bigsale1407
 

⏰ Áp dụng từ 9h00 ngày 14/07/2021 – 17h00 ngày 15/07/2021
 
Kinh doanh Online chẳng ngại Covid, TENTEN tung deal tên miền chỉ 1k
 
???? .COM 139k (giá gốc 239k)
???? .NET 139k (giá gốc 269k)
???? .XYZ 1k (giá gốc 285k)
 
❌ Lưu ý:
+ Dành cho 100 khách hàng đầu tiên mỗi tên miền
+ Mỗi khách hàng chỉ được đăng ký 1 domain mỗi loại
+ Hết khuyến mãi khách hàng được mua .COM .NET 189K
 
Chốt đơn ngay nha ???? https://bit.ly/BigSale1407
ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN .VN NGAY HÔM NAY ? http://bit.ly/tenmienvn-tenten

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN .VN

bang gia ten mien .vn

TẠI SAO NÊN MUA TÊN MIỀN .VN

► Được pháp luật Việt Nam bảo vệ.
► Truy vấn nhanh chóng, đảm bảo kết nối khi mất liên lạc quốc tế.
► Là tên miền duy nhất Google Adwards có thể định danh tại Việt Nam.
► Được google.com.vn ưu tiên xếp hạng cao hơn khi tìm kiếm.
► Đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, hỗ trợ 24/7.
► Chuyển đổi mạng Internet Việt Nam sang ứng dụng địa chỉ giao thức Internet thế hệ mới (Ipv6), dịch vụ trực tuyến của các cơ quan nhà nước, báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử của Việt Nam sử dụng tên miền quốc gia “.vn”
(Theo “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 ” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ ngày 03 tháng 06 năm 2020)

1. Tên miền .VN là gì ? 

Tên miền .VN là tên miền quốc gia Việt Nam do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chịu trách nhiệm quản lý và cung cấp cho người dùng. Mã quốc gia của các nước tham gia Internet được quy định bằng hai chữ cái theo tiêu chuẩn ISO-3166.

2. Phân loại tên miền

Tên miền .VN có 2 loại:
+ Tên miền cấp 2: .VN
+ Tên miền cấp 3: .COM.VN; .NET.VN;…

.COM.VN:  Dành cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động thương mại.

.BIZ.VN: Dành cho tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại (tương đương với tên miền COM.VN).

.EDU.VN: Dành cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực chính trị, văn hoá, xã hội.

.GOV.VN: Dành cho các cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương.

.NET.VN: Dành cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực thiết lập và cung cấp các dịch vụ trên mạng.

.ORG.VN: Dành cho các tổ chức chính trị, xã hội và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến lĩnh vực chính trị, xã hội.

.INT.VN: Dành cho các tổ chức quốc tế.

.AC.VN: Dành cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu.

.PRO.VN: Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong những lĩnh vực có tính chuyên ngành cao.

.INFO.VN: Dành cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, cung cấp thông tin.

.HEALTH.VN: Dành cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực dược, y tế.

.NAME.VN: dành cho các tổ chức, cá nhân đăng ký theo tên gọi như tên đầy đủ, tên viết tắt, tên thương mại, tên bí danh… của tổ chức, cá nhân.

Những tên miền khác do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.

3. Cấu trúc của tên miền .VN

+ Tên miền không dấu: Tên miền không dấu là tên miền mã ASCII, trong đó các ký tự tạo nên tên miền là các ký tự được quy định trong bảng mã ASCII, bao gồm tên miền không dấu các cấp dưới tên miền .VN
Tên miền không dấu bao gồm:
a) Tên miền không dấu cấp 2 dùng chung phân theo lĩnh vực;
b) Tên miền không dấu cấp 2 dùng chung phân theo địa giới hành chính;
c) Tên miền không dấu cấp 2 dùng riêng;
d) Tên miền không dấu cấp 3 dưới tên miền không dấu cấp 2 dùng chung.
+ Tên miền tiếng Việt: Tên miền tiếng Việt là tên miền đa ngữ, trong đó các ký tự tạo nên tên miền là các ký tự được quy định trong bảng mã tiếng Việt, bảng mã tiếng Việt mở rộng theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001 và dấu “-”, bao gồm tên miền tiếng Việt các cấp dưới tên miền .VN.

