lưu ý khi đăng tải hình ảnh:

  • Hình ảnh đăng tải cần có tỷ lệ từ 2:1 hoặc 3:2
  • Độ phân giải hình ảnh cần đạt ít nhất 1000px x 32px. Sẽ không có quy định về độ phân giải tối thiểu, nhưng nếu nó quá lớn thì hình ảnh sẽ bị thu lại và giảm chất lượng hình ảnh xuống
  • Nên đặt ảnh sản phẩm bài đăng theo tỷ lệ vuông.

Về nội dung

Shopee hiện nay khuyến khích người bán cung cấp những thông tin đầy đủ, chính xác giúp thu hút người mua như:

  • Thông số kỹ thuật
  • Công dụng & lợi ích
  • Chế độ bảo hành

Bên cạnh đó, với mỗi ngành hàng khác nhau sẽ có những quy định cụ thể khi đăng tải sản phẩm mà bạn cần biết và tìm hiểu nhiều hơn.

Những thông tin này chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn ở bài viết tiếp theo! Cùng đồng hành với TenTen để theo dõi bài viết khác bạn nhé!

Bài viết khác: Tập tành bán hàng online: Nên bán hàng online ở đâu kênh nào