Website được mệnh danh là “mạng xã hội về hỏi – đáp”, Quora, cách đây chưa lâu đã tung ra một công cụ AI mới toanh giúp người dùng trả lời các câu hỏi, viết code, hay đơn giản chỉ là tán dóc giết thời gian, mang tên “Poe AI”. Điểm đặc biệt của Poe AI là nó mang trong mình nhiều “tính cách”, bao gồm ChatGPT, và bot AI của riêng Quora là Sage. Mỗi bot lại sở hữu những ưu điểm khác nhau bởi được huấn luyện dựa trên những bộ dữ liệu khác nhau.

Trong bài viết này, Tenten.vn sẽ cùng bạn khám phá về Poe AI, cụ thể là bot Sage và các bot khác tích hợp trong công cụ AI này, và cách tận dụng hiệu quả chúng.

Poe AI

Poe AI là gì?

Poe AI là một dịch vụ chatbot cung cấp cho người dùng khả năng chat với nhiều chatbot khác nhau, phát triển bởi các công ty khác nhau. Chúng bao gồm những chatbot khá nổi tiếng như ChatGPT, và bạn còn được sử dụng phiên bản ChatGPT với mô hình ngôn ngữ GPT-4 cao cấp hơn trong phạm vi số lượt cho phép. Ngoài ra, Poe AI còn tích hợp một số chatbot phát triển bởi startup AI đến từ Mỹ là Anthropic, bao gồm mô hình Claude+.

Bạn có thể đặt câu hỏi cho các chatbot, yêu cầu chúng viết code, đưa ra lời khuyên, hoặc làm bất kỳ điều gì bạn muốn với các chatbot hiện đại. Tất nhiên, mỗi chatbot được tích hợp trong Poe AI đều có những tính năng lẫn hạn chế giống hệt như khi bạn sử dụng chúng trên các website và dịch vụ của riêng chúng. Nhưng khả năng chọn giữa các chatbot khác nhau chính là điều khiến Poe AI trở nên đặc biệt giữa hàng tá dịch vụ AI đang nở rộ trên mạng internet.

Lưu ý rằng với các chatbot tiên tiến hơn, bạn sẽ bị giới hạn số lượng tin nhắn mỗi ngày. Để sử dụng không hạn chế Claude+ và GPT-4, bạn phải đăng ký gói trả phí của Poe AI thông qua ứng dụng iOS, hoặc website chính thức của Poe AI, có giá 20 USD/tháng hoặc 200 USD/năm. Bạn cũng sẽ được dùng thử 7 ngày miễn phí nếu đăng ký.

Khi có gói trả phí, bạn sẽ được nhắn 600 tin với GPT-4 và 1.000 tin với Claude+ mỗi tháng. Quá mức này, thời gian phản hồi và mức độ chính xác sẽ giảm đi tuỳ thuộc lưu lượng truy cập vào dịch vụ ở từng thời điểm.

Poe AI

Khác biệt giữa các chatbot tích hợp trong Poe AI?

Không như hầu hết các chatbot khác, dịch vụ Poe AI của Quora có nhiều “tính cách” khác nhau để lựa chọn. Chúng đều hoạt động theo cơ chế tương tự nhau, nhưng lại có ưu điểm khác nhau và được thiết kế để thực hiện những tác vụ khác nhau.

Sage là chatbot kiến thức phổ thông, được huấn luyện dựa trên rất nhiều dữ liệu code và văn bản, biến nó trở thành một công cụ tuyệt vời để trả lời các câu hỏi về kiến thức phổ thông, hay giúp viết code và script đơn giản. Dữ liệu của Sage dừng lại ở năm 2021, giống ChatGPT, và dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-3 vốn đã cũ.

