Tại sao bạn nên bán hàng trên Lazada? Bán hàng trực tuyến nghe vẻ dễ dàng, nhưng thật sự là chỉ có ít người bán hàng thành công và giữ được lượng khách lâu dài khi bán hàng online…

Hiện nay có khá nhiều sàn thương mại điện tử ra đời, tuy nhiên chi phí người bán cao. Việc bắt đầu bán hàng trên Lazada không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh cho bạn trong nước mà còn có thể phát triển rộng hơn ra các nước Đông Nam Á khác.

Điều này Lazada có thể giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với các nguồn khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm bán hàng trên các sàn thương mại thì điều này không phải quá dễ dàng. Đừng lo lắng quá! Bài viết dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm những định hướng khi bắt đầu bán hàng trên Lazada.

Chi tiết cách bán hàng trên Lazada cho người mới năm 2022

Chi tiết cách bán hàng trên Lazada cho người mới năm 2022

Lazada là gì?

Lazada là nền tảng Thương mại điện tử lớn mạnh trên toàn thế giới. Và nó không chỉ là một thị trường. Công ty cũng tổ chức một nền tảng cho phép người bán từ các quốc gia khác bán hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Khi mới bắt đầu, sàn thương mại điện tử này chỉ tập trung vào việc bán hàng cho khách hàng qua kho của bạn. Tuy nhiên cho tới năm 2013, nó đã cho phép các nhà bán lẻ có thể bán sản phẩm của họ thông qua Lazada. Đây cũng là một bước ngoặt giúp doanh số sàn tăng lên đáng kể.

Hiện tại, sàn thương mại điện tử này có mặt tại nhiều quốc gia Châu Á như:

  • Indonesia (Lazada.co.id)
  • Malaysia (Lazada.com.my)
  • Philippines (Lazada.co.th)
  • Singapore (Lazada.sg)
  • Thái Lan (Lazada.co.th)
  • Việt Nam (Lazada.vn)

Với sự kết nối toàn cầu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một tài khoản đã thiết lập để bán hàng trên tất cả các nền tảng Lazada.

Tại sao bạn nên bán hàng trên Lazada

Tại sao bạn nên lựa chọn bán hàng trên Lazada

Tại sao bạn nên lựa chọn bán hàng trên Lazada

Là chủ doanh nghiệp kinh doanh, việc nhắm đến các thị trường các nước Châu Á khác không chỉ riêng trong nước thì việc cân nhắc sử dụng bán hàng trên Lazada là rất cần thiết.

Phí hoa hồng thấp

Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí để trở thành người bán hàng trên Lazada. Không có phí hoa hồng trên Lazada, đăng ký trở thành người bán trên Lazada hoàn toàn miễn phí. Hơn nữa, không có chi phí ẩn. Phí hoa hồng tại sàn Lazada khá thấp, chỉ giao động 1-4%

Giao diện dễ sử dụng

Các tính năng Lazada cung cấp thân thiện với người dùng, vì vậy bạn có thể nhanh chóng học cách bán hàng trên Lazada. Bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng được hỗ trợ bởi công nghệ của Alibaba trong việc quản lý sản phẩm của mình cho đến thời điểm khách hàng nhận được giao dịch mua của họ.

Giao tiếp dễ dàng với khách hàng

Dịch vụ khách hàng trực tuyến cũng quan trọng như kho sản phẩm đối với một trang bán hàng. Khi khách hàng gặp vấn đề, người bán nên có mặt để cung cấp giải pháp ngay lập tức.

bán hàng trên lazada

Lazada tích hợp tính năng nhắn tin theo thời gian thực trên trang thương mại điện tử để giúp các thương hiệu tương tác với khách hàng và giải quyết vấn đề của họ. Điều này giúp hạn chế tỷ lệ thoát, bỏ qua giỏ hàng và sự không hài lòng của người mua sắm.

Hơn nữa, bạn cũng có thể trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách hàng và phản hồi của khách hàng.

