Không thiếu các lĩnh vực hiện nay được nhiều người sử dụng mã QR giúp tiện lợi hóa các thao tác. Tuy nhiên, làm sao để tạo mã QR theo ý mình? TENTEN sẽ hướng dẫn bạn cách thức đơn giản nhất chỉ với 4 bước, trong bài viết dưới đây nhé!

Mã QR là gì?

Mã QR (QR code) là viết tắt của Quick Response Code và đôi khi được gọi là mã vạch ma trận hoặc mã vạch hai chiều. Đây là một dạng thông tin được mã hóa để hiển thị để máy có thể đọc được.

Mã QR là gì?

Mã QR là gì?

Mã QR xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 và được phát triển bởi Denso Wave (một công ty con của Toyota). Mã QR bao gồm các chấm đen và hình vuông có hoa văn trên nền trắng và có thể chứa các thông tin như URL, thời gian, địa điểm sự kiện, mô tả, bản trình bày của một sản phẩm cụ thể …

Tạo mã QR code để làm gì?

Cách tạo mã qr địa điểm, tạo mã qr cá nhân, tạo mã qr cho cửa hàng đều được ứng dụng mạnh mẽ hiện nay. Mã QR rất tiện lợi cho người dùng vì chúng cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng cách sử dụng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc camera điện thoại có ứng dụng cho phép quét mã.

Tạo mã QR Code có lợi ích gì?

Cùng là mã vạch, nhưng mã QR là phiên bản cải tiến của mã vạch truyền thống. Mã vạch truyền thống là một loạt các thanh liền kề chỉ chứa tối đa 20 ký tự số, trong khi mã QR có thể chứa tới 7.089 ký tự số và 4.296 ký tự chữ và số. Điều này cho phép chúng tôi gửi nhiều thông tin hơn và hỗ trợ người dùng tốt hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn nhắn tin cho khách hàng của họ.

Tạo mã QR Code có lợi ích gì?

Tạo mã QR Code có lợi ích gì?

Ngoài ra, mã QR chiếm ít không gian hơn mã vạch truyền thống. Khi in lên sản phẩm hay danh thiếp sẽ gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

Mã QR Code truy cập thuận tiện vào thông tin sản phẩm và thanh toán trực tuyến. Mã này thường được tìm thấy trong các sản phẩm bạn sử dụng. Các công ty thường đặt mã QR để người dùng có thể quét mã để lấy thông tin về sản phẩm của họ, chẳng hạn như: Nguồn gốc, loại sản phẩm, thành phần sản phẩm, danh mục liên quan, v.v.

Không chỉ vậy, thanh toán trực tuyến bằng mã QR giờ đây cũng rất tiện lợi, trao đổi thông tin liên hệ nhanh chóng. Mã QR cũng có thể được sử dụng như một phương tiện trao đổi thông tin và liên lạc.

Chỉ cần quét mã để xem mô tả doanh nghiệp hoặc số điện thoại hoặc địa chỉ của ai đó. Ví dụ, để nhanh chóng tìm kiếm bạn bè trên các mạng xã hội như Facebook, Line, v.v., hãy sử dụng mã QR được cung cấp miễn phí cho các nhà phát triển nền tảng.

tạo mã QR

Cách tạo mã QR miễn phí, đơn giản nhất

Mã QR được sử dụng rộng rãi trong thực tiễn kinh doanh của công ty, nhưng bạn cũng có thể tạo mã QR của riêng mình để ghi lại thông tin cho người khác hoặc đơn giản là để lại tin nhắn. Hãy chờ xem việc này sẽ đi đến đâu!

– Bước 1: Vào trang web hỗ trợ tạo mã QR: “qr code generator” https://www.qr-code-generator.com/

– Bước 2: Chọn định dạng thông tin bạn muốn tạo cho mã QR (URL, Văn bản, WiFi, v.v.)> Vào mục nhập thông tin của bạn > chọn Tạo mã QR. Chọn định dạng thông tin bạn muốn sử dụng để tạo mã QR và nhập thông tin để tạo mã

Sau khi hoàn tất, bạn có thể tùy chỉnh mã QR của mình với các tùy chọn như khung, màu sắc và chèn logo.

Bước 3: Đăng nhập hoặc đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail của mình. Nhập tên mã QR> Nhập trang web> Chọn Tiếp theo.

Cách tạo mã QR miễn phí, đơn giản nhất

Cách tạo mã QR miễn phí, đơn giản nhất

 Bước 4: Chọn Tải xuống và đợi trong khi hình ảnh mã QR tải xuống. Hoặc bạn có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình mã QR và chia sẻ nó với bạn bè của mình.

Hướng dẫn cách quét mã QR nhanh nhất

Cách quét mã QR trên iPhone

Đối với người dùng iPhone, nếu bạn muốn quét mã QR, hãy làm như sau:

  • Mở camera iPhone, xoay camera về phía mã QR và tiếp tục quét mã QR.
  • Mở máy ảnh iPhone của bạn và quét mã QR
  • Thông tin có trong mã sẽ được hiển thị trên màn hình sau khi quét.

Cách quét mã QR trên Android

Một số điện thoại thông minh Android hỗ trợ quét mã QR bằng máy ảnh của họ. Chỉ cần bật camera, quét mã và lấy thông tin.

Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể sử dụng tính năng quét từ các ứng dụng như Zalo hoặc Google Lens.

tạo mã QR

Cách quét mã QR trên Zalo

Trên điện thoại thông minh, bạn vào ứng dụng Zalo> Khác> Biểu tượng mã QR> Quét mã.

Trên một số điện thoại mới hơn, bạn có thể nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng trên màn hình và quét mã QR để thao tác nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các trang web cho phép tạo mã QR online tuy nhiên không phải công cụ nào cũng là miễn phí. Với cách tạo mã QR mà chúng tôi đã giới thiệu, rất nhiều khách hàng đã có được cho mình những mẫu QR Code cá nhân một cách nhanh chóng. Bạn hãy thử áp dụng ngay nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tạo mã QR code”

Tạo mã QR cá nhân Tạo mã code
Tạo mã QR online Tạo mã QR Code cho link
Cách tạo mã QR to tình Công cụ tạo mã QR Code trực tuyến miễn phí
Tạo mã QR miễn phí vĩnh viễn Mã QR I love you ❤

Bài viết liên quan