VPS và Hosting không còn xa lạ trong thời đại công nghệ hiện nay, nhất là các nội dung trên nền tảng số. Tuy nhiên, khi so sánh VPS và Hosting bạn thấy chúng khác biệt nhau như thế nào? Tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!

So sánh VPS và Hosting khác nhau như thế nào?

So sánh VPS và Hosting khác nhau như thế nào?

Tìm hiểu về Hosting

Trước khi so sánh VPS và Hosting bạn cần hiểu kĩ về các khái niệm này. Cùng chúng tôi nắm chắc các thông tin về Hosting nhé!

Hosting là gì?

Shared hosting (hay thường  gọi là hosting) là bộ dịch vụ dùng để lưu trữ dữ liệu cho các website, hệ thống có máy chủ đặt tại Việt Nam với tốc độ đường truyền  cực nhanh, áp dụng công nghệ Full SSD RAID 10.
Khi tìm hiểu sự so sánh VPS và Hosting, hãy chú ý đến Shared Hosting. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp và các cá nhân đang muốn phát triển một trang web trực tuyến và tìm hiểu dịch vụ lưu trữ web  là gì để giới thiệu các sản phẩm và giao dịch thương mại điện tử một cách dễ dàng nhất, tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất có thể.
Tài nguyên: Tài nguyên được sử dụng trên lưu trữ chia sẻ là  tài nguyên được chia sẻ trên một máy chủ vật lý được phân phối giữa nhiều tài khoản lưu trữ được chia sẻ khác. Và đó là lý do tài nguyên của shared hosting có hạn,  độ bảo mật thấp nhưng bù lại giá hosting này rất rẻ.

Phân tích ưu – nhược điểm của Hosting

So sánh VPS và Hosting chắc chắn không thể bỏ qua các ưu – nhược điểm của từng loại để cân nhắc dễ dàng hơn. 

Về ưu điểm

  • Các công cụ ưu việt mà Shared Hosting nói chung hỗ trợ:

Dịch vụ thống kê website, e-mail, webmail, cài đặt bản quyền tự động, cập nhật PHP và MySQL, v.v. Phần mềm quản lý Hosting như cPanel, Directadmin, Plesk…

Hosting là gì?

So sánh VPS và Hosting

Ở Shared Hosting, bạn không cần  lo lắng nhiều vì đã có một nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm quản lý máy chủ, cập nhật  phần mềm, cập nhật công cụ bảo mật và hỗ trợ sửa chữa cho kỹ thuật viên. cho bạn một cách nhanh chóng, với sự chuyên nghiệp và nhiệt tình. Ngoài ra, với hosting, bạn có thể có nhiều cách để xóa dữ liệu  hosting khi  cần.

  • Chi phí sử dụng shared hosting rẻ hơn nhiều so với các dịch vụ khác.

Dễ dàng quản lý và sử dụng, shared hosting không yêu cầu bạn phải có quá nhiều kiến ​​thức liên quan. Đồng thời, chi phí sẽ trải đều trên nhiều đối tượng khách hàng nên có thể nói đây là hình thức tiết kiệm nhất.

  • Các tính năng của Shared Hosting Thống kê

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.
Miễn phí tạo và quản lý hộp thư email dưới tên miền của riêng bạn.
Miễn phí tạo tên miền miền phụ.
Băng thông cao, cho phép sử dụng nhiều tên miền trong 1 website
Cho phép quản lý nhiều website trên 1 hosting.
Quản lý kết nối, giám sát cài đặt băng thông và dung lượng.
Sao lưu  và khôi phục dữ liệu.
Chia sẻ lưu trữ phải chia sẻ tài nguyên

Về nhược điểm
Giá rẻ nên có một số hạn chế khi So sánh VPS và Hosting và sử dụng dịch vụ lưu trữ chia sẻ
Limited, bạn khó có thể  muốn cài đặt bất kỳ ứng dụng hoặc plugin nào khác cho trang web của mình, điều này chuyển thành các tùy chọn  tùy chỉnh hạn chế.
Khi người dùng mới đăng ký lần đầu  sẽ được hưởng các gói  khuyến mại với giá cực kỳ ưu đãi, tuy nhiên khi hết thời gian miễn phí hoặc ưu đãi thì chi phí có thể tăng gấp 3 lần và hệ thống của nhà cung cấp sẽ tự động trừ tiền nếu bạn không hủy trước khi hết  hạn ngày tháng. cho dù bạn  muốn  tiếp tục hay ngừng sử dụng. Bạn cần đặc biệt lưu ý vấn đề này.
Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có quyền chấm dứt tài khoản của bạn trong các trường hợp như: trang web của bạn đang phát triển và thu hút  nhiều lượng truy cập, điều này sẽ  ảnh hưởng đến tài nguyên sẽ được phân bổ cho các trang khác.
Các tài khoản khác, hoặc khi trang web của bạn có dấu hiệu bị hack, bị phần mềm độc hại thu hút, nhận được lượng lớn thư rác, thẻ sẽ bị khóa, tài khoản sẽ không mở lại cho đến khi bạn khắc phục sự cố, giải quyết và khắc phục  tất cả các vấn đề này.
Public: Chia sẻ lưu trữ phù hợp cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Bạn không có quyền  truy cập nâng cao vào hệ thống. Hãy chắc chắn xem xét tác động hiệu suất  có thể có và ảnh hưởng đến các trang web khác.
Khả năng mở rộng tài nguyên bị hạn chế nếu bạn muốn so sánh VPS và Hosting.

