Bán hàng trên Zalo hiệu quả được rất nhiều người quan tâm. Bởi trong thời đại công nghệ 4.0, shopping online đã không còn là điều gì xa lạ đối với người tiêu dùng. Từ năm 2016 Zalo đã cho phép tài khoản người dùng có thể đăng kí để bán hàng trên Zaloshop. Vậy làm thế naò để có thể thu hút khách hàng cũng như bán hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách mở tài khoản trên zalo shop và chỉ ra những bí quyết để có thể bán hàng trên zalo một cách hiệu quả nhất.

Bán hàng trên zalo shop là gì?

Như hầu hết mọi người biết đến Zalo như một ứng dụng dùng để nhắn tin gọi điện miễn phí phổ biến nhất tại Việt Nam. Hiện nay, người dùng Zalo đã có thể bán hàng trên Zalo thông qua Official Account (gọi tắt là OA).

bán hàng trên zalo 1

Bán hàng trên zalo là gì?

OA là một trang thông tin chính thức của Doanh nghiệp, trên đó Doanh nghiệp sẽ đăng bán cũng như quảng cáo các sản phẩm của mình. Hiểu đơn giản nó hoạt động giống như các Fanpage của Facebook.

Vậy tại sao nên dùng OA thay vì tài khoản cá nhân để bán hàng trên Zalo?

Thứ nhất, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì mọi người không cần kết bạn mà họ có thể ấn thích hoặc theo dõi để biết về thông tin sản phẩm.

Thứ hai, việc sử dụng OA sẽ giúp thương hiệu của bạn chuyên nghiệp, uy tín và có độ tin cậy cao hơn trong lòng người tiêu dùng vì họ biết đây là sản phẩm của công ty/ thương hiệu chính hãng.

Thứ ba, OA có những tính năng giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn, ví dụ: Zalo Ads để chạy quảng cáo giúp thu hút nhiều khách hàng hơn, hay bạn có thể đăng tất cả sản phẩm muốn bán lên ZaloStore, điều này giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng hơn,….Ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác giúp bạn tối ưu hóa quá trình bán hàng.

Tại sao nên bán hàng trên zalo shop

Câu trả lời là có. Ở Việt Nam hiện nay số lượng người sử dụng Zalo rất lớn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã có một tệp khách hàng tiềm năng rất lớn mà không cần quá tốn công tìm kiếm.

Hơn nữa Zalo là ứng dụng để liên lạc vì vậy việc tương tác với khách hàng là một điều rất dễ dàng, từ đó giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài ra bạn còn có thể quản lý cửa hàng ngay trên thiết bị di động của mình.

Đặc biệt Zaloshop còn có tính năng Zalo Broadcast. Tính năng này sẽ gửi tin nhắn tự động đến bất kì khách hàng bấm quan tâm đến việc bán hàng trên Zalo của bạn.

Đây là một cách tiếp cận khách hàng vô cùng mới mẻ và thông minh mang đến hiệu quả cao trong việc quảng cáo sản phẩm tới người tiêu dùng.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

bán hàng trên zalo

Cách đăng kí tài khoản để  bán hàng trên zalo shop

Việc đăng kí tài khoản trên Zaloshop rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

bán hàng trên zalo 2

Đăng kí tài khoản Zalo

Bước 1: Truy cập vào link oa.zalo.me. Tiếp theo click vào ô Tạo Official Account ngay để tạo tài khoản OA.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản zalo cá nhân của bạn. Bạn có thể đăng nhập bằng số điện thoại hoặc quét mã QR từ ứng dụng Zalo trên điện thoại.

bán hàng trên zalo 3

Bán hàng trên zalo

Bước 3: Tiếp theo bạn ấn vào Tạo tài khoản Official Acoount mới và chọn loại hình là Doanh Nghiệp.

Có 2 loại tài khoản Doanh nghiệp, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại phù hợp. Tài khoản xác thực sẽ dành riêng cho đối tượng chưa có Giấy đăng ký kinh doanh, chỉ hoạt động với mục đích chạy quảng cáo. Tài khoản phổ thông thì dành cho Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có Giấy phép Đăng ký kinh doanh.

bán hàng trên zalo 3

Bán hàng trên zalo

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin: Danh mục, Thông tin giới thiệu, đại chỉ doanh nghiệp,.. và thêm ảnh. Sau đó nhấn Tạo tài khoản OA.

Bước 5: Xác thực Tài khoản

Bạn sẽ đợi trong vòng 7 ngày để tài khoản được xác nhận. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể cung cấp các loại giấy tờ chứng minh doanh nghiệp.

Khi đã tạo được tài khoản OA bạn cần đăng kí cửa hàng trên zaloshop. Sau khi đó bạn sẽ tạo các danh mục sản phẩm và đăng sản phẩm lên để bắt đầu bán hàng.

Bí quyết tăng doanh thu khi bán trên zaloshop

Việc bán hàng trên zaloshop là rất dễ dàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bán hàng hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp bạn tăng doanh số cho cửa hàng của mình trên Zaloshop.

 Thời gian đăng bài

Thời gian đăng bài là một yếu tố khá quan trọng trong việc kinh doanh online. Vì tùy từng thời điểm mà đối tượng tiêu dùng khác nhau, hành vi mua sắm cũng khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên đăng bài vào những khung giờ “vàng” để có thể tăng tương tác, tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ: Khung giờ từ 8 giờ đến 10 giờ tối là thời điểm chủ yếu người dùng sử dụng mạng xã hội và lượng mua hàng cũng mạnh nhất, đó cũng là cơ hội cho các nhà bán hàng. Ngoài ra lịch đăng cụ thể phù hợp đối với từng loại sản phẩm cũng là một điểm cần lưu ý.

Ngoài ra, nội dung bài đăng phải ngắn gọn để khách hàng dễ hiễu và nắm bắt sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn thu hút gợi cho khách hàng sự tò mò khiến họ phải like và comment.

Chạy quảng cáo

Quảng cáo là một phần không thể thiếu khi bán hàng, đặc biệt là trong thời kì bùng nổ công nghệ số như hiện nay. Zalo OA cũng có tính năng Zalo Ads hỗ trợ các doanh nghiệp chạy những chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng hơn.

bán hàng trên zalo 5

Bí quyết bán hàng trên Zalo

Nếu chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hiện nay Zalo Ads có các loại quảng cáo rất đa dạng: Quảng cáo bằng video, thông qua âm nhạc, hay quảng cáo Website,… Tất cả những hình thức quảng cáo trên đều giúp tăng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Xây dựng hệ thống CSKH

Doanh nghiệp cần xây dựng một Hệ thống Chăm sóc khách hàng thật sự hiệu quả. Chăm sóc khách hàng chính là giải quyết các nhu cầu vấn đề của khách hàng. Chính vì vậy, đây là một vũ khí quan trọng của các doanh nghiệp để cạnh tranh với các đối thủ.

Chăm sóc khách hàng càng chuyên nghiệp thì càng làm tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng. Giờ đây việc chăm sóc khách hàng online dễ hơn rất nhiều. Bạn có thể kết bạn Zalo với khách hàng sau khi mua để có thể hỏi thăm, trò chuyên với khách hàng về trải nghiệm sản phẩm như thế nào, hay sản phẩm có lỗi gì không,…

Ngoài ra có thể chủ động gửi trực tiếp cho khách hàng thông tin về sản phẩm mới hoặc các chương trình giảm giá. Bạn cần phải tương tác thường xuyên với khách hàng nhưng không nên quá mức để tránh làm phiền họ.

Nội dung bài đăng

Người bán hàng cần phải chú trọng vào từng bài đăng. Nội dung bài đăng phải ngắn gọn để khách hàng dễ hiễu và nắm bắt sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn thu hút gợi cho khách hàng sự tò mò khiến họ phải like, comment. Ngoài ra, nếu có thêm hình ảnh mô tả về sản phẩm, nên đầu tư chọn hình ảnh rõ nét để khách hàng có thể thấy được sản phẩn nay từ lần đầu nhìn vào.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu cho bạn những thông tin cơ bản về bán hàng trên Zaloshop. Việc bán hàng trên Zaloshop có hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu tận dụng tốt thì đây sẽ là nền tảng rất hữu ích để hỗ trợ Doanh nghiệp trong việc bán hàng và xây dựng Thương hiệu một cách hiệu quả.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
bán hàng trên zalo

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “bán hàng trên Zalo”

Cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại cách bán hàng trên facebook, zalo
Bán hàng trên Zalo có mặt phí không Tạo cửa hàng trên Zalo 2021
Cách tạo Zalo Shop Zalo Shop là gì
Link nhóm zalo bán hàng Bán hàng trên Zalo shop có hiệu quả không

Bài viết liên quan

Chi tiết cách bán hàng trên Lazada cho người mới năm 2022

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee từ A-Z hiệu quả

20 điều cần chuẩn bị để bán hàng online hiệu quả