Khi dịch chuyển dữ liệu và ứng dụng sang đám mây, bạn sẽ luôn phải đối mặt với các nguy cơ bị vi phạm, thiếu an toàn và bị tấn công bởi các phần mềm độc hại. Gần một nửa số dữ liệu kinh doanh được lưu trữ trên đám mây giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích về chi phí và năng suất. Tuy nhiên, nếu không tập trung vào bảo mật đám mây, dữ liệu của bạn có thể bị xâm phạm bất cứ lúc nào.
Trong thời đại công nghệ ngày nay, chúng ta tất cả đều đang trao đổi thông tin trên đám mây, lưu trữ dữ liệu trên cloud server. Vây làm thế nào bạn có thể xác định các cách tốt nhất để duy trì bảo mật dữ liệu của bạn trong đám mây?
Mật khẩu: mật khẩu bị bẻ khóa là mối đe dọa nguy hiểm cho dữ liệu của bạn. Có rất nhiều cảnh báo liên quan đến độ mạnh của mật khẩu mà bạn không chú ý tới, các cuộc tấn công thành công vào cloud server chính là kết quả trực tiếp của sự bất cẩn khi tạo mật khẩu. Mật khẩu càng dài, càng phức tạp thì dữ liệu càng an toàn. Không nên chia sẻ mật khẩu của bạn cho ai cả, càng nhiều người biết, mật khẩu càng có nguy cơ rơi vào tay kẻ xấu.
Truy cập từ xa: Ngày nay, nhân viên không cần phải ở văn phòng mà họ có thể làm việc từ xa và có thể truy cập dữ liệu từ hầu hết mọi nơi. Khi truy cập dữ liệu trên đám, bắt buộc truy cập phải được bảo mật. Sử virtual private network (VPN) sẽ đảm bảo dữ liệu của bạn được truyền đến thiết bị di động thông qua kênh bảo mật. Tất cả máy tính xách tay, thiết bị di động và PC cá nhân phải có cùng mức độ bảo mật như tại văn phòng.
Dữ liệu được mã hóa: Dữ liệu được mã hóa là cách tốt nhất bạn có thể bảo vệ và duy trì bảo mật. Đảm bảo trình duyệt hoặc ứng dụng sử dụng kết nối được mã hóa trước khi bạn tải lên hoặc tải xuống bất kỳ dữ liệu nào từ đám mây. Tất cả dữ liệu nhạy cảm phải được mã hóa trong quá trình, cũng như khi được lưu trữ trên PC hoặc thiết bị di động. Các chương trình mã hóa nguồn mở cung cấp mức độ tin cậy cao hơn. Nếu dữ liệu của bạn không được mã hóa, bất kỳ người nào có quyền truy cập đủ cao vào máy chủ đó đều có thể đọc các tệp của bạn.
An ninh mạng: Đảm bảo network được bảo vệ với các biện pháp bảo mật bổ sung. Thiết lập tường lửa trên trang web và hệ thống của công ty. Tăng cường bảo mật mạng có nghĩa là thiết lập hệ thống và máy tính với tính năng phát hiện và ngăn chặn xâm nhập, phần mềm chống vi-rút và phát hiện phần mềm độc hại. Cài đặt các bản cập nhật ngay khi chúng có sẵn để giảm thiểu khả năng vi phạm trong hệ thống.
Dữ liệu sao lưu: Việc sao lưu dữ liệu đám mây giúp bảo vệ nhiều hơn cho các tệp của bạn. Trong đám mây sẽ có chức năng đồng bộ hóa và chia sẻ tệp, nhưng bạn vẫn nên duy trì việc sao lưu ổ cứng ảo và vật lý. Sao lưu dữ liệu sẽ giúp bạn không gặp thiệt hại lớn trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc tấn công hệ thống.
Đảm bảo dữ liệu an toàn nhất có thể trong đám mây phải là ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp. Do đó hãy đầu tư các giải pháp phù hợp và đặt niềm tin của bạn vào một nhà cung cấp uy tín như Tenten.vn giúp quản lý dữ liệu đám mây và bảo vệ an ninh một cách hiệu quả.
Thẻ: