Liệu bỏ tiền ra để xây dựng và thiết kế website wordpress giá rẻ có thật sự xứng đáng? Làm thế nào để biết được các chi phí làm website bán hàng? Đừng lo về điều đó, trong bài viết này hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những khúc mắc và cùng nhau giải đáp nhé!

Tại sao làm trang web bán hàng đang là xu hướng phát triển mạnh?

Trong thời điểm phát triển như hiện nay, con người thường tìm kiếm các thông tin qua internet. Chính vì thế mà xu hướng mua hàng online đã trở nên bùng nổ ở thời điểm hiện tại. Minh chứng rõ nhất có thể thấy thông qua sự tác động của dịch bệnh covid-19. Đại dịch đã làm thay đổi từ thói quen mua sắm truyền thống sang nền tảng mua hàng trực tuyến.

Website là công cụ đắc lực cho kinh doanh online

Vì vậy những ai đang có ý định chuyển hướng sang môi trường kinh doanh online. Thì website chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất. Nó giúp bạn quảng bá thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình đến với khách hàng.
chi phi lam website ban hang 1

Tại sao xu hướng thiết kế website bán hàng đang phát triển mạnh?

Chi phí làm website bán hàng bao nhiêu để xây dựng một website hiệu quả? 

Trước khi đến với câu hỏi này, bạn cần hiểu được điều mà bài viết muốn đề cập đến: Để bạn có cái nhìn tốt hơn trong việc duy trì một website hiệu quả. 
Việc bạn lập ra kế hoạch về chi phí làm website bán hàng giống như bạn đang xây dựng một ngôi nhà. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình trở nên vững chắc thì bạn phải có móng nhà, gạch và đá. Mà móng nhà với gạch đá trong khâu thiết kế website chính là “hosting”.

Nếu không có tên miền thì sao?

Giống như việc bạn đăng ký hộ khẩu thì bạn phải có địa chỉ nhà đúng không nào? Địa chỉ nhà chính là tên miền mà website bạn đang sử dụng. 
Để căn nhà trở nên xinh đẹp, hoàn thiện bạn phải chi trả cho phần “thiết kế giao diện, lập trình web”. Vậy chi phí làm website bán hàng cần phải chi ra ở những phần quan trọng nào? Chúng ta cùng đến phần tiếp theo nhé.
chi phi lam website ban hang 2

Cần bao nhiêu tiền để xây dựng một website hiệu quả?

Chi phí thiết kế website bán hàng: Chi phí dành cho domain (tên miền)

Đây chính thứ nhất định phải có trong quá trình xây dựng website. Tên miền chính là yếu tố cốt lõi quan trọng nhất trong khâu xây dựng. Nó giúp khách hàng truy cập vào website khi họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Không có tên miền thì sao?

Việc không có tên miền sẽ khiến khách hàng không thể nào truy cập vào website  của doanh nghiệp. Giống như việc bạn mời bạn bè đến tân gia nhà, nhưng lại không có địa chỉ thì họ tìm kiếm bằng cách nào? Chính vì thế tên miền là yếu tố cốt lõi và quan trọng nhất trong quá trình lập kế hoạch về các chi phí làm website bán hàng.

Sẽ có hai loại tên miền chính trong website của bạn:

  • Tên miền trong nước trở nên quen thuộc với bạn khi truy cập internet là “abc.com hoặc abc.com.vn”.
  • Tên miền ngoài nước như “abc.com hoặc abc.info, abc.org,…

chi phi lam website ban hang 3

Chi phí làm website bán hàng dành cho domain (tên miền)

Hai loại tên miền sẽ tùy vào mục đích mà bạn sử dụng như: mục đích của bạn là muốn kinh doanh trong nước, hoặc tiếp cận với thị trường ngoài nước. Tất nhiên sẽ có những mức giá khác nhau tùy vào mục đích mà bạn sử dụng.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Chi phí làm web bán hàng online dành cho hosting 

Bên cạnh việc chi trả tiền cho domain, thì hosting là một trong những phần quan trọng trong chi phí làm website bán hàng, tuy nhiên đa phần người dùng không quan tâm tới hosting.
Hosting hiểu đơn giản là không gian lưu trữ tất cả những dữ liệu và mã nguồn của một website. Có thể ví hosting như một nền móng để tạo nên căn nhà vững chắc. Nếu không có hosting thì website sẽ không đi vào quá trình hoạt động được. Hoặc một hosting được đầu tư hời hợt sẽ khiến web chậm và không thể hiện được nhiều tính năng như bạn mong muốn.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

chi phí làm website bán hàng

Giá thành cho hosting phụ thuộc vào dữ liệu

Giá thành của hosting sẽ phụ thuộc vào việc bạn sẽ lưu trữ bao nhiêu dữ liệu. Và lựa chọn hosting là điều mà bạn cần phải lưu ý khi chọn một đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. 
Đó là hosting có độ tải nhanh, dung lượng phải phù hợp thì website của bạn mới vận hành hiệu quả.

Chi phí duy trì website

Chi phí duy trì website bao gồm:

Tên miền: khoảng 500k/ năm
Hosting: Tùy vào nhu cầu sử dụng mà phí hosting dao động từ 540.000đ/ năm trở lên.

chi phi lam website ban hang 4

Chi phí làm website bán hàng dành cho hosting

Chi phí làm website bán hàng online

Giao diện website chính là thứ quyết định, khiến khách hàng của bạn ở lại hay rời đi. Các bố cục và màu sắc được trình bày trên website phải tạo ra sự thân thiện, dễ nhìn, thao tác dễ sử dụng. Các bố cục văn bản trên website phải tạo sự tương thích với tầm mắt của người xem. 

Giao diện web là yếu tố tạo nên sự khác biệt về  chi phí bán hàng online & thương hiệu

Bên cạnh đó giao diện trên website cũng chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn giữa các đối thủ khác trên thị trường. Tùy thuộc vào nhu cầu của chủ website mà mức giá thiết kế được được xác định khác nhau. Sẽ dựa vào các yếu tốt như: mức độ phức tạp, công sức, thời gian. 
Đó là lý do vì sao mà trên thị trường có nhiều doanh nghiệp nhận các dự án về thiết kế website có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
chi phi lam website ban hang 5

Chi phí thiết kế website bán hàng

Các chi phí: hosting, giao diện. Đây chính là những yếu tố cấu thành lên một website hoàn chỉnh. Chính vì thế mà yếu tố giá cả sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. 

Liệu có thể làm trang web bán hàng miễn phí

Bạn hoàn toàn có thể làm trang web bán hàng miễn phí với WordPress và WIX. Nếu bạn có khả năng code, bạn có thể tận dụng 100% khả năng của website. Tuy nhiên đa số chúng ta không có khả năng về code thì việc cân nhắc trả một khoản phí nho nhỏ để thiết kế website là sự đầu tư hợp lý.
Thông thường chi phí dao động của một website chuyên nghiệp tùy vào chức năng và độ phức tạp của trang web.

Chi phí bảo mật

Bên cạnh đó khách hàng sẽ phải trả thêm các chi phí cho chứng chỉ bảo mật SSL giúp bảo vệ website, tránh tình trạng bị đánh cắp dữ liệu.

Tổng kết chi phí thiết kế website bán hàng online

Qua bài viết chia sẻ về các chi phí làm website bán hàng online cần thiết để thiết kế ra được một website bán hàng hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc qua bài viết thì tenten đã giúp cho bạn có thêm kiến thức tài chính về việc xây dựng website.