Hosting tốc độ cao – Chất lượng tốt [ Tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO trị giá 359$ ]

+ Giá không thể tốt hơn: Chỉ từ 45K/tháng kèm nhiều ưu đãi chỉ có tại TENTEN.

+ Tặng miễn phí bộ plugin SEO hỗ trợ website ONTOP Goole:

    • Rank Math Pro – tối ưu SEO
    • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
    • Imagify – Nén dung lượng ảnh

+ Bảo mật 99,99%

+ Backup dữ liệu thường xuyên

+ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Tìm hiểu về VPS

Để dễ dàng hơn cho bạn trong việc so sánh VPS và Hosting, bạn cần tìm hiểu thêm cả thông tin tổng quan về VPS. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Tìm hiểu về VPS

So sánh VPS và Hosting

VPS là gì?

VPS (Virtual Private Server) được biết đến là một máy chủ ảo tách biệt với máy chủ vật lý chính và là  nơi lưu trữ các trang web có thể chứa  nhiều trang web cùng một lúc. Tất cả các trang web trên VPS của bạn đều được đặt trên  máy chủ, nhưng về cơ bản thì bạn  chia sẻ máy chủ với một vài người dùng khác (mặc dù họ chia sẻ rất ít so với  chia sẻ lưu trữ) … 
Khi so sánh VPS và Hosting, với VPS, người dùng tiếp cận sâu hơn với hệ thống và mức độ bảo mật  dữ liệu  tốt hơn  nhiều so với shared hosting. (Đây là ưu điểm lớn của VPS. Nếu bạn  cần một web và tốc độ truy cập ổn định nhưng  không muốn tốn quá nhiều chi phí thì bạn cần đầu tư vào VPS).
Tài nguyên: VPS  tương tự như máy chủ riêng, nhưng về bản chất chúng là chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. (Tuy nhiên, nó thường  chỉ được chia sẻ với một số tài khoản khác) 

Phân tích ưu – nhược điểm của VPS

Về ưu điểm
Chi phí sử dụng VPS được đánh giá là hợp lý và phù hợp với các doanh nghiệp  nhỏ đang tìm kiếm sự ổn định khi họ có lượng truy cập lớn  và có thể làm việc độc lập. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ  để duy trì và quản lý VPS do nhà cung cấp dịch vụ của bạn cung cấp. 
Khả năng mở rộng: Khả năng dễ dàng nâng cấp tài nguyên. Đánh giá so sánh VPS và Hosting dựa trên lưu lượng truy cập tự động sẽ tính toán và cập nhật mức  tài nguyên cần thiết.
Về nhược điểm
Do VPS chạy trên  máy chủ vật lý nên việc máy chủ bị treo trong giờ cao điểm là điều không thể tránh khỏi và VPS sẽ tạm ngừng hoạt động. 
Nâng cấp tài nguyên rất dễ dàng, nhưng nó phụ thuộc vào  tài nguyên  máy chủ vật lý còn lại. (Do đó, bạn có thể không có đủ tài nguyên để nâng cấp.) 
Quản lý: Người dùng có toàn quyền quản trị đối với máy chủ ảo cũng như  máy chủ vật lý, vì vậy  cần phải có kỹ năng quản lý.

Khi nào bạn chọn VPS hoặc Hosting?

Khi nào bạn chọn VPS hoặc Hosting?

So sánh VPS và Hosting

Dựa trên các thông tin so sánh VPS và hosting mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể dễ dàng thấy được sự khác biệt. Tuy nhiên, việc so sánh VPS và hosting còn phục vụ cho câu hỏi khi nào nên chọn 1 trong 2 loại?
 Chọn Hosting nếu: 

  • Bạn có muốn phục vụ một trang web ngay lập tức? 
  •  Khả năng tài chính có hạn  
  •  Doanh nghiệp vừa và nhỏ 
  •  Trang web của bạn không phải đảm bảo số lượng nội dung 
  •  Các trang web có lưu lượng truy cập thấp 

Chọn VPS nếu:

  • Trang web có lưu lượng truy cập cao 
  • Muốn trang web của bạn hoạt động ổn định? 
  • Bạn có muốn tối ưu hóa trang web của mình? 
  •  Họ muốn có quyền can thiệp vào việc quản lý và lưu trữ web 
  •  Trang web và cửa hàng được bảo vệ tốt

Trên đây là bài viết xoay quanh chủ để so sánh VPS và hosting cũng như những ưu và nhược điểm của nó. Cảm ơn bạn đã lựa chọn và đoán đọc các bài viết hữu ích từ TENTEN nhé!

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

So sánh VPS và Hosting

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “so sánh VPS và hosting”

So sánh VPS và Shared hosting Hosting vs VPS
Sự khác nhau giữa hosting và server So sánh VPS và Hosting
VPS và Hosting Giá VPS
Thuê VPS Windows giá rẻ Share VPS

Bài viết liên quan

So sánh VPS và Cloud Server dựa trên 3 tiêu chí cơ bản
Phân biệt VPS, Hosting, Server và Cloud Hosting