Khi tối ưu SEO và xây dựng chiến dịch marketing online thì có một công cụ mà nhà quản trị không thể thiếu chính là Google Trends. Vậy Google Trends là gì? Ứng dụng Google Trends như thế nào để đạt hiệu quả trong tiếp thị? Nào, hãy cùng Tenten.vn tìm hiểu ngay nhé!

Google Trends là gì?

google trends

Google Trends là gì?

Google Trends là một công cụ miễn phí của Google cho phép người dùng xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa trên Google.

Công cụ này cung cấp thông tin về số lượng tìm kiếm của từ khóa trong một khoảng thời gian cụ thể cũng như hỗ trợ người dùng hiểu được các xu hướng và sự thay đổi trong các lĩnh vực khác nhau cực kỳ chính xác và nhanh chóng.

Những lợi ích khi sử dụng Google Trends

Lợi ích khi sử dụng Google Trends

Lợi ích khi sử dụng Google Trends

Với tất cả người làm Marketing nói chung thì  Google Trends không còn xa lạ gì. Bởi vì những dữ liệu được cung cấp từ công cụ này đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho các Marketer và nhà quản trị doanh nghiệp.

Nắm bắt và cập nhật xu hướng mới một cách nhanh chóng

 Với Google Trends, bạn có thể nắm bắt, cập nhật xu hướng mới sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn. Bạn chỉ cần truy cập vào công cụ này thì các nội dung, chủ đề đang thịnh hàng ở phạm vi toàn cầu hoặc quốc gia bạn đang sinh sống. 

Nếu bạn muốn phát triển trong lĩnh vực Marketing thì việc nắm bắt các xu hướng kịp thời là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Nhờ đó vừa tăng độ nhận biết thương hiệu vừa thúc đẩy tăng trưởng doanh thu…

Xây dụng bộ từ khóa SEO

Google Trends là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả được đề cập thường xuyên. Công cụ miễn phí này cung cấp nhiều thông tin liên quan đến từ khóa, bao gồm mức độ quan tâm theo thời gian và vùng miền, cụm từ tìm kiếm có liên quan và chủ đề có liên quan. 

Ngoài ra, bạn có thể so sánh các cụm từ tìm kiếm khác nhau để biết cụm từ nào được tìm kiếm nhiều hơn. Sử dụng các từ khóa được tìm kiếm thường xuyên sẽ giúp trang web của bạn tiếp cận được

Hỗ trợ phân tích và xác định thị trường mục tiêu

Khi sử dụng Google Trends, bạn có thể nhận được một trong những lợi ích là công cụ sẽ cung cấp dữ liệu hỗ trợ phân tích và xác định đối tượng mục tiêu. Khi nhập từ khóa hoặc chủ đề vào, bạn sẽ biết được mức độ phổ biến của tìm kiếm theo nhân khẩu học, thời gian và địa lý. Điều này giúp bạn phân tích và tối ưu hóa các từ khóa để đến được đúng đối tượng và thời điểm có nhu cầu cao.

Phương pháp sử dụng Google Trends hiệu quả

Để sử dụng Google Trends hiệu quả, bạn cần phải biết những phương pháp làm việc với công cụ này, có thể kể đến như là:

Phương pháp sử dụng Google Trends hiệu quả

Phương pháp sử dụng Google Trends hiệu quả

Xác định từ khóa cần tìm kiếm

Bạn có thể nhập từ khóa vào ô tìm kiếm của Google Trends để xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa đó bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào trang web của Google Trends theo đường dẫn https://trends.google.com/trends/.
  • Nhập từ khóa cần tìm kiếm vào ô tìm kiếm ở trang chủ của Google Trends.
  • Sử dụng các bộ lọc để tìm kiếm thông tin một cách chính xác và cụ thể
  • Nhấn nút “Tìm kiếm” để xem kết quả tìm kiếm của từ khóa đó.
  • Xem các biểu đồ và báo cáo để hiểu rõ hơn về xu hướng tìm kiếm của từ khóa đó.

Sử dụng các bộ lọc trong Google Trends

Sử dụng các bộ lọc trong Google Trends

Sử dụng các bộ lọc trong Google Trends

Công cụ này sẽ cung cấp nhiều bộ lọc để giúp bạn tìm kiếm thông tin một cách chính xác hơn qua các bước sau:

  • Sau khi nhập từ khóa cần tìm kiếm, bạn nhấn nút “Tìm kiếm” để xem kết quả tìm kiếm của từ khóa đó.
  • Bạn sẽ thấy một số bộ lọc ở trên biểu đồnhư: thời gian, địa điểm và loại tìm kiếm.
  • Để sử dụng bộ lọc thời gian, bạn có thể chọn khoảng thời gian cụ thể để xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa trong khoảng thời gian đó.
  • Để sử dụng bộ lọc địa điểm, bạn có thể chọn quốc gia hoặc khu vực cụ thể để xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa trong địa điểm đó.
  • Để sử dụng bộ lọc loại tìm kiếm, bạn có thể chọn loại tìm kiếm cụ thể như web, tin tức, hình ảnh hoặc YouTube để xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa trong loại tìm kiếm đó.
  • Sau khi chọn các bộ lọc phù hợp, bạn nhấn nút “Áp dụng” để xem kết quả tìm kiếm với các bộ lọc đã chọn.

So sánh các từ khóa và sử dụng cụm từ liên quan

Bạn có thể so sánh nhiều từ khóa với nhau để xem từ khóa nào được tìm kiếm nhiều hơn và có xu hướng tăng trưởng.

Bên cạnh đóm Google Trends cung cấp danh sách các cụm từ liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm, giúp bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan có thể sử dụng để bổ sung nội dung trang web của mình.

Theo dõi xu hướng

Google Trends cho phép bạn theo dõi xu hướng tìm kiếm của từ khóa theo thời gian, phạm vi nhất định. Chính vì thế, công cụ này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh về chiến lược SEO của mình và tối ưu hóa nội dung trang web để thu hút nhiều lượt truy cập hơn.

Kết luận

Google Trends hiện nay là một công cụ mà các marketer, SEO-er và các doanh nghiệp lớn nhỏ cần phải quan tâm khi thực hiện các hoạt động quảng bá. Hãy biết cách tận dụng và khai thác công cụ này để giúp tối ưu SEO, tiếp cận với đúng tệp người dùng và tăng trưởng doanh thu nhé!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan

First Come First Served và Nguyên tắc trong kinh doanh F&B

AIDA là gì? Ứng dụng của AIDA trong Marketing Online

Website SPA là gì? Kỹ thuật SEO đặc biệt cho website SPA

www là gì? Vì sao www ảnh hưởng mạnh mẽ đến SEO?

 

Thẻ: