Có nên kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trên website bán hàng không? Câu trả lời là có! Vì đây là kỷ nguyên kỹ thuật số, người mua sắm đang mong đợi những tiến bộ nhanh hơn. Được hỗ trợ 24/7 và khả năng tiếp cận hàng hóa, dịch vụ ngay lập tức. Rất nhiều người đã thành công khi chuyển sang kinh doanh thương mại điện tử. 

Tổng hợp những lợi ích của việc bán hàng online qua website

Dưới đây là những lý do hàng đầu tại sao rất nhiều người đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi sử dụng website bán hàngTenten đã tổng hợp lại.

1. Website bán hàng cho phép sản phẩm xuất hiện trên thị trường

Hiện nay hành vi tiêu dùng đã thay đổi, đa số người dùng sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm trên internet trước khi mua sản phẩm. Không giống như bán hàng truyền thống, website bán hàng online của bạn có thể tạo chỉ trong vài cú nhấp chuột. 
>>> Hướng dẫn tạo 1 website chuẩn SEO trong 6h
Các nền tảng bán hàng trực tuyến như Shopify, Squarespace có các mẫu tạo sẵn để dành cho cửa hàng của bạn. Họ quan tâm đến việc lưu trữ, tuân thủ PCI, bảo trì nền tảng và hơn thế nữa. Thậm chí các sàn thương mại điện tử như Amazon hoặc eBay chỉ yêu cầu bạn thiết lập tài khoản trước khi bắt đầu bán hàng.
Bạn không cần có quá nhiều kiến ​​thức về kỹ thuật hoặc thương mại điện tử để thiết kế một trang web ban hang chuyên nghiệp. 

2. Website bán hàng tốn ít chi phí duy trì hơn cửa hàng 

Trong nhiều trường hợp, một web bán hàng online không yêu cầu chi phí cao như một cửa hàng offline.
Việc tự mình điều hành và quản lý công việc kinh doanh sẽ giúp bạn loại bỏ chi phí trả lương cho nhân viên.
Khi bạn mới bắt đầu, kinh doanh online cho phép bạn tránh nhiều khoản đầu tư lớn, trả trước mà bán lẻ truyền thống có thể gánh chịu – như chi phí thuê cửa hàng, hàng tồn kho… 
Website ban hang 1

Website bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí

3. Khách hàng có thể mua sắm trực tuyến dễ dàng trên các website bán hàng

Việc sử dụng các kênh bán hàng, truyền thông kỹ thuật số không ngừng tăng lên. 87% người mua sắm bắt đầu tìm kiếm sản phẩm trên các website bán hàng và con số này ngày càng tăng trong tình hình dịch Covid như hiện nay. Ngay cả sau khi kết thúc mua sắm tại cửa hàng, nhiều khả năng khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm cửa hàng trực tuyến. Đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Amazon,…
Người ta mua sắm tuyến vì nhiều lý do ví dụ: Để so sánh giá cả, so sánh thương hiệu, tìm kiếm đánh giá của khách hàng… 
Website ban hang 2

Số lượng người mua sắm trực tuyến ngày càng tăng

4. Web bán hàng online sẽ cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu khách hàng

Một lợi thế của việc bán hàng trên website mà bạn có thể chưa nghĩ đến là việc thu thập, đo lường dữ liệu khách hàng. Nếu bạn muốn tập trung nâng cao vào trải nghiệm khách hàng, thì bạn cần sở hữu dữ liệu người tiêu dùng của mình. 
Bán hàng trên web cho phép bạn thu thập dữ liệu bằng cách theo dõi các tương tác của khách hàng. Và hiển nhiên việc thu thập thông qua website sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với các phương pháp thủ công. Bạn sẽ có một vòng phản hồi liên tục từ khách hàng. Từ đó có cơ sở thực hiện các chiến lực đổi mới trải nghiệm khách hàng của cửa hàng.

Đừng quên, đăng ký tên miền và hosting – nền tảng mà mọi website cần có cho trang web bán hàng của mình bạn nhé. Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

5. Bán hàng trên website giúp bạn tiếp cận những khách hàng mới

Web bán hàng online có thể có nhiều định dạng khác nhau. Mỗi kênh có khách hàng tiềm năng riêng mà người bán có thể tiếp cận. Website bán hàng có thể giúp bạn tiếp cận những người mua sắm quốc tế hay đơn giản là mở rộng mạng lưới khách hàng trong nước.
Không giống như kênh truyền thống, kênh online không giới hạn khách hàng có thể ghé thăm cửa hàng của bạn. Cho dù bạn mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm, bạn có thể tiếp cận một người nào đó trực tuyến mà trước đây bạn không làm được.
Website ban hang 3

Website bán hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới

6. Website bán hàng online mang tới chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả

Website bán hàng online cho phép bạn cung cấp thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng và cả những phản hồi của khách hàng về sản phẩm.
Nội dung sản phẩm bao gồm mô tả chuyên sâu về sản phẩm, so sánh sản phẩm, tính sẵn có của các mặt hàng và giá cả. Thông tin này giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng tại cửa hàng hoặc trực tuyến.
Website ban hang 4

Web bán hàng online cung cấp những phản hồi của khách hàng 

Tổng kết

Trên đây là những lợi ích của việc bán hàng online mà website có thể đem lại cho bạn khi so sánh với việc mở một cửa hàng. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn cho những kế hoạch xây dựng trang website bán hàng online hoàn hảo cho mình.
Nếu thấy thông tin trên hữu ích, hãy like và share bài viết này cho những người quan tâm và đừng quên ghé thăm trang web của Tenten tại đây để cập nhật những kiến thức thú vị khác nhé.
Để tăng thêm sức hút cho website bán hàng, bạn cần thêm một tên miền đẹp & chuẩn SEO. Tra cứu tên miền chuẩn SEO tại đây để tìm ra những tên miền dễ tìm kiếm và dễ nhớ nhất

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB