Chúng ta đã biết rằng YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Bạn cũng biết rằng YouTube thuộc sở hữu của Google. Nhưng bạn có biết rằng với chiến lược phù hợp, bạn có thể xây dựng các  tạo backlink Youtube và xếp hạng cao hơn trên tất cả các công cụ tìm kiếm?

tạo backlink Youtube

Thực tế, Google sử dụng hơn 200 yếu tố trong thuật toán của mình để xếp hạng các trang web trực thuộc. Các liên kết backup nằm ở đầu danh sách đó. Bạn càng nhận được nhiều liên kết ngược có liên quan cho nội dung của mình, thì nó càng có nhiều khả năng hiển thị trong tìm kiếm.

Phần tốt nhất là nó không yêu cầu bất kỳ thủ thuật cầu kỳ hoặc thậm chí là kiến ​​thức sâu sắc về cách mọi thứ hoạt động … nhưng nó rất tiện lợi. Chỉ cần hiểu những điều cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bao gồm cách tạo backlink Youtube, có thể giúp bạn cải thiện đáng kể vị trí liên kết của mình trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Backlink là gì?

Về cơ bản, backlink là một liên kết trên một trang web khác hướng khách truy cập đến trang web của bạn. Một liên kết ngược có liên quan liên kết đến trang của bạn cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn là quan trọng, có thể đẩy bạn lên cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Hãy nghĩ về nó như thể bạn chia sẻ một liên kết với bạn bè của mình. Cá nhân bạn đang giới thiệu điều gì đó cho người quan tâm đến nội dung đó. Khi một trang web chia sẻ liên kết đến blog, video, v.v., Google sẽ coi đó là điều tương tự. Tùy thuộc vào trang web, “đề xuất” đó có thể được coi là giá trị cao đối với các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải tất cả các cách tạo backlink Youtube cũng như nhau.

Liên kết Nofollow so với Dofollow

Về khía cạnh SEO, backlinks sẽ thuộc hai loại khác nhau: liên kết nofollow và dofollow. Các liên kết Dofollow giúp xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn, trong khi các liên kết Nofollow thì không.

Google và các SERP khác cung cấp các liên kết này đến các thuật toán của họ để xác định giá trị xếp hạng. Theo Google , các liên kết dofollow là những liên kết duy nhất được coi là xứng đáng được xếp hạng.

Đó là lý do tại sao, khi nói đến tạo backlink Youtube hay website, bạn muốn có càng nhiều liên kết dofollow càng tốt. Google đã tạo ra sự khác biệt này để ngăn chặn các hoạt động xây dựng liên kết bất lợi vào năm 2005.

Ngày nay, WordPress và nhiều phần mềm CMS khác sẽ tự động thêm thẻ nofollow vào các liên kết bình luận. Vì vậy, nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe nói về liên kết nofollow, thì có thể nói rằng bất kỳ nhận xét nào liên quan đến spam mà bạn thấy đều không nhận được bất kỳ lợi ích SEO nào.

Xây dựng liên kết cho mạng xã hội khi tạo backlink Youtube

Khi bạn tạo backlink Youtube thông qua một nền tảng truyền thông xã hội, nó sẽ ảnh hưởng đến việc nó là liên kết dofollow hay liên kết nofollow. Thật không may, chúng hầu hết sẽ là liên kết nofollow. Nhưng mặc dù các liên kết nofollow không trực tiếp được hưởng lợi từ vị trí của chúng trên Google, chúng vẫn có giá trị.

Toàn bộ mục đích của việc ở trang đầu tiên của Google là để có được lưu lượng truy cập và các liên kết nofollow vẫn tạo ra lưu lượng truy cập. Đó chỉ là cách các nhà phát triển web nói với các bot của công cụ tìm kiếm “đây là một liên kết do người dùng tạo”.

Cách kiểm tra xem các liên kết của bạn là nofollow hay dofollow

Để kiểm tra một liên kết: Nhấp chuột phải vào chính liên kết đó và nhấp vào “Xem nguồn trang”. Nếu bạn thấy rel = ”nofollow” trong HTML của trang, liên kết đó là một nofollow. Nếu không, liên kết là dofollow.