Hỗ trợ tiện ích Smartphone

Phần lớn người mua thường sử dụng điện thoại thông minh để duyệt và mua hàng. Lazada thân thiện với thiết bị di động và được xây dựng cho người dùng điện thoại thông minh.

Người mua sắm có thể tải xuống ứng dụng di động từ Apple và CH Play và sử dụng nó trên điện thoại của họ. Đó là lý do tại sao bán hàng trên Lazada có thể là một bước đi thông minh của người bán.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu

Điều kiện bán hàng trên Lazada?

Để có thể bán hàng trên sàn thương mại điện tử này, bạn cần đáp ứng một số điều kiện tối thiểu sau:

  • Có email, số điện thoại có thể đăng ký doanh nghiệp
  • Đối với doanh nghiệp: bạn cần có giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động của doanh nghiệp và thông tin tài khoản ngân hàng doanh nghiệp
  • Đối với người bán cá nhân: bạn cần có căn cước công dân/ CMND, tài khoản ngân hàng cá nhân chính chủ.

Nếu đã có đủ tất cả các điều kiện trên, hãy tiếp tục việc phát triển bán hàng trên Lazada.

Làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên Lazada?

Đối với bất kỳ ai muốn mở tài khoản người bán trên Lazada, bạn chỉ cần làm theo một vài bước trước khi bắt đầu bán hàng trên Lazada.

Đăng ký tài khoản bán hàng

Tiến hành truy cập trang chủ của Lazada.vn, sau đó nhấp vào mục Bán hàng cùng Lazada ở đầu trang như hình dưới đây:

Đăng ký bán hàng trên Lazada

Đăng ký bán hàng trên Lazada

Bạn sẽ có ba lựa chọn: người bán Lazmall, người bán địa phương hoặc người bán Lazmall toàn cầu. Tất cả các loại người bán khác nhau sẽ có những lợi ích khác nhau.

Nếu bạn muốn ở lại địa phương, bạn có thể là một người bán hàng địa phương. Tuy nhiên, nếu bạn định trở thành chủ sở hữu thương hiệu, thì người bán Lazmall là một lựa chọn tốt hơn.

Cuối cùng, nếu bạn có kế hoạch vươn ra quốc tế, thì Lazmall toàn cầu là một ý tưởng tuyệt vời.

Tiến hành trọn mục người bán Lazada mà bạn mong muốn rồi nhấp vào tùy chọn Đăng ký

bán hàng trên lazadaNếu bạn chọn trở thành người bán Lazmall, bạn phải thêm tên thương hiệu, số điện thoại di động và mã xác minh của mình. Sau đó, bạn sẽ cần tải lên tài liệu.

Sau khi đăng ký tài khoản bán hàng thành công, bạn hãy tiến hành cài đặt thông tin gian hàng tại Trang chủ giao diện bán hàng Lazada, điền đầy đủ thông tin bao gồm: Quản lý thông tin địa chỉ, thông tin cá nhân và cuối cùng là tài khoản ngân hàng chính chủ.

Tiếp đó, bạn hãy tiến hàng đăng tải sản phẩm của mình lên trang người bán. Hãy nhớ tìm hiểu những thông tin này trước khi bạn dự định đăng ký bán hàng nhé! Chúc bạn thành công!

Tham khảo bài viết khác tại đây: 05 Gợi ý giúp quản lý hệ thống bán hàng online trở nên hiệu quả?

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “bán hàng trên lazada”

Cách bán hàng trên Lazada Bán hàng trên Lazada có cần giấy phép kinh doanh
Bán hàng trên Lazada mất phí bao nhiêu Mã gian hàng Lazada là gì
Cá nhân có được bán hàng trên Lazada Lazada Seller Center
Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada Đăng ký bán hàng trên Lazada

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee từ A-Z hiệu quả

05 Gợi ý giúp quản lý hệ thống bán hàng online trở nên hiệu quả?