Sự gia tăng của tiền điện tử thành một ngành công nghiệp có giá trị hàng nghìn tỷ đô la vào năm 201 đã vén màn con đường cho sự xuất hiện của rất nhiều nền tảng blockchain hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu Tổng hợp 05 nền tảng blockchain nổi tiếng nhất thế giới

Nền tảng blockchain Ethereum

1
Ethereum là nền tảng blockchain mã nguồn mở được dùng để xây dựng và phát triển khai thác ứng dụng phi tập trung. Nó cho phép người sử dụng mở các thỏa thuận hoặc giao dịch mà không cần sự có mặt của bên thứ ba.
Nền tảng này được biết đến như một công cụ để gửi và nhận các giá trị trên toàn cầu. Bên cạnh thanh toán, Ethereum là thị trường cho nhiều dịch vụ tài chính, ứng dụng và trò chơi không thể lấy cắp dữ liệu của bạn. Công nghệ này còn sở hữu tiền điện tử của riêng mình được gọi là Ether (ETH), loại tiền này có khả năng thanh toán phí giao dịch và phí dịch vụ.
Một vài đặc điểm cơ bản của Ethereum:

  • Tính bất biến: 

Không bên thứ ba nào có thể thay đổi hoặc thao túng dữ liệu khi nó đã được ghi lại trên Ethereum.

  • Bảo mật:

Được bảo vệ bằng mặt mã và không có điểm lỗi duy nhất, những ứng dụng được xây dựng trên nền tảng Ethereum được bảo vệ khỏi hoạt động gian lận và thao túng

  • Không có thời gian chết:

Các Dapp (ứng dụng phi tập trung) dựa trên Ethereum sẽ không phải đối mặt với thời gian chết và không thể tắt.

  • Tamper Proof: 

Dapp dựa trên nền tảng Ethereum chống giả mạo bằng một mạng được xây dựng với nguyên tắc đồng thuận, khiến cho việc kiểm soát là không thể.

Ripple

Ripple Sinir Otesi Odeme Sistemini Ele Gecirebilir Ancak XRP Onemli Bir Risk Olusturuyor

Ripple Sinir Otesi Odeme Sistemini Ele Gecirebilir Ancak XRP Onemli Bir Risk Olusturuyor

Ripple là nền tảng blockchain được phát hành vào năm 20212, đây là nền tảng được sử dụng phổ biến bên cạnh các mạng nổi tiếng như là Bitcoin, Ethereum. Hiện nay, nó được đánh giá là một trong những nền tảng công nghệ hoạt động tốt nhất.
Các đặc điểm cơ bản của Ripple bao gồm:

  • Nó cho phép người dùng gửi tiền nhanh chóng, dễ dàng trong phạm vi toàn cầu
  • Ripple là nền tảng để liên kết các nhà cung cấp thanh toán, ngân hàng và các giao dịch, trao đổi tiền điện tử.
  • Nhờ tốc độ xử lý cao mà nền mà Ripple có thể thực hiện 05 giao dịch/1s

Sở hữu ngay các tên miền NFT chỉ từ 5$

Các tên miền phổ biến nhất bao gồm: .crypto/ .nft/ .x/ .wallet/ .bitcoin/ .dao/ .888/ .dill

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY

Stellar

stellar lumens la gi
Stellar là mạng blockchain mở dùng để chuyển tiền và lưu trữ. Nó giúp ta có thể tạo, chuyển và giao dịch các loại tiền tệ kể cả bitcoin, đô la hoặc các tài sản có giá trị.
Nền tảng này không có chủ sở hữu mà người dùng sẽ sở hữu bất kỳ thứ gì trên chuỗi khối Stellar này. Nó chạy mạng lưới mở, phi tập trung và xử lý với số lượng hàng triệu giao dịch mỗi ngày.
Nền tảng blockchain này là tập hợp các Stellar Core Nodes – là những máy tính duy trì sổ cái chung về số dư, tài khoản và lưu trữ giao dịch.
Mỗi giao dịch được thực hiện với Stellar sẽ cần chịu một phần phí nhỏ, điều này rất cần thiết để hạn chế những đối tượng lợi dụng gửi thông tin rác vào mạng lưới blockchain này sau mỗi 3 – 5 giây.
Một số đặc điểm cơ bản của nền tảng blockchain Stellar:

  • Khả năng mở rộng và hiệu suất cao:

Mạng Stellar thực hiện hoạt động trao đổi với sự đồng ý thông qua các node. Sự đồng thuận này chỉ có thời hạn trong vài giây, nên nó làm cho tốc độ nhanh hơn các mạng lưới khác.
Hàng nghìn giao dịch được thực hiện cùng một thời điểm khiến hệ thống trở thành giao thức blockchain có khả năng mở rộng cao.

  • Cơ sở dữ liệu mã nguồn mở và phi tập trung:

Bất kỳ người nào cũng có thể tham gia vào hoạt động nền tảng blockchain Stellar mà không cần sự tham gia của cơ quan chính phủ. Các node sẽ kết hợp với nhau để xác minh giao dịch trực tuyến trong blockchain.

  • Giao dịch nhiều loại tiền tệ:

Đây là một ưu thế nổi bật của nền tảng blockchain Stellar, vì người ta có thể thực hiện các giao dịch bằng bất cứ loại tiền tệ nào họ có và hệ thống sẽ thực hiện quy trình chuyển đổi ngoại hối tự động.

Tezos

word image 140
Tezos là nền tảng blockchain mà nguồn mở cho tài sản, đồng thời nó cũng là ứng dụng phi tập trung có thể phát triển bằng cách tự cập nhật. Các bên liên quan trên mạng chi phí việc nâng cấp lên giao thức cốt lõi và nâng cấp cho quy trình sửa đổi.
Nó là một blockchain có thể tự sửa đổi để mở rộng theo nhu cầu của các ngành mà không cần chia nhỏ theo thời gian. 
Nền tảng blockchain này đã hình thành một khối thịnh vượng chung kỹ thuật số, mạng lưới mà tất cả người tham gia có thể trao đổi và công khai các hoạt động giao dịch.
Nó sử dụng một mạng để kích hoạt các chức năng blockchain tự sửa đổi. Nền tảng này được hoạt động trên 3 lớp giao thức: Giao thức đồng thuận, giao thức mạng, giao thức giao dịch.
Một số đặc điểm cơ bản của nền tảng blockchain Tezos:

  • Cơ chế tự sửa đổi:

Nó là một blockchain tự sửa đổi, Tezos cho phép sự phát triển của blockchain thay vì hard fork. Không giống như Ethereum và Bitcoin, hard fork không phải là tiêu chuẩn để nâng cấp hệ thống.

  • Xác minh chính thức và hợp đồng thông minh:

Ngoài quản trị chuỗi và hệ thống tự cải thiện, nền tảng blockchain Tezos hỗ trợ các hợp đồng thông minh làm nó trở thành sự kết hợp giữa Ethereum và Dash.
Ngôn ngữ lập trình của Tezos được dùng để viết các hợp đồng thông minh dựa trên Tezos. Sử dụng xác minh chính thức, các lập trình viên có thể xác nhận tính chính xác của mã hợp đồng thông minh của họ.

  • Quản trị trong chuỗi

Nếu chúng ta lưu trữ tài sản trên Tezos thì cũng có thể tham gia vào việc quản lý giao thức này. Quá trình này được định nghĩa là quản trị theo chuỗi. 
Trong hệ thống này, các sửa đổi sẽ được mã hóa thành giao thức và xác định bằng biểu quyết của những bên liên quan.