Tại sao bạn cần tạo backlink Youtube của mình?

Trong thế giới tiếp thị và SEO ngày nay, việc tạo backlink Youtube hay xây dựng liên kết và nhận thức về thương hiệu có liên quan trực tiếp – đặc biệt là đối với nội dung video. Với một chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời, bạn có thể kiếm được một số lượng cao các backlink thích hợp trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Một lần nữa, tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập “bên ngoài” cao hơn sẽ làm tăng khả năng các công cụ tìm kiếm đánh giá video của bạn là đáng tin cậy. Và cuối cùng, bạn sẽ thấy lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền cao hơn cho video của mình. Điều này là do YouTube muốn người dùng ở lại trên nền tảng của họ.

Vì vậy, bất cứ điều gì thu hút mọi người đến và giữ chân họ ở đó sẽ được thưởng thông qua quảng cáo trên YouTube cũng như Google.

Tạo backlink Youtube của bạn như thế nào cho đúng?

Trước khi bạn có thể chủ động tạo backlink Youtube, điều quan trọng là phải hiểu tại sao bạn cần xây dựng chúng một cách đúng đắn.

Google bảo vệ thứ hạng của mình và sẽ trừng phạt bất kỳ ai cố gắng gian lận hệ thống. Hệ thống của họ biết liệu một trang web có tuân theo các quy tắc hay không vì họ thu thập thông tin và lập danh mục các trang liên tục. Họ sử dụng thuật toán của mình để xác định cấu hình backlink tự nhiên so với cấu hình không tự nhiên.

Ví dụ: giả sử bạn đã nhận được 10.000 liên kết đến video của mình một ngày, sau đó chỉ hai hoặc ba liên kết trong vài tuần tới. Thời gian trôi qua nhiều hơn và đột nhiên trang web của bạn tăng thêm 2.000 một tháng sau đó. Thuật toán của Google sẽ xem xét hành vi đáng ngờ này và có khả năng gắn cờ nó.

Nếu bạn cố gắng spam liên kết video của mình ở những nơi nó không thuộc về nó, bạn có thể sẽ làm phiền mọi người. Ngoài ra, nếu nội dung bạn đang gửi spam cho liên kết của mình không liên quan gì đến video, thì dù sao thì backlink cũng sẽ không có bất kỳ giá trị nào.

Liên kết nội dung của bạn ở những nơi mà bạn sẽ thu hút được những người xem muốn xem nội dung đó. Không chỉ đối với SEO, mà thời gian xem cũng sẽ tăng lên nếu người xem không xem toàn bộ video và nói với YouTube rằng “video này là rác”.

5 cách tạo backlink Youtube đơn giản nhất

Hợp tác để tạo backlink Youtube

Bất kỳ ai hoạt động trên YouTube vào đầu những năm 2010 đều biết về một video cộng tác cổ điển hay. Cộng tác vẫn tồn tại và tốt trên YouTube. Nếu bạn là người sáng tạo trong một lĩnh vực cụ thể, hãy liên hệ với bài đăng của khách cho một thương hiệu hoặc người tải lên nội dung tương tự cho riêng bạn.

Một ví dụ điển hình là cách kênh YouTube của REI hợp tác với những người có ảnh hưởng khác nhau, những người tạo ra nội dung bằng cách sử dụng sản phẩm của họ. Bản thân thương hiệu rõ ràng có một lượng lớn hàng trăm nghìn người xem YouTube theo dõi. Và, cộng tác trên một video không chỉ tạo ra một liên lạc cá nhân hơn cho thương hiệu mà còn tạo backlink Youtube, giúp tăng lưu lượng truy cập SEO đến các kênh cá nhân của người có ảnh hưởng.

Hợp tác để tạo backlink Youtube

Hợp tác để tạo backlink Youtube

Khái niệm này được thiết kế để mang lại những khách truy cập tiềm năng, những người thường không truy cập vào nội dung của bạn. Nó cũng giúp bạn có thể mang lại lượt xem bổ sung từ một người sáng tạo khác, điều này có khả năng dẫn đến người đăng ký mới và khách truy cập liên tục.

Nhúng video YouTube vào trang web của bạn để tạo backlink Youtube

Mặc dù việc nhúng video YouTube vào trang web của bạn không thực sự là “xây dựng liên kết”, nhưng nó tạo tạo backlink Youtube để có cơ hội xây dựng dựa trên SEO cho video của bạn và vẫn đạt được lượt xem. Điều này đúng ngay cả khi người dùng không xem nó trên trang web YouTube.

Ví dụ: nếu bạn có video giới thiệu sản phẩm trên kênh YouTube của mình, bạn có thể nhúng video đó vào một trang web có liên quan trên trang web của mình. Sau đó, khi ai đó truy cập và xem video trên trang web của bạn, video đó có thể tiếp tục tăng lượng người xem và mức độ tương tác. Một lần nữa, điều này cho Google biết rằng video của bạn có liên quan đến nội dung trên trang web và xứng đáng để xếp hạng liên kết đó cao hơn.

Tạo backlink Youtube khi chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Quảng cáo video của bạn trên mạng xã hội không phải là điều gì mới nếu bạn đã quen với chiến lược nội dung. Tùy thuộc vào khán giả của bạn, các nền tảng mạng xã hội có thể có tác động đáng kinh ngạc đến hiệu suất và mức độ tương tác của video YouTube của bạn. Một số nền tảng truyền thông xã hội phổ biến hơn bao gồm:

  • TikTok
  • LinkedIn
  • Instagram
  • Twitter
  • Facebook
  • Pinterest
  • Reddit
Tạo backlink Youtube khi chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Tạo backlink Youtube khi chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Càng nhiều người xem và chia sẻ video của bạn, thì video của bạn càng tạo backlink Youtube không phải trả tiền. Vì vậy, điều quan trọng là phải duy trì sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội nếu bạn có kế hoạch xây dựng liên kết.

Với ý nghĩ đó, hãy cân nhắc tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

+ Lần cuối cùng bạn kiểm tra quá trình truyền thông xã hội của mình là khi nào?

+ Các bài đăng trên mạng xã hội của bạn có mang lại cho bạn kết quả như mong muốn không?

+ Có nền tảng nào bạn không đăng lên không?

Một trong những cách mới tốt nhất để tạo backlink Youtube của bạn là sử dụng Ghim video Pinterest. Những điều này giúp bạn thu hút và thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách sử dụng hình ảnh bìa, vì họ phát trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

Tạo bài đăng blog dành riêng cho mỗi video khi tạo backlink Youtube

Tương tự như nhúng, bạn có thể tạo backlink Youtube trong nội dung có liên quan trên blog của mình. Bạn không chỉ có thể tạo video và tối ưu hóa nó cho YouTube mà còn có thể quản lý nội dung bằng văn bản xung quanh video.

Bất kể ngành công nghiệp nào, các bài đăng trên blog có thể cung cấp mẹo, hướng dẫn hoặc đánh giá trực tiếp. Loại nội dung này có thể hành động và cung cấp giá trị cho khán giả của bạn. Bất cứ điều gì đáng để tạo video có lẽ đáng để viết một bài đăng trên blog.

Trả lời các diễn đàn và trang hỏi đáp để tạo backlink Youtube

Các diễn đàn như Reddit hoặc Quora là nơi thảo luận trực tuyến cho các ngành và lĩnh vực cụ thể. Các nền tảng này cho phép các thành viên đưa ra ý kiến ​​của họ và làm rõ các vấn đề của chủ đề. Chúng cũng cho phép bạn đăng các liên kết hữu ích để giúp hỗ trợ lập luận của bạn hoặc cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi, do đó làm cho các diễn đàn trở nên lý tưởng cho tạo backlink Youtube của bạn.

Trả lời các diễn đàn và trang hỏi đáp để tạo backlink Youtube

Trả lời các diễn đàn và trang hỏi đáp để tạo backlink Youtube

Bạn không chỉ có thể nhận được số lượng lượt xem cao, mà lượt xem bạn nhận được từ các trang web Hỏi và Đáp cũng có chất lượng cao. Điều này có nghĩa là những người xem video của bạn sẽ xem hầu hết, nếu không phải tất cả, để giúp họ tìm hiểu thêm về chủ đề đó.