4. Các quy định đặt tên miền 

– Tên miền chưa được đăng ký sử dụng bởi một cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp nào
– Phải đảm bảo đúng quy định về cấu trúc tên miền phân theo từng lĩnh vực hoạt động
– Không có các cụm từ xâm phạm đến chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia hoặc vi phạm đạo đức xã hội, thuần phong, mỹ tục của dân tộc
– Rõ ràng, nghiêm túc, không gây hiểu nhầm hoặc xuyên tạc do tính đa âm, đa nghĩa hoặc khi không dùng dấu trong tiếng Việt
– Theo quy định VNNIC – Trung tâm Internet Việt Nam, quy định phải có ít nhất một hoặc một dãy ký tự dưới tên miền cấp cao “.vn”.
– Không được chứa các kí tự đặc biệt như @,!,#…và chỉ được chứa các kí tự từ a-z và số.
– Không thể bắt đầu bằng hoặc kết thúc tên miền bằng dấu trừ (-).
– Không cần bắt đầu bằng http:// hoặc www hoặc http://www. Đây là các thành phần chung áp dụng cho tất cả các tên miền.

5. Lợi thế khi sử dụng tên miền .VN

+ Tên miền .VN được pháp luật Việt Nam bảo vệ
Theo Điều 12 – Luật Công nghệ thông tin quy định: Nghiêm cấm việc giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác; tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền của tổ chức, cá nhân sử dụng hợp pháp tên miền đó.
Phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia 
Theo quyết định số: 749/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phú về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã quy định “Chuyển đổi toàn bộ mạng Internet Việt Nam sang ứng dụng địa chỉ giao thức Internet thế hệ mới (Ipv6). Dịch vụ trực tuyến của các cơ quan nhà nước, báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử của Việt Nam sử dụng tên miền quốc gia (.vn)”
+ Hạn chế tối đa khi mất liên lạc quốc tế
Khi mua tên miền .VN sẽ được lưu trữ tại các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam. Trong trường hợp mất liên lạc quốc tế như đứt cáp quang biển, liên lạc và giao dịch Internet trong nước vẫn được đảm bảo. Ngược lại sẽ mất toàn bộ liên lạc Internet cả trong nước lẫn quốc tế.
+ Truy xuất nhanh chóng
Đăng ký tên miền Việt Nam .VN được quản lý và đảm bảo bởi 7 cụm máy chủ DNS được đặt tại các vị trí khác nhau trên các quốc gia khác (21 điểm tại nước ngoài, 5 điểm tại Việt Nam) giúp cho việc truy vấn vào tên miền .VN từ phía người dùng tại Việt Nam và trên khắp các quốc gia khác trên thế giới được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.
+ Được Hệ thống trung chuyển Internet trong nước – VNIX của VNNIC phục vụ
Tên miền .VN – lưu trữ tại các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam. Được hệ thống trung chuyển Internet Quốc gia VNIX tự động trung chuyển tất cả lưu lượng Internet trong nước bằng con đường ngắn nhất, nhanh nhất.
+ Xu hướng sử dụng cộng đồng
Hiện tại đăng ký một tên miền .VN sẽ được một tên miền miễn phí là tên miền có dấu. Đây là tên miền bằng tiếng mẹ đẻ mà quốc tế đã công nhận. Được gọi là tên miền đa ngữ (IDN).
+ Lợi ích tìm kiếm và quảng cáo
Do đặc thù ưu tiên về khu vực địa lý của các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…), các website đăng ký tên miền .VN sẽ có lợi thế về SEO, mang đến giá trị tìm kiếm cao hơn khi người dùng có địa chỉ IP trong nước.
+ Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng 
Mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật, hành chính. Khi người đăng ký gặp phải đều được giải quyết nhanh chóng bởi hotline 24/7 của VNNIC và các Nhà đăng ký tên miền .VN.
+ Đăng ký thuận tiện
Ở Việt Nam, hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp là các Nhà đăng ký tên miền chính thức của VNNIC. Với thủ tục đăng ký tên miền .VN đơn giản, nhanh gọn và dễ dàng cho người đăng ký. Khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng qua tài khoản tại Ngân hàng, thẻ tín dụng,…

