Để bắt đầu kinh doanh trên mạng bạn có những trăn trở hay băn khoăn nào? Điều bạn quan tâm nhất có phải là các khoản chi phí cần bỏ ra? Bên cạnh chi phí, kinh doanh trên mạng cần bỏ bao nhiêu vốn ban đầu?

Tổng hợp các loại chi phí khi kinh doanh trên mạng

Tại bài viết dưới đây chúng mình sẽ phân tích các loại chi phí khi kinh doanh trên mạng. Làm thế nào để giảm thiểu được các loại chi phí này trong kinh doanh. Mời bạn đọc cùng tham khảo ngay nhé!
kinh doanh trên mạng

Tổng hợp các loại chi phí khi kinh doanh trên mạng là gì?

05 loại chi phí cần có khi kinh doanh trên mạng

1.1. Chi phí cho sản phẩm

Cho dù bạn kinh doanh sản phẩm nào đi chăng nữa thì đây là khoản chi phí không thể thiếu. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất. Hoặc cũng có thể nhập nguyên liệu sau đó tự chế biến và hoàn thành sản phẩm để bán.
Cho dù là hình thức nào, bạn cần phải dự trù được khoản chi phí cho sản phẩm. Bao gồm chi phí trực tiếp hoặc chi phí cho nguyên liệu sản xuất.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

kinh doanh trên mạng

1.2. Chi phí cho thương hiệu

kinh doanh trên mạng

Chi phí thương hiệu gồm có: in tem mác, bao bì, phát triển fanpage…

Có những đơn vị kinh doanh chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm hoặc phát triển mô hình nhưng chưa chú trọng phát triển thương hiệu. Sau một thời gian khởi động, sản phẩm tốt nhưng lại không được nhiều người biết đến.
Chi phí cho thương hiệu là một khoản chi phí khôn ngoan. Khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, bạn có thể tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn. Nhờ thế có thể dễ dàng mở rộng thị phần và thu được lợi nhuận cao.

Các chi phí cho thương hiệu hiện nay gồm có:

chi phí in tem mác, bao bì sản phẩm, chi phí đầu tư cho hình ảnh cá nhân, phát triển fanpage, trang cá nhân,…

1.3. Chi phí phát triển website bán hàng

Sau khi xây dựng được thương hiệu có cần thiết phải lập website bán hàng không? Câu trả lời là có, nếu bạn mong muốn phát triển lĩnh vực kinh doanh trên mạng trở thành mảng kinh doanh lớn và chuyên nghiệp.

Lợi ích của website bán hàng

Xét về lợi ích lâu dài, việc thiết kế website giúp cho thương hiệu của bạn giữ được vị thế. Đồng thời tiếp tục phát triển để tạo niềm tin tới khách hàng. Giúp quảng bá sản phẩm để nhiều người được biết đến.

1.4. Chi phí cho quảng cáo

Với các công cụ thủ công đơn giản, việc quảng cáo sản phẩm truyền thống đang dần trở nên lỗi thời. Hiện nay, các công cụ quảng cáo đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của kinh doanh trên mạng. Quảng cáo là công cụ hữu ích để bạn giới thiệu sản phẩm tới công chúng.

Tối ưu chi phí quảng cáo

Chi phí cho quảng cáo cũng là chi phí vô cùng cần thiết. Để đạt được hiệu quả tốt, bạn nên nghiên cứu và vạch ra những chiến lược quảng cáo tốt. Tìm những phương pháp có thể tối ưu cho quảng cáo nhờ thế tiết kiệm được chi phí.

1.5. Chi phí cho đơn vị vận chuyển

kinh doanh trên mạng

Chi phí cho đơn vị vận chuyển – cần cân nhắc và xem xét kỹ

Hiện nay bạn không cần mất thời gian để tự mình vận chuyển hàng cho khách. Các đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn nhanh chóng gửi đơn hàng đến tận tay khách hàng. Dịch vụ vận chuyển giúp việc kinh doanh trên mạng đã trở nên đơn giản hơn.

Tối ưu chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển luôn là điều khách hàng quan tâm. Nếu khách hàng mua một sản phẩm có giá trị nhỏ nhưng phải thanh toán thêm phí ship thì sao? Thông thường khách hàng sẽ cân nhắc về quyết định mua sản phẩm đó hay không.
Để tối ưu được lượng khách đặt hàng, bạn cần tính toán và cân nhắc kỹ về chính sách vận chuyển. Chính sách hỗ trợ chi phí vận chuyển cho khách hàng nếu đặt nhiều sản phẩm. Các yếu tố này rất quan trọng vì sẽ giúp khách hàng thoải mái và đặt mua hàng dễ hơn.

Làm thế nào để tối ưu chi phí khi kinh doanh trên mạng

kinh doanh trên mạng

Kinh doanh sản phẩm tên miền, hosting – giảm thiểu tối đa chi phí

Ngoài 05 chi phí mà chúng tôi kể trên có lẽ có những chi phí phát sinh khác khi kinh doanh online. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giảm thiểu tối đa được các chi phí trên?

Dưới đây là một số gợi ý thực tế bạn có thể tham khảo:

  • Lựa chọn trở thành CTV Affiliate => không lo chi phí sản phẩm.
  • Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng => giảm chi phí thương hiệu, quảng cáo, website.
  • Kinh doanh sản phẩm công nghệ => không lo chi phí vận chuyển.

Vậy có thể lựa chọn sản phẩm dịch vụ nào để giảm thiểu được tối đa 05 loại chi phí trên? Một tin vui cho bạn đó là cơ hội trở thành cộng tác viên kiếm tiền cùng Ten Ten Affiliate. Cơ hội ngàn vàng giúp bạn giảm thiểu tối đa các chi phí khi kinh doanh online.

Có rất nhiều lợi ích khi trở thành Cộng tác viên Affiliate cùng Ten Ten:

  • Sản phẩm là tên miền, hosting do Ten Ten cung cấp, bạn không cần phải bỏ vốn kinh doanh.
  • Ten Ten là Top nhà cung cấp tên miền, hosting hàng đầu Việt Nam – Được nhiều người biết đến, nhờ thế bạn không tốn nhiều chi phí cho quảng cáo và thương hiệu.
  • Tên miền và Hosting là sản phẩm công nghệ, không mất chi phí vận chuyển.
  • Đặc biệt khi trở thành CTV cùng Ten Ten bạn còn nhận được chiết khấu hấp dẫn lên đến 25%.
  • Không cần lo lắng về khâu chăm sóc khách hàng, đã có đội ngũ nhân viên CSKH của Ten Ten.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Tổng kết

Tham gia cùng Ten Ten sẽ không lo “bỏ vốn”, “ôm hàng”, “liên hệ đơn vị vận chuyển” hoặc các chi phí phát sinh. Đây quả là một cơ hội tốt và an toàn để thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh trên mạng phải không bạn. Chúng tôi hy vọng bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cũng như lợi nhuận hấp dẫn trong công việc kinh doanh của mình. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.