EOS

nền tảng blockchain
EOS là nền tảng blockchain mà nguồn mở tốt nhất được thiết kế để hỗ trợ thực thi các cơ sở hạ tầng kỹ thuật số được an toàn.
Tận dụng ngôn ngữ lập trình C++, nền tảng của EOSIO được tối ưu hóa cao và có thể xác định cấu hình cho cả mạng công cộng và mạng riêng.
EOS là blockchain chức năng cho các dịch vụ website gồm: Xác thực người dùng, hợp đồng thông minh EOS, dApp lưu trữ đám mây.
Một số đặc điểm cơ bản của nền tảng blockchain EOS:

  • Khả năng mở rộng:

Nền tảng blockchain này hỗ trợ hàng triệu giao dịch mỗi giây nhờ cơ chế phân tán của nó. EOS triển khai hệ thống toàn quyền để xây dựng các lược đồ quyền tùy chỉnh cho các tình huống kinh doanh.

  • Khả năng phân cấp:

Tất cả các dApp được phát triển dựa nền tảng blockchain EOS đều có thể nâng cấp được. Nghĩa là người dùng được pháp thêm, thay đổi các chức năng, triển khai sửa chữa mã và sửa đổi những logic của ứng dụng.
Ngoài ra, chúng ta có thể gia hạn ứng dụng mà không bị dính lỗi vĩnh viễn.

  • Quản trị

EOS quản trị bằng cách thiết lập các chính sách kết hợp với các quy tắc được cả hai bên chấp nhận. Các chính sách bị ràng buộc bởi mặt pháp lý có thể đạt được điều đó. Tất cả giao dịch trong EOS đều cần hợp lệ với những chính sách kèm theo chữ ký, đồng thuận của người dùng.
Các nền tảng blockchain được giới thiệu trong bài viết này sẽ đảm bảo an toàn để áp dụng vào các ngành nghệ mà bạn đang hoạt động. Tuy sẽ phải trả khoản phí nhỏ để hoàn thiện các giao dịch nhưng như vậy sẽ đảm bảo sự bền vững và an toàn.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “nền tảng blockchain”

Các nền tảng blockchain hiện nay Các công ty blockchain ở Việt Nam
Nền tảng blockchain nào tốt nhất Giao thức blockchain
Coin nền tảng blockchain Công nghệ blockchain và ứng dụng
Blockchain la gì Những ứng dụng blockchain

Bài viết liên quan

Trở thành blockchain developer bắt đầu từ đâu?
Ứng dụng blockchain trong ngân hàng là gì?
Hướng dẫn cách tạo ví blockchain: Tạo ví ethereum – bitcoin

Dịch vụ hosting và email nổi bật

nền tảng blockchain
nền tảng blockchain

GEN HOSTING

Gen Hosting sử dụng ổ cứng NVME chuẩn U.2, tốc độ xử lý nhanh gấp 10 lần ổ cứng SSD thông thường

Chỉ từ 68.000 đ/tháng Xem chi tiết
nền tảng blockchain
nền tảng blockchain

SSD Hosting

SSD Hosting thể hệ mới – giá rẻ, tốc độ load web gấp 40 lần

Chỉ từ 45.000/tháng Xem chi tiết
nền tảng blockchain
nền tảng blockchain

SecureWEB Hosting

SecureWEB Hosting – hosting cao cấp đáp ứng tổng thể nhu cầu hoạt động website bảo mật cao, tốc độ vượt trội

Chỉ từ 99.000/tháng Xem chi tiết
nền tảng blockchain
nền tảng blockchain

Email Server

Giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và mới thành lập

Chỉ từ 69.000/tháng Xem chi tiết
nền tảng blockchain
nền tảng blockchain

Zshield

Email cao cấp dành cho doanh nghiệp: uptime 100%, tỷ lệ gửi mail vào inbox 99%, chống email spam virus, an toàn dữ liệu

Chỉ từ 300.000/tháng Xem chi tiết
nền tảng blockchain
nền tảng blockchain

Cloud Server

Cuộc cách mạng mới cho giải pháp lưu trữ website, khắc phục những nhược điểm của máy chủ truyền thống

Chỉ từ 330.000/tháng Xem chi tiết