Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước tiến vượt bậc và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả marketing và truyền thông. Một trong những xu hướng mới nổi trong lĩnh vực này là việc sử dụng AI để tạo bài viết blog. AI có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều nội dung hơn với chất lượng cao hơn và tốc độ nhanh hơn, nhờ khả năng phân tích một lượng lớn dữ liệu và tìm ra những thông tin quan trọng nhất để đưa vào bài viết, từ đó tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Nhiều bài viết của AI rất sáng tạo và độc đáo, bởi chúng có thể kết hợp các ý tưởng khác nhau từ cơ sở dữ liệu khổng lồ trên mạng internet. AI cũng có thể tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng thông qua phân tích hành vi của khách hàng và nắm bắt những gì họ đang tìm kiếm.

Nhìn chung, AI có nhiều tiềm năng để thay đổi cách thức tạo bài viết blog. Bên cạnh một số công cụ AI phục vụ viết lách như WordAi, Jasper, Rytr, Copymatic, Writesonic…, thì người dùng nền tảng WordPress có thể tận dụng một plugin rất ưu việt là AI Easy Content để hỗ trợ quá trình tạo ra các bài viết blog chất lượng cao cho riêng mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng AI Easy Content để tạo một bài viết hoặc hàng loạt bài viết trên WordPress.

Ai easy content

Đầu tiên, bạn đăng ký và cài đặt bộ công cụ AI Easy Content tại đây.

Tạo tác giả viết bài

AI Easy Content cho phép bạn tạo hồ sơ tác giả, với lĩnh vực chuyên môn cùng phần mô tả hiển thị bên cạnh mỗi bài viết. Bước này không bắt buộc, bạn có thể bỏ qua nếu thấy không cần thiết.

Để tạo tác giả bài viết, vào mục AI Easy Content ở thanh menu bên trái màn hình, chọn Tác giả Viết  bài viết mới.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 1

Trong trang hiện ra, cuộn xuống phần Trợ lý AI Easy Content tạo tác giả, nhập tên tác giả và lĩnh vực/chủ đề chuyên môn, sau đó bấm nút Tạo tác giả để AI soạn nội dung mô tả về tác giả. 

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 2

Bạn có thể đổi tên tác giả và chỉnh sửa nội dung mô tả nếu không thích. Sau đó, bấm nút Lưu nội dung để lưu hồ sơ tác giả.

Tạo một bài viết

Tại dashboard của WordPress, trong menu bên trái màn hình, chọn Bài viết Viết bài mới.

Cuộn xuống phần Trợ lý AI Easy Content tạo bài viết, bạn sẽ thấy mục Chọn nguồn:

  • Từ khoá: viết bài dựa trên từ khoá người dùng nhập vào
  • Theo URL: viết bài với chủ đề tương tự bài viết từ URL nhập vào
  • Theo SERP: viết bài dựa trên từ khoá tìm kiếm.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 3

Ví dụ, chúng ta chọn nguồn là Từ khoá:

  • Nhập từ khoá cần viết vào ô Từ khoá bài viết.
  • Xác định phong cách viết từ menu Chọn phong cách viết
  • Bấm nút Tạo tiêu đề và chọn một trong các tiêu đề được AI tạo ra. Sau đó bấm nút Tạo mô tả. Bạn có thể bấm nút Chọn lại tiêu đề để chọn một tiêu đề khác nếu muốn.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 4

  • Bấm nút Tạo heading để tạo các ý chính cho bài viết. Ở đây bạn có thể thêm các subheading để bài viết dài và chi tiết hơn. Chú ý các heading đầu nên để giới thiệu nội dung toàn bài, heading cuối là phần kết luận. Bạn có thể tạo lại toàn bộ heading, thêm mới, đổi vị trí, sửa hoặc xóa từng heading. Có thể lựa chọn ảnh minh họa tương ứng với heading đã tạo.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 5

  • AI Easy Content cũng hỗ trợ lấy heading từ website khác để sử dụng cho bài viết. Bạn chỉ cần nhập link bài viết và lựa chọn các heading phù hợp.
  • Lúc này dàn ý đã hoàn thành. Bạn có thể bấm nút Tạo nội dung để thu được bài viết hoàn chỉnh. Bấm Lưu vào bài viết hoặc Xoá nội dung bài nếu muốn làm lại.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 6

  • Trong giao diện soạn thảo bài viết của WordPress, bạn có thể dùng chuột bôi đen một dòng và yêu cầu AI viết lại theo cách khác, hoặc viết dài và chi tiết hơn ý đang chọn. Bạn cũng có thể lựa chọn từ khoá và thêm ảnh minh hoạ cho nội dung bằng AI.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 7

  • Bấm nút Đăng ở cột bên phải màn hình để xuất bản bài viết.

Tạo hàng loạt bài viết

AI Easy Content có một chức năng rất hữu ích là tạo hàng loạt bài viết dựa trên danh sách các từ khoá, tiêu đề, mô tả, heading…đã được người dùng soạn sẵn. Cách làm như sau:

  • Tại dashboard của WordPress, trong menu bên trái màn hình, chọn AI Easy Content Import CSV.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 7

  • Bấm nút Tải xuống file CSV mẫu và mở file này bằng Microsoft Excel/Google Sheet.
  • Trong file vừa mở, bạn sẽ thấy có các cột Từ khoá, Tiêu đè, Mô tả, Heading. Bạn cần nhập dữ liệu vào các cột này, lưu ý các heading đầu nên để giới thiệu bài viết, heading cuối là phần kết luận, riêng cột nội dung bỏ trống. Nhập càng chi tiết càng tốt để AI tạo nội dung đúng định hướng của bạn. Bạn cũng có thể tạo thêm các cột heading khác nếu muốn. Ngoài ra, nếu chỉ nhập một cột Từ khoá, AI vẫn tạo được bài viết cho bạn.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 8

  • Lưu file CSV. Trở lại dashboard của WordPress, trong phần Import CSV, mục Nhập file CSV, bấm Choose file để chọn và upload file CSV vừa chỉnh sửa. Khi cột trạng thái hiển thị hoàn thành tức là đã tạo xong bài viết. Bấm vào từ khoá tương ứng trong mục Danh sách từ khoá để kiểm tra, thêm hình ảnh, và xuất bản bài viết.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 9

Kiểm tra số lượng từ đã sử dụng

Mặc định, AI Easy Content giới hạn số lượng từ tạo ra ở mức 50.000 từ. Bạn có thể kiểm tra số từ đã dùng, số từ còn lại, và ngày tháng hết hạn sử dụng plugin trong mục AI Easy Content.

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 10

Sử dụng câu lệnh (prompt)

Để xem các câu lệnh của AI Easy Content, bạn chọn mục Prompt AI Easy Content

Danh sách Prompt được chia theo các chức năng riêng. Bạn lựa chọn theo nhu cầu và nhập từ khóa để sử dụng. Các đoạn chat sẽ được lưu lại phía dưới và bạn có thể đổi tên đoạn chat cho dễ tìm. 

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 11

Lưu ý phần này vẫn tính vào số lượng từ sử dụng trong AI Easy Content.

FAQ

Ngoài ra AI Easy Content còn có phần FAQ nhằm giải đáp các câu hỏi thường dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

Hướng dẫn dùng plugin AI Easy Content để tạo bài viết trên WordPress 12

Trên đây là cách sử dụng plugin AI Easy Content để tự động soạn thảo nội dung bài viết cho WordPress. Chúc các bạn thành công.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan