Microsoft Edge là gì là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đến nó thắc mắc. Cùng những tính năng độc đáo cho trình duyệt của bạn như quản lý tab nâng cao, bảo mật, công cụ mua sắm tiết kiệm… chắc hẳn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời…

Microsoft Edge là gì? Top 10 lợi ích vượt trội so với trình duyệt khác
Microsoft Edge là gì? Top 10 lợi ích vượt trội so với trình duyệt khác

Khái niệm Microsoft Edge là gì?

Microsoft Edge là một trình duyệt đa nền tảng do Microsoft phát triển được cài đặt theo mặc định trên tất cả cá thiết bị chạy với hệ điều hành Window. Edge là trình duyệt đầu tiên của Microsoft có thể chuyển sang hệ điều hành Android, Apple, macbook hay các phiên bản Window cũ hơn bao gồm Win7 trở lên.

Ứng dụng hiện được cài đặt sẵn trên Windows 10, Win10 Mobile, Windows 11 cũng như bảng điều khiển Xbox One, Series X và Series S.

Những lợi ích vượt trội khi sử dụng Microsoft Edge

Tăng cường Quyền riêng tư và Lưu mật khẩu

Phiên bản Edge hiện nay cung cấp các tùy ngọn quyền riêng tư rõ ràng. Nếu bạn lựa chọn mức độ riêng tư càng an toàn thì bạn càng nhận được ít tính năng trang web và ít chức năng hơn. Ngoài ra InPrivate là một tùy chọn tốt khác giúp bạn có thể ngăn chặn các cửa sổ không muốn theo dõi trong quá trình sử dụng nhiều tab trình duyệt.

Tăng cường bảo mật Microsoft Edge
Tăng cường bảo mật Microsoft Edge

InPrivate tương đương với chế độ mà một số trình duyệt khác gọi là Ẩn danh hoặc chế độ duyệt web riêng tư. Ở chế độ này, Edge không lưu lịch sử duyệt web, tìm kiếm hoặc cookie và cũng không chia sẻ danh tính tài khoản Microsoft của bạn với các trang web bạn truy cập.

Khả năng lưu mật khẩu của bạn cũng có thể nâng cao khả năng bảo mật của bạn, mặc dù tất cả các trình duyệt chính hiện nay đều bao gồm một số chức năng quản lý mật khẩu. Trình duyệt Microsoft Edge có thể tự động sắp xếp các thông tin đăng nhập và sau đó đồng bộ để sử dụng với các thiết bị khác khi bạn đăng nhập vào Edge.

Thiết kế trang web của riêng bạn với các bộ sưu tập

Microsoft Edge

Các tiện ích mở rộng Web Clipping tổ chức nghiên cứu web đã xuất hiện từ lâu, nhưng tính năng ”Bộ sưu tập tiện ích tích hợp sẵn” của Edge là một trong những tính năng đơn giản và hữu ích nhất. Nó hữu ích khi bạn cần viết một báo cáo yêu cầu thu thập từ nhiều nguồn dữ liệu web hoặc thậm chí để trình bày cho nhóm PCMag.

Bạn có thể thêm trang hiện tại vào BST tiện ích dễ dàng chỉ bằng một cú nhấp chuột và bạn sẽ thêm được tất cả các tab đang mở bằng tùy chọn nhấp chuột phải trên thanh tab hay thêm ghi chú, tùy chỉnh văn bản theo sáng tạo của bạn. Và tương tự, các tính năng này sẽ được lưu trữ và đồng bộ hóa khi bạn đăng nhập vào Edge từ các thiết bị khác.

Chụp màn hình toàn trang bằng Microsoft Egde

Chụp màn hình trang bằng Microsoft Egde
Chụp màn hình trang bằng Microsoft Egde

Bạn có thể dễ dàng chụp màn hình trang tính tích hợp với công cụ Web Capture (hoặc phím tắt Ctrl+Shift+S). Nó cho phép bạn dễ dàng chụp màn hình một khu vực mong muốn, điều thú vị hơn là nó có thể chụp toàn bộ trang web khi bạn kéo tự động cuộn xuống.

Sau khi chụp màn hình, bạn có thể đánh dấu thêm vào ảnh chụp màn hình bằng biểu tượng bút hoặc lưu nó về máy dễ dàng.

Tính năng giải toán bằng Math Solver

Microsoft Edge

Công cụ Math Solver hỗ trợ học sinh-sinh viên hay bất kỳ ai có thể dễ dành sử dụng giải các phép tính từ cơ bản đến nâng cao hơn. Nó có thể giúp bạn giải các bài toán đại số nâng cao, giải phương trình, lượng giác… Bạn cũng hoàn toàn nhận được bộ chuyển đổi trong từng trường hợp khác nhau sang đơn vị tính như mét, độ C, độ F, …

Hiệu suất tốt hơn

Microsoft Edge được xây dựng trên công nghệ mới nhất của Microsoft, cho phép nó chạy nhanh hơn và sử dụng ít tài nguyên hệ thống hơn so với các trình duyệt cũ.

Tích hợp Cortana

Cortana là trợ lý ảo của Microsoft và được tích hợp sẵn trong Microsoft Edge. Điều này cho phép bạn tìm kiếm thông tin, trả lời câu hỏi và thực hiện các tác vụ khác thông qua giọng nói.

Tích hợp OneDrive

Nếu bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, OneDrive, thì bạn có thể truy cập trực tiếp vào nó từ Microsoft Edge và lưu trữ tài liệu trực tiếp lên đó.

Đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị

Microsoft Edge có tính năng đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị, cho phép bạn truy cập vào các trang web được lưu trữ trên trình duyệt của bạn trên bất kỳ thiết bị nào.

Bên cạnh những tính năng nêu trên, Microsoft Edge còn khá nhiều tính năng hữu hiệu mà bạn nên biết như:

  • Chuyển sang chế độ Internet Explorer
  • Cho phép người dùng viết thay vì gõ
  • Tiết kiệm dung lượng với chế độ hiệu suất
  • Bổ sung tiện ích mở rộng dễ dàng
  • Truy cập dịch vụ thanh bên nhanh chóng
  • Khởi chạy trang web dưới dạng ứng dụng
  • Tự động tiết kiệm các khoản khi mua sắm

Trên đây là bài viết chia sẻ về Microsoft Edge và những tính năng hữu ích của nó mà bạn cần biết.

Tên miền .VN chỉ từ 20K | Tên miền quốc tế chỉ từ 25K

Ưu đãi CỰC KHỦNG khi đăng ký tên miền tại TENTEN:

  • Tên miền tiếng Việt chỉ 20k/domain khi mua từ 2 domain trở lên
  • .VN -100% giá dịch vụ + hoàn 55k/domain
  • .COM/.NET chỉ còn 98k năm đầu khi mua từ 2 năm, còn 198k khi mua 1 năm
  • Các đuôi tên miền quốc tế khác chỉ từ 25k/domain

NHẬN ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Microsoft Edge là gì”

Microsoft Edge dụng để làm gì
Microsoft Edge có cần thiết không Microsoft Edge bị lỗi Xóa Microsoft Edge có sao không
Cách sử dụng Microsoft Edge Microsoft Edge và Chrome Microsoft Edge WebView2 Runtime là gì Microsoft Edge Download

Bài liên quan