Mỗi ngày, có hàng tỷ email ken chặt các hộp thư đến. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc tạo ra sự khác biệt và tạo dựng bộ mặt cho doanh nghiệp chỉ trong một email có thể là thách thức đáng gờm nhưng việc này lại đơn giản hơn bạn nghĩ.

Hãy làm theo năm chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả cao này để chuyển đổi khách hàng, tiến đến bán hàng, xây dựng thương hiệu của bạn và tiếp tục xây dựng doanh nghiệp nhỏ qua việc sử dụng hiệu quả email doanh nghiệp.

  1. Tạo một địa chỉ email tùy chỉnh cho doanh nghiệp của bạn — Thể hiện chủ đích công việc của bạn và nhận được sự tôn trọng bằng một địa chỉ email có định dạng phù hợp. Nếu sử dụng email cá nhân, bạn sẽ không truyền tải hết mọi tiềm năng mà doanh nghiệp bạn có thể cung cấp. Thay vào đó, hãy định dạng email của bạn dưới dạng ten_cua_ban@yourcompany.com.
  2. Sử dụng các dòng Tới, CC và BCC một cách có chiến lược — Loại bỏ rủi ro về những trả lời không cần thiết hoặc hộp thư đến quá tải. Tự đặt ra một số câu hỏi để xác định xem nên sử dụng dòng BCC hay CC. Các liên hệ có biết nhau không (hay có cần biết nhau không)? Mỗi người nhận có cần đọc mọi phản hồi không? Tôn trọng quyền riêng tư của người nhận bằng cách đặt các liên hệ vào dòng BCC và thêm mọi người vào trường BCC để loại bỏ khả năng xảy ra sai lầm khi có người “trả lời tất cả”. Khi bạn đang suy nghĩ, hãy cân nhắc thảo thư và kiểm lỗi email của mình trước rồi mới điền vào tất cả các dòng Tới, CC và BCC. Điều này giúp loại bỏ rủi ro email “đi chệch hướng” và cho bạn cơ hội nghĩ về nội dung mình đã viết trước khi nhấn gửi.
  1. Viết dòng chủ đề thông minh — Dòng chủ đề hấp dẫn hoặc lôi cuốn sẽ nâng cao cơ hội đọc email. Tạo dòng chủ đề mang tính tập trung, cá nhân và thể hiện giá trị hoặc thôi thúc việc đọc. Để tạo dòng chủ đề đáng để bấm vào, hãy kết hợp một số yếu tố dòng chủ đề dựa theo hành động và yếu tố mang tính chủ đề cùng với giá trị gia tăng cho người đọc.
  2. Đưa vào bước tiếp theo rõ ràng — Đưa vào yêu cầu hành động rõ ràng với các bước tiếp theo chính xác. Dù bạn muốn người đọc truy nhập theo liên kết, gọi đến một số, trả lời email hay thực hiện bất kỳ hành động nào khác, hãy nêu rõ và giúp họ làm theo một cách dễ dàng. Bạn cần có câu trả lời? Đừng vòng vo. Hãy đặt câu hỏi ở phần đầu email và nhắc người nhận trả lời cho đến cuối.
  3. Kiểm lỗi — Việc kiểm tra chính tả chỉ có thể giúp bạn phần nào. Đừng chỉ kiểm lỗi để phát hiện lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp; hãy kiểm tra để chắc rằng văn phong đã phù hợp với nội dung chủ đề. Hãy cẩn thận với những câu nói đùa và châm biếm vì sự hài hước có thể dễ bị hiểu lầm và hiểu sai. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra một trong các lỗi phổ biến nhất trong email: đề cập đến tệp đính kèm nhưng lại quên đính kèm tệp.

Sự ảnh hưởng từ các chiến lược email đơn giản rất tuyệt vời và bạn sẽ thấy kết quả khi triển khai các chiến lược này vào kế hoạch giao tiếp email cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Sau khi bạn đã triển khai những chiến lược này (và kiểm lỗi một lần nữa, để đảm bảo hơn), bạn đã sẵn sàng để gửi.

=>> Sản phẩm liên quan: Zshield Email Server.

Thẻ: