Backlink domain và backlink blog là gì? Bạn đọc có phải là người mới tìm hiểu về các kỹ thuật liên quan đến backlink blog post hay không?
Đối với các SEOer, việc xây dựng kế hoạch backlink domain là một công việc vô cùng quan trọng. Backlink giúp đưa website lên top trên trang chủ tìm kiếm hiệu quả. 
Bên cạnh đó, khi bạn muốn đẩy mạnh vị trí của một từ khóa nhất định thì backlink domain đóng một vai trò đáng kể. Giờ đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin về backlink domain là gì? Và 6 loại tên miền phù hợp làm backlink domain và backlink blog. Mời bạn cùng theo dõi. 

backlink domain

6 loại tên miền phù hợp làm backlink domain & backlink blog

Backlink domain là gì?

Nói đến các kỹ thuật SEO thì hầu như ai cũng biết về backlink. Backlink nói chung chính là các links đến từ các website phụ trỏ về website chính của bạn. 
Nếu một website có lượng backlink ít thì google sẽ đánh giá mức độ uy tín của website là thấp. Ngược lại nếu lượng backlink nhiều và chất lượng thì website sẽ được đánh giá với độ uy tín cao. 
Tuy nhiên trên thực tế, không phải số lượng backlink nhiều thì độ uy tín sẽ cao. Tỷ lệ backlink thường phụ thuộc và tương đồng với tỷ lệ referring domains.
Điều này có nghĩa là bạn cần phải có lượng backlink lớn và đến từ nhiều domain khác nhau. Không phải là chỉ đến từ một vài domain phụ là đủ. 
Backlink domain là việc bạn dẫn đường link từ các domain phụ trỏ về domain chính của website mà bạn muốn đẩy SEO. Để làm backlink domain hiệu quả bạn cần lựa chọn những tên miền thông dụng cũng như ít chi phí để có thể duy trì lâu dài. 

Backlink blog là gì?

 backlink blog

Backlink blog là gì? Hướng dẫn cách sử dụng backlink cho blog

Tương tự như backlink domain, backlink blog là những đường link liên kết được dẫn từ trang blog về trang web chính của bạn. 
Bạn có thể xây dựng nhiều trang blog khác nhau sau đó viết bài chia sẻ và gắn link trỏ về website chính của bạn. Backlink blog post là những backlink được gắn ở những bài post trên blog. 
Để thực hiện những backlink blog bạn cần có trang blog riêng hoặc cũng có thể thuê từ những trang blog uy tín để gắn link. 
Nếu bạn muốn có nhiều backlink domain chất lượng, việc sở hữu tên miền làm website vệ tinh là rất quan trọng. Dưới dây là gợi ý 6 loại tên miền phù hợp để làm backlink bạn đọc cùng tham khảo nhé. 

6 loại tên miền phù hợp làm backlink domain và backlink blog 

#1. Tên miền .name.vn 

Tên miền .name.vn là tên miền dành riêng cho tổ chức và cá nhân đăng ký theo tên gọi. Tổ chức và cá nhân có thể thoải mái đăng ký theo tên đầy đủ, tên viết tắt, tên thương mại và tên bí danh,…
Tên miền name.vn không phân biệt đối tượng sử dụng. Bất cứ ai hay bất cứ tổ chức nào đều có thể đăng ký tên miền này. 
Đây là một đuôi tên miền dùng chung với nhiều lĩnh vực trong đời sống. Cho dù bạn kinh doanh hay cung cấp dịch vụ ở lĩnh vực nào thì bạn đều có thể đăng ký tên miền này để làm backlink domain. 

#2. Tên miền .com

Tên miền .com là tên miền cấp cao được sử dụng phổ biến và thông dụng trên toàn thế giới. Chắc chắn tên miền này sẽ được đánh giá rất cao về độ uy tín cũng như tính bảo mật của website. 
Khi một website có những backlink được dẫn từ website khác có tên miền .com thì chắc chắn website chính được đánh giá cao. Hiện nay, tên miền .com được nhiều người đăng ký vì thế đôi khi rất khó để lựa chọn tên miền ưng ý và phù hợp với lĩnh vực. 
Bạn có thể kiểm tra xem tên miền mà mình định đăng ký đã tồn tại chưa. Bên cạnh đó kiểm tra xem chi phí đăng ký, phí duy trì tên miền như thế nào tại trang chủ của Ten Ten theo đường link dưới đây. 

https://tenten.vn/vi

#3. Tên miền .info.vn

backlink domain

Nên lựa chọn tên miền nào phù hợp để làm backlink domain

Tên miền .info.vn là tên miền dành riêng cho những trang web đưa thông tin tại Việt Nam. Và chắc chắn là những trang web đưa tin tức thì có thể nói về nhiều lĩnh vực hay mảng kinh doanh khác nhau. 
Google có thể đánh giá tên miền .info.vn là trang tin tức giống như các trang báo điện tử. Đây là một lựa chọn hợp lý để triển khai backlink domain hoặc backlink blog bạn nhé. 

#4. Tên miền .com.vn 

Tên miền .com.vn là đuôi tên miền hai cấp cũng rất phù hợp để triển khai backlink. Hiện nay tại Việt Nam hầu như rất khó để đăng ký đuôi miền .com. Bên cạnh đó chi phí để đăng ký và duy trì tên miền này cũng rất cao. 
Vì vậy nhiều chủ sở hữu đã lựa chọn tên miền hai cấp là .com.vn để triển khai kế hoạch backlink domain của mình. 
Bạn có thể xem xét và cân nhắc tên miền .com.vn để xây dựng website phụ của mình nhé. 

#5. Tên miền .shop 

Tên miền .shop là tên miền thường dành riêng cho các shop kinh doanh hoặc các cửa hàng kinh doanh online. Tên miền này có chi phí đăng ký thấp, phí duy trì hàng năm cũng không cao vì thế phù hợp cho các chủ shop xây dựng backlink. Đặc biệt là phù hợp với các chủ shop mới khởi nghiệp hoặc mới đầu tư vào mảng SEO. 

#6. Tên miền .club 

Tên miền .club là tên miền quốc tế phù hợp với những câu lạc bộ như câu lạ bộ bóng đá, thể dục thể thao, âm nhạc, hội họa,…
Những CLB thì sẽ thường xuyên đăng bài viết chia sẻ về cách học cũng như cách tập luyện một bộ môn nào đó. Đây cũng là tên miền phù hợp để triển khai backlink domain. 

Kết luận 

Backlink domain và backlink blog là hai khía cạnh quan trọng khi làm SEO. Khi bạn hiểu rõ về quy trình cũng như cách làm chúng tôi tin chắc bạn sẽ đạt được thành công. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Backlink domain là gì”

Backlink là gì Backlink example
Referring domain là gì Backlink meaning
Link domain là gì Chạy backlink
Mua backlink Ví dụ về backlink

Bài viết liên quan

Referring domain là gì? Referring domain vs backlink có mối quan hệ như thế nào?
Seo web là gì? Tại sao doanh nghiệp cần 1 website chuẩn SEO?
3 Điểm khác biệt giữa SEO và SEM, tầm ảnh hưởng tới website