6. Vòng đời của tên miền .VN

thay doi vong doi vn

Vòng đời tên miền .VN

+ Trạng thái tên miền tự do: là trạng thái mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu có thể đăng ký sử dụng tên miền.
+ Trạng thái tên miền đã đăng ký: Tên miền đã được đăng ký.
+ Gia hạn/Duy trì tên miền: Ngay sau khi đăng ký, tên miề phải được duy trì tối thiểu 1 năm. Khi tên miền hết hạn, chủ thể có 35 ngày để tiếp tục nộp phí gia hạn tên miền.
+ Trạng thái tên miền hết hạn: Trong vòng 5 ngày sau khi hết hạn, tên miền vẫn hoạt động bình thường.
+ Trạng thái tạm ngừng hoạt động: Từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 35 sau khi hết hạn, tên miền trong trạng thái tạm ngừng hoạt động.
+ Trạng thái xử lý thu hồi: Sau 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày tạm ngừng hoạt động tên miền, chủ thể đăng ký tên miền không nộp phí duy trì tên miền, tên miền sẽ chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi.
– Trong thời gian 10 (mười) ngày kể từ ngày tên miền chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi, VNNIC phối hợp với Nhà đăng ký quản lý tên miền thực hiện các thủ tục hành chính xác nhận xử lý thu hồi tên miền.
– Sau 10 (mười) ngày, kể từ ngày tên miền chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi và có xác nhận về việc không nộp phí duy trì tên miền từ Nhà đăng ký quản lý tên miền (thông báo trực tuyến qua “Danh sách các tên miền không nộp phí duy trì” có chữ ký số của Nhà đăng ký), tên miền sẽ được xử lý thu hồi.
– Sau khi xem xét nếu thấy tên miền bị thu hồi không thuộc các trường hợp vi phạm quy định đăng ký tên miền “.vn” tại Điều 6, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT, tên miền được đưa về trạng thái tự do để cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký sử dụng.
Lưu ý: Tên miền ở trạng thái này chủ thể không thể gia hạn tên miền.
+ Thu hồi tên miền: Việc xử lý đưa tên miền về trạng thái tự do được thực hiện theo nguyên tắc ngẫu nhiên, tự động trong khoảng thời gian không quá 10 (mười) ngày kể từ ngày được xử lý thu hồi (trong khoảng từ ngày 11 đến ngày 20 kể từ ngày chuyển sang trạng thái xử lý thu hồi).

7. Địa chỉ mua tên miền .VN giá rẻ, uy tín

TENTEN là nhà đăng ký tên miền số 01 Nhật Bản Onamae, cũng là nhà đăng ký tên miền chính thức của VNNIC và ICANN, 2 năm liền 2017-2018 nhận bằng khen của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) về tốc độ phát triển tên miền “.VN”.
TENTEN thuộc top 3 thị phần tên miền .VN tại Việt Nam. Bảng giá dịch vụ của TENTEN khá rẻ so với mặt bằng chung, ngoài ra TENTEN còn luôn cập nhật các mã giảm giá tên miền rất thường xuyên.
Khách hàng nghĩ gì về dịch vụ của TENTEN:

Lời kết 
Qua bài viết, tenten.vn đã giúp đã bạn hiểu được định nghĩa tên miền .VN là gì và địa chỉ mua tên miền .VN giá rẻ. Chúc các bạn mua tên miền thật ưng ý cho website của mình

Bài viết liên quan

Danh sách trúng thưởng chương trình: Vòng quay may mắn – nhân dịp kỉ niệm sinh nhật 10 tuổi của TENTEN 
[Tổng hợp CTKM tháng 5/2022] Tặng miễn phí bộ plugin SEO trị giá 359$ khi mua Hosting/Email Server | .VN -200K + hoàn 55k/domain
[Update liên tục] Tổng hợp các chương trình khuyến mãi hot nhất