Tên miền io chắc hẳn là cái tên vẫn còn khá mới mẻ và lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, thời gian gần đây, .io đang ngày càng trở nên phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là với các doanh nghiệp startup về công nghệ. 
.io giúp cho tên miền của bạn trở nên thật nổi bật, ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng TENTEN tìm hiểu kĩ hơn về tên miền .io cũng như những lợi thế mà tên miền này đem lại trong bài viết dưới đây nhé!

Tên miền đuôi .io là gì? 

.io là tên miền quốc gia cấp cao nhất (ccTLD) của Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc nước Anh, được sử dụng từ năm 1997. Lúc này, “io” có thể hiểu là 2 chữ cái viết tắt của từ Indian Ocean. Đây cũng chính là đáp án cho câu hỏi tên miền .io là của nước nào.

Tên miền .io đầu tiên

Một trong những tên miền io đầu tiên được đăng ký cho mục đích khác ngoài danh tính địa lý là vào năm 1998, Levi Strauss người sáng lập công ty Levi Strauss & Co với thương hiệu thời trang nổi tiếng Levi’s đã sử dụng tên miền .io phục vụ mục đích thương mại của mình. 

Xem thêm: Tên miền io.vn tên miền trending của giới công nghệ

Ý nghĩa tên miền io

Dần dần, tên miền io được sử dụng phổ biến như một tên miền quốc tế mở rộng. Dễ thấy nhất là .io được dùng nhiều trong lĩnh vực công nghệ. Vì “io” được hiểu như là chữ viết tắt của 2 khái niệm cơ bản của máy tính  Input – Output (Đầu ra – Đầu vào). 
Mặt khác, trong tiếng Ý, “io” là đại từ số ít ở ngôi thứ nhất (giống như “I” trong tiếng Anh), điều này làm cho tên miền .io hấp dẫn đối với các trang web cá nhân.
tên miền io

Đối tượng nên sử dụng tên miền io

Các doanh nghiệp, công ty và cá nhân có quyền tự do sáng tạo trong việc lựa chọn tên miền ưa thích của mình. Tên miền có ý nghĩa, độc đáo và ngắn gọn có thể là những gì giúp bạn định vị doanh nghiệp của mình trước các đối thủ cạnh tranh. Bởi vậy, tên miền io phù hợp với mọi người mọi ngành.

Theo các số liệu báo cáo đăng ký tên miền io thì hiện nay nó được đăng ký nhiều nhất ở nhóm đối tượng: 

  • Các dự án mã nguồn mở, giao diện lập trình ứng dụng.
  • Cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến. 
  • Các kỹ sư, lập trình viên hay những người đam mê công nghệ. 

Rất nhiều công ty công nghệ sử dụng tên miền io

Bạn có thể nhận thấy rằng rất nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ và các công ty SaaS sử dụng phần mở rộng tên miền .io. Ví dụ: Greenhouse.io, Material.io, Keywordtool.io, Spring.io,… Một số công ty nổi tiếng cũng đã đăng ký tên miền này như yahoo.io, coke.io và thậm chí cả google.io. 

Sở hữu ngay tên miền công nghệ ấn tượng

Tên miền .IO thường được sử dụng cho các dự án mã nguồn mở, giao diện lập trình ứng dụng.

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

TÊN MIỀN .IO RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG

Tên miền .io có an toàn không?

Tất cả các tên miền đều có các quy tắc và giới hạn bảo mật được áp dụng để xác nhận tính xác thực của người đăng ký và tên miền io cũng không ngoại lệ. Tên miền io được đăng ký với quy định sau

Quy định đăng ký tên miền IO 

Theo quy định về đăng ký, “Không có tên miền .io nào có thể được sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp cho bất kỳ mục đích nào có tính chất khiêu dâm hoặc tình dục hoặc vi phạm luật định của bất kỳ quốc gia nào.” Nếu người đăng ký vi phạm quy định này, cơ quan đăng ký nic.io có quyền hủy kích hoạt tên miền ngay lập tức.

Mua của nhà đăng ký đáng tin cậy

Thêm vào đó, hãy “đối xử” với giao dịch mua tên miền cũng giống như bạn làm khi mua bất kỳ thứ gì từ internet. Hãy tự hỏi bản thân “Nó có đáng tin cậy không?” và “Nó có thích hợp để sử dụng không?”. 
Nếu một trang web trông không đáng tin cậy, đừng mua hàng. Hãy dành thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu nhà đăng ký tên miền an toàn, đáng tin cậy, có danh tiếng tốt như TENTEN. 

Tại sao nên lựa chọn tên miền .io cho website của bạn?

Trở nên nổi bật với website tên miền io

Lựa chọn tên miền cũng là một cách giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng. Một địa chỉ website ngắn gọn, dễ nhớ và thú vị như .io chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

URL ngắn hơn

Tên miền chỉ có 2 ký tự sẽ khiến cho phần mở rộng ngắn hơn. Điều này khiến URL của trang web trở nên ngắn hơn, giúp cho người dùng dễ dàng ghi nhớ tên miền của bạn. Khách hàng nhập URL của bạn vào trình duyệt càng dễ dàng thì URL của bạn càng trở nên đáng nhớ và độc đáo.

Google coi tên miền .io là tên miền cấp cao (gTLD)

Việc sử dụng tên miền .io không hề ảnh hưởng đến thứ hạng SEO. Bởi vì nó được Google “đối xử” giống như các đuôi tên miền toàn cầu khác chứ không phải dành riêng cho Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc nước Anh như trước đây. Do đó, .io có thể hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Tính khả dụng của tên miền io

Tên miền .io có tính khả dụng hơn nhiều so với các tên miền truyền thống. Bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí, thậm chí là không thể mua lại được những tên miền hay với phần mở rộng truyền thống nhưng với .io thì hoàn toàn có thể. 

Mua tên miền .io ở đâu?

Đăng ký tên miền .io

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

.io hứa hẹn sẽ là tên miền mang đến sự bùng nổ về lượt đăng ký trong tương lai nhưng đăng kí tên miền .io ở đâu? Nhà đăng ký nào xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng”. 

Một vài tiêu chí mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn tên miền .io:

  • Nhà đăng ký là đơn vị phân phối chính thức của Tổ chức Quản lý tên miền Quốc tế ICANN.
  • Nhà đăng ký là các tổ chức, doanh nghiệp có đầy đủ giấy phép kinh doanh, hoạt động hợp pháp, địa chỉ rõ ràng. 
  • Nhà đăng ký nổi tiếng, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp tên miền. 
  • Nhà đăng ký có đội ngũ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kĩ thuật sẵn sàng trợ giúp, tư vấn khi bạn gặp khó khăn. 

Lời kết

TENTEN với hơn 10 năm uy tín, là đơn vị đăng ký chính thức được ICANN & VINNIC công nhận, là nhà đăng ký tên miền số 01 Nhật Bản Onamae; có đội ngũ nhân viên, kĩ thuật viên chuyên nghiệp cùng mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Hãy nhanh tay đăng ký tên miền io với chúng tôi để không bỏ lỡ chương trình giảm giá hôm nay!