Bạn có thể tạo backlink Youtube bằng cách sử dụng các trang web, chẳng hạn như Answerthepublic.com , để tạo nội dung lấp đầy khoảng trống kiến ​​thức. Nếu bạn có kỹ năng hoặc bí quyết để nói trước những câu hỏi đó, hãy tạo một video và sau đó chia sẻ video đó.

Bây giờ, bạn đã học cách ltạo backlink Youtube của mình, nhưng bạn không nên dừng lại ở đó. Với tất cả những gì bạn đã học được trong bài viết này, bản thân kênh YouTube của bạn cũng rất tuyệt vời cho backlink vì có nhiều nơi bạn có thể thêm chúng để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Lưu ý khi tạo backlink Youtube

Hãy bắt đầu với biểu ngữ kênh của bạn. Bạn sẽ muốn liên kết trang web của mình trong phần mô tả kênh, cùng với các liên kết đến các trang web truyền thông xã hội hoạt động tích cực nhất của bạn. Sau đó, thêm bất kỳ liên kết có liên quan nào vào phần Giới thiệu của bạn.

Bao gồm các liên kết trong video YouTube

Bắt đầu với phần mô tả video. Việc tạo backlink Youtube vào dòng đầu tiên của mô tả có rất nhiều giá trị vì nó sẽ ở “trong màn hình đầu tiên” khi ai đó xem video trên YouTube. Điều này có nghĩa là họ không cần phải mở rộng mô tả để xem hoặc nhấp vào nó, đó là bất động sản chính.

Bao gồm các liên kết trong video YouTube

Bao gồm các liên kết trong video YouTube

Sau đó, có thẻ YouTube và màn hình kết thúc. Thẻ là một cách tuyệt vời để bao gồm nội dung có thể nhấp trong khi video đang phát. Điều này có thể bao gồm:

  • Danh sách phát
  • Các video khác
  • Thăm dò ý kiến
  • Liên kết đến các trang web khác
  • Người xem người đăng ký Youtube trên máy tính bảng

Màn hình kết thúc giống như thẻ vì chúng bật lên ở cuối video. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo backlink Youtube, liên kết đến các video, danh sách phát, kênh khác và thêm liên kết vào URL tùy chỉnh.

Tuy nhiên, bạn phải được chấp nhận tham gia Chương trình Đối tác của YouTube để thêm các liên kết có thể nhấp tùy chỉnh. Bạn cũng sẽ cần xác minh rằng bạn sở hữu trang web mà bạn đang liên kết đến. Để tham gia Chương trình đối tác , kênh của bạn phải có hơn 4.000 giờ xem và ít nhất 1.000 người đăng ký trong năm qua (tại thời điểm viết bài này).

Ngoài ra, các liên kết bạn bao gồm sẽ có một số sức mạnh SEO vì chúng đến từ một trang web có một số cơ quan quản lý miền cao nhất.

tạo backlink Youtube

Đảm bảo rằng bạn đang tải lên các video chất lượng tốt được tối ưu hóa và có cách tạo backlink Youtube phù hợp. Duy trì một kênh YouTube tốt cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của bạn sẽ giúp bạn nhận được nhiều backlink không phải trả tiền và lưu lượng truy cập trực tiếp.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
tạo backlink Youtube

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “backlink Youtube”

Cách đi backlink Youtube hiệu quả SEO backlink
Backlink Youtube la gì Thế nào là backlink chất lượng
Hướng dẫn đi backlink Ví dụ về backlink
Cách đi backlink trên diễn đàn Đi backlink là gì

Bài viết liên quan

Backlink là gì? Backlink 2.0 là gì? Lợi ích tuyệt vời cho SEO

Backlink dofollow là gì? Hướng dẫn 3 bước backlink building

6 loại tên miền phù hợp làm backlink domain

Backlink xấu là gì? Cách phát hiện và loại bỏ backlink xấu