ChatGPT trong Poe AI giống hệt phiên bản ChatGPT mà bạn có thể sử dụng trên website của OpenAI. Nó dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-3.5, tiên tiến hơn một chút so với Sage, nhưng được thiết kế thiên về khả năng trò chuyện thay vì trả lời câu hỏi. Nó không thể tìm kiếm trên internet và kiến thức bị giới hạn trước năm 2021.

GPT-4 là phiên bản cao cấp hơn của ChatGPT, dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4 mới nhất. Do đó nó hiểu được hình ảnh, trả lời được những câu hỏi phức tạp hơn, và tránh được những câu trả lời có khả năng gây rắc rối về mặt đạo đức và pháp lý. Tuy nhiên, để dùng GPT-4, bạn phải đăng ký gói trả phí của Poe AI.

Dragonfly là một chatbot dựa trên mô hình ngôn ngữ Transformer của Google, tập trung vào khả năng viết sáng tạo thay vì trả lời các câu hỏi. Do đó nó sẽ hiệu quả hơn trong việc lên ý tưởng viết bài, soạn nhạc, hay viết code, email, thư từ nói chung… Nó không được huấn luyện bằng bộ dữ liệu đồ sộ như ChatGPT, Sage, hay GPT-4, nhưng vẫn có thể phản hồi khá tốt với truy vấn của người dùng.

Claude+ là phiên bản tiên tiến nhất của mô hình ngôn ngữ của Anthropic, và có sức mạnh ngang ngửa GPT-4 trong việc hiểu câu hỏi và đưa ra phản hồi tự nhiên. Nó được đánh giá là hiểu các câu hỏi và phản hồi lại chúng tốt hơn GPT-4, nhưng kém hơn trong việc tạo văn bản sáng tạo.

Claude Instant là phiên bản chatbot Claude tốc độ cao hơn, được thiết kế để hoạt động như một trợ lý tuỳ biến, hay một bot hỗ trợ. Nó đáp ứng yêu cầu của người dùng 24/7 và có thể được các công ty sử dụng để tăng cường hệ thống chăm sóc khách hàng hiện có.

NeevaAI được phát triển bởi cựu lãnh đạo Google Sridhar Ramaswamy, và được thiết kế để biến việc tìm kiếm trên web trở nên mượt mà và dễ dàng hơn. Nó được huấn luyện dựa trên một bộ dữ liệu khá lớn, giống ChatGPT và GPT-4, dù kích cỡ chính xác của bộ dữ liệu này chưa được công bố. NeevaAI được xem là hiểu câu hỏi tốt hơn cả GPT-4, nhưng khả năng tạo văn bản và viết sáng tạo thì không bằng.

Poe AI

Cách sử dụng Poe AI

Rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào website của Poe AI tại https://poe.com và đăng ký một tài khoản – hoặc đăng nhập với tài khoản đã có. Ngoài ra, bạn có thể tải về ứng dụng Poe AI từ App Store (nếu dùng iOS) và CH Play (nếu dùng Android).

Tiếp đó, chọn một trong các chatbot tích hợp sẵn từ menu bên trái màn hình và nhập vào truy vấn. Poe AI sẽ trả về phản hồi khá nhanh – lưu ý là một số chatbot sẽ có tốc độ trả lời nhanh hơn các chatbot khác như đã đề cập ở trên. Với các chatbot bị hạn chế sử dụng, bạn có thể tiếp tục sử dụng sau khi đã hết lượt bằng cách đăng ký gói trả phí của Poe – một số vẫn cho phép sử dụng miễn phí nhưng tốc độ sẽ giảm đáng kể.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Poe AI”

Poe AI web poe.com web Poe ChatGPT Poe chat
Poe AI chat Poe — Fast AI chat PoE poe.com sage

Bài liên quan

6 công cụ thiết kế logo bằng trí tuệ nhân tạo tốt nhất năm 2023

Google Bard AI là gì và nó hoạt động ra sao?

Trí tuệ nhân tạo là gì? 3 loại trí tuệ nhân tạo bạn cần biết

8 ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong thế giới thực bạn cần biết