Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể phân tích quảng cáo đối thủ hay thậm chí học hỏi quảng cáo của họ chưa? Thực tế, thư viện quảng cáo Facebook có thể giúp bạn theo dõi và phân tích quảng cáo đang chạy trên toàn hệ thống. Trong bài viết này, Tenten.vn sẽ giải thích thư viện quảng cáo là gì, đồng thời chỉ dẫn cách để sử dụng thư viện quảng cáo hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu ngay sau đây!
Contents
Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) là một công cụ miễn phí cho phép theo dõi đang được triển khai trên Facebook. Đây là sản phẩm được phát triển bởi Meta, bất kỳ ai – không cần phải người quảng cáo, cũng có thể sử dụng.

Các quảng cáo này đến từ nhiều quốc gia và thuộc nhiều chủ đề, trong đó có chủ đề xã hội, vấn đề bầu cử và chính trị. Đối với tất cả các quảng cáo, người dùng có thể xem được các quảng cáo đang hoạt động. Ngoài ra, đối với các quảng cáo thuộc vấn đề chính trị, bầu cử, người dùng sẽ có thể tìm kiếm các quảng cáo trong quá khứ. Facebook luôn đề cao tính minh bạch, và để ngăn chặn những tin giả và quảng cáo chính trị sai lệch, thư viện sẽ cung cấp toàn bộ thông tin về quảng cáo. Những thông tin đó bao gồm: nhà tài trợ, nội dung chạy quảng cáo, số tiền đã tài trợ,… Tất cả thông tin này sẽ lưu trữ 7 năm bên trong thư viện.
Thư viện quảng cáo cũng có rất nhiều tính năng mà người dùng có thể ứng dụng hiệu quả:

Tính năng của thư viện quảng cáo Facebook
Để có thể tra cứu quảng cáo Fanpage trong thư viện, hãy thực hiện theo các bước sau đây
Bước 1: Truy cập trang chủ Facebook Ad Library

Bước 2: Lựa chọn quốc gia > Chủ đề quảng cáo

Bước 3: Nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm hoặc là tên Fanpage bạn muốn nghiên cứu chiến dịch quảng cáo của họ.

Bước 4: Nhấn vào xem chi tiết để theo dõi nội dung quảng cáo, thời gian khởi chạy, nền tảng hiển thị, thông tin nhà tài trợ quảng cáo.

Ngoài việc tra cứu, thư viện quảng cáo có rất nhiều công dụng. Sau đây là các cách sử dụng Facebook Ad Library hiệu quả bạn có thể áp dụng.
Facebook Ad Library là nơi phù hợp để cập nhật các xu hướng quảng cáo mới nhất. Để nghiên cứu xu hướng hiện có, bạn có thể áp dụng các đầu mục sau đây:
Bằng cách trên, bạn có thể tìm ra xu hướng quảng cáo gần đây. Bằng việc nắm bắt xu hướng, bạn có thể tạo ra quảng cáo bắt trends và thu hút tối đa khách hàng.
Bằng cách nghiên cứu chiến dịch thành công, bạn có thể rút ra bài học để tối ưu chiến dịch quảng cáo của bản thân. Bạn có thể tham khảo các đầu mục nghiên cứu sau đây:
Bạn có thể kiểm tra đối thủ bằng thư viện quảng cáo rất đơn giản. Hãy thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập trang chủ Facebook Ads Library
Bước 2: Lựa chọn quốc gia, chủ đề quảng cáo

Bước 3: Tại thanh tìm kiếm, hãy nhập tên Fanpage của đối thủ

Bước 4: Tiến hành phân tích quảng cáo của đối thủ thông qua checklist sau đây:
Thư viện quảng cáo Facebook là công cụ miễn phí nhưng giá trị như vàng cho mọi marketer, chủ shop, doanh nghiệp.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook, hãy dành thời gian làm quen với công cụ này ngay hôm nay. Chỉ từ một ý tưởng nhỏ học được từ Ads Library, bạn có thể tạo nên chiến dịch quảng cáo đúng xu hướng và mang về doanh thu đột phá.
Bạn không cần có tài khoản quảng cáo để sử dụng Ad Library. Tuy nhiên, nếu không sử dụng tài khoản Facebook, bạn sẽ bị hạn chế xem một số quảng cáo.
Quảng cáo sẽ được hiển thị trên thư viện quảng cáo sau 24h kể từ khi có lượt hiển thị đầu tiên. Ngoài ra, với những thay đổi trên quảng cáo, cũng cần 24h để hiển thị lên trên thư viện.
Khi bạn gõ từ khóa để tìm fanpage, hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị các trang có lượng người theo dõi lớn ở đầu kết quả. Vì vậy, những fanpage nhỏ hoặc ít lượt thích đôi khi sẽ không xuất hiện ngay, điều này có thể sẽ phải thử nhiều cách tìm kiếm khác nhau.
Có. Ads Library hiển thị quảng cáo trên toàn bộ hệ sinh thái Meta, bao gồm cả Instagram.
Không. Facebook chỉ hiển thị creative, caption, thời gian chạy, không tiết lộ đối tượng target cụ thể.
Không. Facebook chỉ hiển thị creative, caption, thời gian chạy, không tiết lộ ngân sách.